Nhóm bịt mặt đánh CĐV Việt Nam ủ mưu từ trước?

Thể thaoThứ Hai, 08/12/2014 09:33:00 +07:00

Những kẻ bịt mặt tấn công CĐV Việt Nam đã ủ mưu từ trước?

Những kẻ bịt mặt tấn công CĐV Việt Nam đã ủ mưu từ trước?

Sau khi kết thúc trận Malaysia-Việt Nam, đại đa số CĐV Malaysia đều vui vẻ rời sân. Họ còn chụp ảnh kỷ niệm và cười đùa với nhau như thể không liên quan gì tới thất bại 1-2 của đội chủ nhà.

Tuy nhiên, chúng tôi vẫn bắt gặp những CĐV Malaysia trông rất kỳ lạ với trang phục toàn màu đen, và có một số người chuẩn bị sẵn áo trùm đầu, khăn bịt mặt và mũ. Trong số những CĐV này, đã có một số người tham gia vào các cuộc tấn công những CĐV Việt Nam ngồi ở khu vực được BTC sắp xếp riêng.
CĐV Việt Nam
Những kẻ bịt mặt, mặc áo đen tấn công CĐV Việt Nam
Khi thấy nhóm phóng viên nán lại ở sân Shah Alam để ghi hình CĐV Việt Nam rời khỏi sân, một số CĐV Malaysia đã kéo khăn bịt mặt tới gần để quan sát, nhưng sau một hồi đứng nhìn từ xa thì họ đã bỏ đi. Có lẽ đây chính là những người đã tham gia vào cuộc tấn công CĐV Việt Nam và dường như họ đã có sự chuẩn bị rất kỹ để tránh sự nhận diện của lực lượng cảnh sát.

Thời tiết Selangor ở thời điểm diễn ra trận đấu rất mát mẻ do cơn mưa rào trút xuống từ buổi chiều và cả trong thời gian diễn ra trận đấu, nên không thể nói rằng số CĐV này phải bịt mặt vì không khí quá ô nhiễm. Hơn nữa, họ đã rời khỏi sân Shah Alam với khuôn mặt bịt kín chứ không phải ra ngoài đường mới bịt mặt để tránh khói xăng của dòng xe ô tô dài dằng dẵng ở bên ngoài sân.

CĐV Việt Nam bỏ chạy khi bị đánh

Trước đó, ở hiệp 2 trận đấu giữa đội tuyển Malaysia và đội tuyển Việt Nam đã xảy ra một sự cố đáng tiếc, khi một bộ phận CĐV quá khích của Malaysia đã ném chai lọ từ tầng 2 khán đài Shah Alam xuống tầng 1, nơi các CĐV Việt Nam đang ngồi, tạo nên một bầu không khí hỗn loạn ở góc phải khán đài A.

Trong khi đó, ở một góc khác của khán đài, nơi 2 nhóm CĐV Malaysia và Việt Nam chỉ được ngăn cách nhau bởi một hàng rào sắt bọc lưới mắt cáo, một số CĐV Malaysia đã thò chân tay qua hàng rào để tấn công các CĐV Việt Nam đang ngồi ở bên kia.

CĐV Malaysia
 Cổ động viên Malaysia luôn vô cùng cuồng nhiệt
Ước chừng có vài nghìn CĐV Việt Nam tới sân Shah Alam để cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam, phần lớn trong số này đều là những lao động đang làm việc tại Malaysia từ các tỉnh miền Trung như Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh.

Các CĐV Việt Nam đều mặc áo đỏ, chít băng đô cổ vũ đội tuyển Việt Nam và ngồi riêng ở khu vực khán đài được BTC sắp xếp. Tuy nhiên, do lực lượng an ninh tại sân Shah Alam kiểm soát chưa thực sự chặt chẽ nên nhiều khán giả vẫn mang được chai lọ vào sân và từ đó gây ra cảnh tượng hỗn loạn ở cuối trận đấu.

Tuyển Việt Nam sẽ giành kết quả thế nào ở AFF Suzuki Cup 2014?

  • Vô địch
  • Hạng nhì
  • Hạng ba
  • Thăm dò ý kiến Thăm dò ý kiến
Không có ca chấn thương nghiêm trọng nào được ghi nhận vì lực lượng cảnh sát Malaysia đã nhanh chóng vào cuộc để lập lại trật tự nhưng các CĐV Việt Nam bị CĐV Malaysia tấn công đã phải trải qua một phen hốt hoảng. Họ phải ngồi dồn lại khu vực khán đài cách xa CĐV Malaysia, và cảnh sát Malaysia đã phải thiết lập một hàng rào sống để cách ly 2 lực lượng CĐV.

 Cảnh sát bắt giữ những kẻ quá khích
Ở lối vào khu vực khán đài dành cho CĐV Việt Nam, chúng tôi nhìn thấy rất nhiều giày dép rơi vãi, trong đó có cả giày dép của CĐV Việt Nam đánh rơi và cả giày dép của CĐV Malaysia ném xuống. Rất nhiều CĐV Việt Nam vì quá hoảng hốt đã không dám tiếp tục vào sân theo dõi trận đấu mà chỉ tập trung ở lối vào để xem nốt những phút cuối cùng.

Khi trận đấu còn chưa kết thúc, lực lượng cảnh sát chống bạo động Malaysia với dùi cui, mũ bảo hiểm, khiên chắn đã xếp thành hàng rào để hộ tống các CĐV Việt Nam rời sân. Có những CĐV Việt Nam lập tức phải thay áo đỏ để rời sân một cách lặng lẽ, nhưng vẫn có những người mặc nguyên trang phục màu đỏ ra khỏi sân Shah Alam, và có một số CĐV Việt Nam thậm chí phải đi chân đất.

Theo TTVH
Bình luận
vtcnews.vn