Nhốt người vào chuồng gà để đòi tiền

Pháp luậtThứ Tư, 20/06/2012 01:38:00 +07:00

(VTC News) - Sau khi đánh đập và uy hiếp, nhóm của Hoàng chở Mười về nhà Hoàng nhốt vào chuồng gà.

(VTC News) - Sau khi đánh đập và uy hiếp, nhóm của Hoàng chở Mười về nhà nhốt vào chuồng gà.


Sáng 20/6, cơ quan chức năng tỉnh Phú Yên cho biết: Tòa án nhân dân huyện Đông Hòa vừa đưa ra xét xử vụ ngang nhiên hành hung, bắt cóc người của Lê Minh Hoàng và đồng bọn.

Theo đó tòa tuyên phạt bị cáo Nguyễn Đồng Dương (SN 1989) 5 năm 6 tháng tù; Ngô Văn Nhánh (SN 1989, trú ở thôn Phước Lộc, xã Hòa Tâm, huyện Đông Hòa) 5 năm tù; Lê Minh Hoàng (SN 1986) 2 năm tù; Trần Minh Lâm, (SN 1986) 2 năm tù; Trần Thi Văn (SN 1993) 1 năm tù. Các bị cáo trên cùng trú ở thôn 4, xã Hòa Vinh (huyện Đông Hòa).

Chiều 11-7-2011, nhóm Lê Minh Hoàng đến quán uống bia thì có Nguyễn Mười và hai người bạn đến ngồi chung bàn. Trong lúc uống, Hoàng nói với Mười: “Lúc trước mày bắt trộm bảy con gà của tao, hôm nay phải đưa tao mỗi con 2 triệu đồng, tổng cộng 14 triệu đồng, chứ không bắt trói lại, tối đem lên cầu giết".

Mười chưa kịp phản ứng gì thì bị Nhánh, Dương (hai người trong nhóm Hoàng) dùng vỏ chai bia đánh, bẻ đũa đâm và đe dọa giết. Do không chạy thoát được và sợ bị đánh nên Mười thừa nhận có bắt gà. Hoàng bảo đưa tiền, Mười nói không có. Hoàng liền đưa điện thoại nói Mười điện thoại về nhà đem đủ 14 triệu đồng đến thì mới cho về.

Sau đó, nhóm Hoàng đánh (gây thương tật 17%) và uy hiếp, chở Mười về nhà Hoàng nhốt vào chuồng gà. Tại đây, Hoàng tiếp tục đe dọa, bắt Mười phải gọi điện thoại về nhà bảo gia đình đem tiền xuống.

Gia đình Mười đã báo công an xã. Khi công an xã đến yêu cầu mở khóa thả người, Hoàng không chấp hành và nói chỉ thả ra khi gia đình Mười đem đủ 14 triệu đồng. Công an xã lập biên bản rồi bắt giữ Hoàng và đồng phạm.

Hoàng Vân

Cực nóng, cực độc, cực ấn tượng về Euro 2012

Xem thêm tại đây


Bình luận
vtcnews.vn