Theo kế hoạch mỗi trực thăng sẽ mất một giờ bay mới tiếp cận được địa điểm nghi máy bay gặp nạn và sẽ tham gia tìm kiếm, cứu hộ khoảng một giờ rưỡi trên biển, sau đó sẽ trở về sân bay Cà Mau tiếp tục tiếp nhiên liệu để thực hiện các chuyến bay cứu hộ tiếp theo.
Mỗi trực thăng cứu hộ bao gồm tổ bay bốn người, tổ tìm kiếm trên không hai người (một trợ lý và một bác sỹ), trực thăng cũng có cần cẩu 350kg, một lần có thể cẩu được hai người.
Tổ bay chuyến bay 286 kiểm tra các thông số kỹ thuật chuẩn bị cất cánh lúc 6g45. (Ảnh: Tuổi trẻ)
Đồng thời, do phạm vi tìm kiếm cũng trong vùng biển do Việt Nam quản lý không lưu nên đại tá Minh chỉ đạo máy bay sẽ linh hoạt hạ độ cao nhằm quan sát được tốt nhất.
Ảnh: Tuổi trẻ
Vệt dầu loang trên biển đã được máy bay Việt Nam phát hiện chiều qua. Ảnh: Tổ bay cung cấp
Vị trí xác định bay tìm kiếm của máy bay các nước: 1 - Khu vực dự kiến bay của Việt Nam; 2 - Khu vực dự kiến bay của Singapore; 3 - Khu vực dự kiến bay của Malaysia. (Ảnh: TPO)
Được biết, trong hôm nay may bay của Mỹ cũng có thể tham gia tìm kiếm trên khu vực FIR Singapore.
Bình luận