Nhân sự ở TP.HCM được tăng 52 phó chủ tịch cấp huyện, xã

Tin nóngThứ Sáu, 14/07/2023 20:27:00 +07:00

Chính sách đặc thù phát triển TP.HCM về tổ chức bộ máy, sẽ bổ sung tăng thêm 4 phó chủ tịch UBND cấp huyện và 48 phó chủ tịch UBND cấp xã.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi vừa ký ban hành kế hoạch triển khai Nghị quyết 98 của Quốc hội, Nghị quyết 18 của HĐND và Chỉ thị 27 của Thành ủy về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố.

Theo Nghị quyết 98 của Quốc hội, TP.HCM được hưởng cơ chế, chính sách đặc thù về tổ chức bộ máy. Cụ thể, các huyện sẽ được 3 phó chủ tịch UBND; các xã, phường, thị trấn có dân số trên 50.000 người được 3 phó chủ tịch UBND.

Bổ sung thêm 52 phó chủ tịch cấp huyện, xã TP.HCM sẽ giảm được áp lực quá tải trong giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Bổ sung thêm 52 phó chủ tịch cấp huyện, xã TP.HCM sẽ giảm được áp lực quá tải trong giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Hiện TP.HCM có 5 huyện, trong đó 2 huyện loại 1 là Bình Chánh và Củ Chi đã có 3 phó chủ tịch và 3 huyện loại 2 là Hóc Môn, Nhà Bè, Cần Giờ hiện có 2 phó chủ tịch. 

Riêng TP Thủ Đức  được Quốc hội cho phép có 4 phó chủ tịch UBND và 2 phó chủ tịch HĐND.

Còn ở cấp xã, toàn thành phố có 48 xã, phường, thị trấn có trên 50.000 dân. Các phường, xã này hiện chỉ có 2 phó chủ tịch UBND. 

Như vậy, khi triển khai Nghị quyết 98 của Quốc hội, về tổ chức bộ máy, TP.HCM sẽ tăng thêm 4 phó chủ tịch UBND cấp huyện và 48 phó chủ tịch UBND cấp xã.

Cũng liên quan tới tổ chức bộ máy, trong tháng 8/2023, UBND TP Thủ Đức chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ trình đề án thành lập Ban Đô thị thuộc HĐND TP Thủ Đức.

Trong tháng 9/2023, Sở Nội vụ sẽ trình dự thảo quyết định ủy quyền cho người đứng đầu cơ quan hành chính khác thuộc UBND thành phố, người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập thuộc UBND thành phố thực hiện một hoặc một số nhiệm vụ, quyền hạn phù hợp tình tình thực tiễn.

Đồng thời, trình dự thảo quyết định ủy quyền một số nhiệm vụ, quyền hạn thuộc thẩm quyền cho Chủ tịch UBND TP Thủ Đức.

Trước đó, trong tháng 7/2023, Sở Nội vụ sẽ trình kế hoạch bổ sung các phó chủ tịch cấp huyện, xã như nói trên.

(Nguồn: Vietnamnet)
Bình luận
vtcnews.vn