TP.HCM: Nhiều người ngất xỉu khi đón năm mới tại phố đi bộ Nguyễn Huệ

Tin nóngThứ Bảy, 31/12/2022 23:56:00 +07:00

Một số người được nhân viên y tế sơ cứu tại chỗ vì ngất xỉu khi hòa vào dòng người tham gia chương trình đón năm mới 2023 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TP.HCM).

Tối 31/12, hàng chục nghìn người đổ về phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TP.HCM) để chào đón chương trình năm mới 2023. Dòng người chen chúc trong đoạn đường dài chưa đầy 1 km khiến cho một số người khó thở, phải thoát ra ngoài.

Ghi nhận trong tối cùng ngày, Trung tâm Cấp cứu 115 đã điều nhiều xe cấp cứu đến phố đi bộ Nguyễn Huệ. Khoảng 22h45, một thanh niên ngất xỉu ở khu vực bên trong khán đài, sau đó được tổ y tế đưa ra ngoài.

TP.HCM: Nhiều người ngất xỉu khi đón năm mới tại phố đi bộ Nguyễn Huệ - 1

Nam thanh niên ngất xỉu tại phố đi bộ Nguyễn Huệ. (Ảnh: Vân Trang)

Tại chốt bảo vệ dân phố phường Bến Nghé, lực lượng tiếp nhận một trường hợp ngất xỉu. Sau thời gian được sơ cứu, người này tỉnh lại, hiện sức khoẻ ổn định. Ngoài ra, một số người khác ngất xỉu tại khu vực sân khấu và được ban tổ chức lễ hội chăm sóc.

Nhân viên Trung tâm Cấp cứu 115 cho biết tối 31/12, trung tâm đã tiếp nhận hàng chục người bị ngất xỉu, ngạt thở do chen lấn trong đám đông. Những nạn nhân này đã nhanh chóng được các nhân viên y tế sơ cứu, truyền nước.

TP.HCM: Nhiều người ngất xỉu khi đón năm mới tại phố đi bộ Nguyễn Huệ - 2

Biển người tại phố đi bộ Nguyễn Huệ tối 31/12. (Ảnh: Duy Hiệu)

Bác sĩ Nguyễn Duy Long, Giám đốc Trung tâm Cấp cứu 115, cho biết vẫn chưa thể thống kê số lượng người ngất xỉu tối 31/12. Hiện các trường hợp được sơ cứu, cho thở oxy, sức khỏe đã ổn định, chưa có trường hợp phải nhập viện.

Theo ông Long, Trung tâm Cấp cứu 115 có 7 xe cấp cứu với 28 nhân viên y tế, bác sĩ đang túc trực tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, đồng thời phối hợp với các bệnh viện ở trung tâm TP.HCM và khu vực lân cận để hỗ trợ kịp thời.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn