• Zalo

Nhiều tàu, máy bay Việt Nam cất cánh tìm kiếm từ sáng sớm

Thời sựChủ Nhật, 09/03/2014 08:04:00 +07:00Google News

(VTC News) - Máy bay AN26 thứ 2 của Lữ đoàn không quân 918 (thuộc Binh chủng phòng không - không quân) đã cất cánh tới khu vực tìm kiếm.

Lúc 4h30 sáng 9/3 hai tổ bay từ trực thăng Mig 171 với số hiệu 02 và 04 của Trung đoàn không quân 917 (Sư đoàn 370) đã tiến hành tiếp nhiên liệu và đến 5h30 việc tiếp nhiên liệu hoàn tất, chờ lệnh bay cứu nạn.

 

Theo kế hoạch mỗi trực thăng sẽ mất một giờ bay mới tiếp cận được địa điểm nghi máy bay gặp nạn và sẽ tham gia tìm kiếm, cứu hộ khoảng một giờ rưỡi trên biển, sau đó sẽ trở về sân bay Cà Mau tiếp tục tiếp nhiên liệu để thực hiện các chuyến bay cứu hộ tiếp theo.

Mỗi trực thăng cứu hộ bao gồm tổ bay bốn người, tổ tìm kiếm trên không hai người (một trợ lý và một bác sỹ), trực thăng cũng có cần cẩu 350kg, một lần có thể cẩu được hai người.

Tổ bay chuyến bay 286 kiểm tra các thông số kỹ thuật chuẩn bị cất cánh lúc 6g45. (Ảnh: Tuổi trẻ)

Được biết, ngày hôm nay các máy bay AN26 sẽ mở rộng phương thức tìm kiếm. Cụ thể khi cần thiết máy bay sẽ mở khoang sau để thả áo phao và một số vật dụng cứu nạn.

Đồng thời, do phạm vi tìm kiếm cũng trong vùng biển do Việt Nam quản lý không lưu nên đại tá Minh chỉ đạo máy bay sẽ linh hoạt hạ độ cao nhằm quan sát được tốt nhất.

Ảnh: Tuổi trẻ

Dự kiến thời gian bay kéo dài 3 tiếng đồng hồ sau đó tuỳ tình hình máy bay AN26 có thể quay về tiếp nhiên liệu để bay tiếp.
07h17 sáng 9/3, máy bay AN26 của Lữ đoàn không quân 918 (thuộc Binh chủng phòng không - không quân) đã cất cánh bay tới khu vực tìm kiếm dự kiến. Khu vực bay nằm trong FIR của Việt Nam.


Vệt dầu loang trên biển đã được máy bay Việt Nam phát hiện chiều qua. Ảnh: Tổ bay cung cấp 

Vị trí dự kiến bay của ngày hôm nay (lệch lên phía Bắc) vẫn đang được các lực lượng bàn thảo thống nhất.
07h00 ngày 9/3, hiện Trung tâm tìm kiếm cứu nạn các tỉnh phía Nam cũng đã được thông báo về việc mất tích của máy bay Malaysia để phối hợp tìm kiếm, cung cấp thông tin. 

Vị trí xác định bay tìm kiếm của máy bay các nước: 1 - Khu vực dự kiến bay của Việt Nam; 2 - Khu vực dự kiến bay của Singapore; 3 - Khu vực dự kiến bay của Malaysia. (Ảnh: TPO)

07h42 sáng 9/3, Máy bay AN26 thứ 2 của Lữ đoàn không quân 918 (thuộc Binh chủng phòng không - không quân) đã cất cánh tới khu vực tìm kiếm. Ba tàu của Việt Nam (Vietnam MRCC, Hải quân, Cảnh sát biển) đều đã tiếp cận khu vực tìm kiến.

Được biết, trong hôm nay may bay của Mỹ cũng có thể tham gia tìm kiếm trên khu vực FIR Singapore.
Ấn F5 để tiếp tục cập nhật...
Bình luận
vtcnews.vn