Nhận định World Cup 2018 bảng D: Thách thức lớn chờ Messi

World Cup 2018Thứ Ba, 29/05/2018 14:52:00 +07:00

Cả Iceland, Croatia và Nigeria đều là những đối thủ đáng gờm có thể gây ra khó khăn cho Argentina với Lionel Messi trong đội hình.

Argentina

Xếp hạng FIFA: 5

Đương kim á quân thế giới vượt qua vòng loại đầy trắc trở với 3 đời HLV trưởng Gerardo Martino, Edgardo Bauza và Jorge Sampaoli. Argentina phải nhờ tới màn độc diễn với cú hat-trick của Lionel Messi và sự sảy chân của các đối thủ cạnh tranh trực tiếp ở lượt trận cuối mới lách qua khe cửa hẹp để giành quyền dự World Cup 2018.

Đến Nga săn cúp vàng, siêu sao của Barcelona rõ ràng vẫn là niềm hi vọng lớn nhất của Argentina. Messi của World Cup 2018 sẽ là một Messi hoàn thiện và khao khát hơn bao giờ hết. Nhưng Argentina không thể bắt Messi phải "gồng gánh" cả đội vào chung kết như cách họ vượt qua vòng loại.

messi world cup

 Messi từng tiến rất gần đến chức vô địch World Cup nhưng lại tuột mất cơ hội.

Chính cầu thủ từng 5 lần giành Quả Bóng Vàng cũng phải thừa nhận rằng Argentina không phải là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch. Thực tế, ngoài vài ba ngôi sao tấn công cộng thêm Nicolas Otamendi ở hàng thủ, trong tay HLV Jorge Sampaoli chỉ là những tên tuổi làng nhàng. Cựu HLV trưởng của đội tuyển Chile cũng chưa định hình được lối chơi cũng như nhân sự cho Argentina sau 10 trận đấu.

Argentina vẫn là ứng cử viên số một cho vị trí nhất bảng. Tuy nhiên Croatia, Iceland và Nigeria đều là những đối thủ có thể gây ra khó khăn không nhỏ cho Messi và đồng đội. 

Croatia 

Xếp hạng FIFA: 18

Giống như Argentina, Croatia cũng vượt qua vòng loại khá vất vả. Luka Modric và đồng đội chỉ chắc suất nhì bảng ở lượt cuối trước khi đánh bại Hi Lạp ở 2 trận play-off. Croatia cũng phải thay tướng giữa dòng khi HLV Zlatko Dalic vừa được bổ nhiệm từ tháng 10 năm ngoái và mới dẫn dắt đội tuyển này 5 trận.

Theo đánh giá của Messi, Croatia là một phiên bản đẳng cấp thấp hơn của Tây Ban Nha và điều đó không phải là không có cơ sở. HLV Dalic đang sở hữu dàn tiền vệ đáng mơ ước với nhiều đội tuyển trên thế giới với những tên tuổi như Modric, Mateo Kovacic hay Ivan Rakitic.

modric

Croatia có hàng tiền vệ chất lượng với sự góp mặt của Luka Modric.

Với đội hình này, Croatia để lại không ít ấn tượng ở Euro 2016 khi đánh bại Tây Ban Nha một cách đầy thuyết phục. Kinh nghiệm không phải là điểm yếu của Modric và đồng đội, nhưng có thể là vấn đề không nhỏ với HLV Dalic.

Ngoài ra, những nghi vấn về nội bộ luôn được coi là trở ngại trói buộc những đôi chân của Croatia ở những giải đấu lớn. Dù vậy nếu thi đấu đúng năng lực, vị trí thứ hai hoặc thậm chí là đầu bảng là mục tiêu nằm trong tầm tay của đội bóng áo ca-rô.

Iceland

Xếp hạng FIFA: 22

Sau màn trình diễn đầy bất ngờ ở Euro 2016, Iceland tiếp tục chứng tỏ họ không phải là hiện tượng nhất thời. Thầy trò HLV Heimir Hallgrimsson vượt qua vòng loại World Cup 2018 với tư cách là 1 trong 9 đội nhất bảng của khu vực châu Âu, xếp trên chính Croatia.

Ở World Cup 2018, Iceland sẽ không có nhiều khác biệt so với chính họ ở Euro cách đây 2 năm. Vẫn là đội hình không có ngôi sao nhưng vận hành ăn ý và kỷ luật, cùng sự nhiệt huyết ở mọi cầu thủ. 

Tuy nhiên thử thách dành cho HLV Hallgrimsson và các học trò sẽ khó khăn hơn, bởi họ không còn yếu tố bất ngờ nữa. Cả Argentina, Croatia lẫn Nigeria đều cảnh giác vì hiểu được Iceland có thể làm được những gì. Ngoài ra, chấn thương của một số trụ cột trước giải đấu như Gylfi Sigurdsson hay Aron Gunnarsson cũng ảnh hưởng không nhỏ đến tinh thần và lối chơi của đội bóng này.

636029054836066860-1432119092_iceland-england-compressor-1040x480

Đội tuyển Iceland từng gây bất ngờ lớn ở Euro 2016.

Nigeria

Xếp hạng FIFA: 47

Nigeria vượt qua vòng loại một cách thuyết phục dù rơi vào bảng đấu "tử thần" với Algeria, Zambia và Cameroon. "Đại bàng xanh" chỉ thua 1 trận duy nhất, nhưng đó là trận đấu mà họ bị xử thua 0-3 do sử dụng cầu thủ không hợp lệ.

Đại diện của châu Phi là đội bóng có thứ hạng FIFA thấp nhất ở bảng D. Tuy nhiên thầy trò HLV Gernot Rohr vẫn có thể cạnh tranh vé đi tiếp với lực lượng được đánh giá khá cao. Nigeria đang có lứa cầu thủ chất lượng, kết hợp giữa kinh nghiệm của những ngôi sao như John Obi Mikel và những tài năng trẻ như Alex Iwobi hay Kelechi Iheanacho.

nigeria 3
Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn