Nhảy từ máy bay xuống, người đàn ông đối mặt án tù 20 năm

Thời sự quốc tếThứ Ba, 29/06/2021 17:48:46 +07:00
(VTC News) -

Một hành khách sẽ phải ra tòa án liên bang Mỹ trong tuần này sau khi nhảy khỏi máy bay đang di chuyển ở Los Angeles.

Hôm 25/6, Luis Antonio Victoria Dominguez, hành khách đến từ Mexico, bất ngờ mở cửa thoát hiểm khẩn cấp của máy bay và nhảy xuống đường băng ở sân bay quốc tế Los Angeles. Anh bị gãy chân và sau đó đã phải phẫu thuật.

Dominguez sẽ phải ra tòa trong tuần này với cáo buộc cản trở thành viên phi hành đoàn, đối mặt với 20 năm tù nếu bị kết án. Vẫn chưa rõ anh đã có luật sư đại diện hay chưa.

Theo hồ sơ vụ việc, người đàn ông 33 tuổi đã bị ảnh hưởng của ma túy đá (crystal meth).

Nhảy từ máy bay xuống, người đàn ông đối mặt án tù 20 năm - 1

Hành khách chờ bay ở sân bay Los Angeles. (Ảnh minh họa: AP)

Anh ta từ Cabo San Lucas, Mexico đến Los Angeles, Mỹ ngày 22/6. Kế hoạch của anh là đến thành phố Salt Lake, bang Utah, nhưng chưa có chuyến bay trực tiếp.

Tối đó, Dominguez uống vài chai bia, mua “rất nhiều” ma túy đá với 20 USD rồi qua đêm tại khách sạn. Hôm sau (23/6), sau khi dùng số ma túy này, anh ta quyết định bay đến Utah thay vì đi xe buýt.

Trước khi đến sân bay anh ta lại dùng ma túy, song cuối cùng bị nhỡ chuyến nên lại dành cả đêm lang thang trên phố.

Đến 25/6, người đàn ông Mexico lại nhỡ một chuyến bay nữa. Nhưng lần này anh ta được sắp xếp chuyển sang chuyến bay của United Airlines đến Salt Lake. Sau khi lên máy bay, người đàn ông bắt đầu “mơ màng” do ảnh hưởng của số ma túy, theo các văn bản.

Hành khách ngồi cạnh Dominguez nói anh ta liên tục nhìn quanh và tỏ ra bồn chồn. Sau khi hỏi cô đi đâu mà không được trả lời, anh ta nói thầm rằng "nghiêm túc" cần xuống máy bay và sẽ nhảy ra ngoài. 

Nhưng theo hành khách 33 tuổi, anh ta đã "nghe thấy" những người khác cười và nói đang đi đến một địa điểm khác, nên mới hoảng loạn.

Sau đó, Dominguez lao đến một tiếp viên hàng không và đòi xuống máy bay với lý do không được khỏe. Tiếp viên không đồng ý vì máy bay chuẩn bị cất cánh, và họ bắt đầu xô đẩy. Dominguez đập cửa buồng lái, sau đó mở cửa thoát hiểm, trong khi tiếp viên hàng không báo với phi công để dừng máy bay.

Trả lời FBI, hành khách này nói cơn hoảng loạn có thể đã cho anh ta “sức mạnh” để mở cửa. Dominguez dù vậy đã nhảy ra ngoài cầu trượt khẩn cấp và rơi xuống đường băng.

Phương Anh(Nguồn: AP)
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp