Nhóm người thản nhiên đốt vàng mã ngay cầu thang khu tập thể ở Hà Nội

Tin nóngThứ Sáu, 31/05/2024 19:27:41 +07:00
(VTC News) -

Dù được nhắc nhở nhiều lần nhưng những người này vẫn thản nhiên đốt vàng mã, để lửa cháy lớn tại khu vực cầu thang nhà D1 khu tập Thành Công (Hà Nội).

Hình ảnh ghi lại cảnh người phụ nữ thản nhiên đốt vàng mã ngay cầu thang khu tập thể. (Video: Hoàng Trung)

Ngày 31/5, trả lời PV VTC News, đại diện lãnh đạo UBND phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội cho biết, đơn vị đang vào cuộc xác minh xử lý vụ việc một nhóm người đốt số lượng lớn vàng mã ngay cầu thang khu tập thể D1 Thành Công.

"Sự việc xảy ra vào ngày 31/5 tại cầu thang khu nhà D1, khu tập thể Thành Công. Ngay sau khi nhận thông tin phản ánh từ người dân, chúng tôi đã cho xác minh và sẽ xử lý nghiêm trường hợp vi phạm này", vị lãnh đạo UBND phường Thành Công thông tin. 

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một đoạn clip ghi lại cảnh 3 người dân thản nhiên đốt vàng mã ngay tại cầu thang của khu tập thể. Theo người đăng tải clip, người phụ nữ từng nhiều lần đốt vàng mã tại cầu thang khu nhà, bị hàng xóm nhắc nhở nhưng người này vẫn bỏ ngoài tai.

Dù được nhắc nhở nhưng những người này vẫn thản nhiên đốt vàng mã tại cầu thang khu tập thể. (Ảnh chụp màn hình)

Dù được nhắc nhở nhưng những người này vẫn thản nhiên đốt vàng mã tại cầu thang khu tập thể. (Ảnh chụp màn hình)

Ngay sau khi đăng tải, đoạn clip khiến cộng đồng mạng không khỏi giật mình, bức xúc với hành vi thiếu ý thức, gây nguy hiểm cho chính mình và người khác của những người này.

Bên cạnh đó, nhiều người cũng bày tỏ sự lo lắng về vấn đề an toàn phòng cháy chữa cháy. "Khu tập thể đã xuống cấp sau nhiều năm sử dụng, gầm cầu thang lại bí thế mà người dân vẫn thản nhiên đốt vàng mã thì nguy hiểm quá. Mong cơ quan chức năng sớm vào cuộc để không xảy ra sự việc đáng tiếc", tài khoản Facebook K.L. bất bình.

"Không thể chấp nhận nổi, phạt cho nặng vào. Bao nhiêu đau thương, gần đây suốt ngày nghe cháy chung cư, sao vẫn có người không ý thức thế này nhỉ", tài khoản Facebook M.L. bình luận.

Theo chia sẻ của người đăng tải clip, khi chị đang ở trong căn góc của khu tập thể thì thấy khói xộc vào nhà, cay xè mắt. Người này tưởng cháy nhà, vội ra hành lang xem thì thấy một số người dân đang đốt vàng mã.

Thời gian gần đây, tại Hà Nội xảy ra một số vụ cháy gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, thiệt hại lớn về tính mạng và tài sản của người dân.  

Mới nhất, vụ cháy tại số 1 ngách 43/98/31 Trung Kính (phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy, Hà Nội) khiến 14 người tử vong, 6 người bị thương.

Ngày 25/5, Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy, liên quan đến vụ cháy tại khu nhà trọ ở phố Trung Kính (quận Cầu Giấy, TP Hà Nội).

Theo đó, cơ quan công an sẽ xác minh 2 nội dung, xem xét trách nhiệm của chủ nhà cho thuê trọ tại phường Trung Kính, Hà Nội và trách nhiệm của nhóm quản lý nhà nước để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Hiện Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội tiếp tục điều tra mở rộng để làm rõ toàn bộ nội dung vụ án.

Viên Minh
Bình luận
vtcnews.vn