Nhận định Than Quảng Ninh vs Hà Nội FC: Nhà vua gặp khó

Bóng đá Việt NamChủ Nhật, 15/03/2020 06:49:00 +07:00
(VTC News) -

Hà Nội FC mạnh hơn Than Quảng Ninh về mọi mặt, nhưng rất khó để đội bóng Thủ đô có trọn vẹn niềm vui tại Cẩm Phả.

Hà Nội FC vẫn giữ thành tích toàn thắng ở mùa 2020. Sau chiến thắng trước CLB TPHCM để đoạt Siêu cúp Quốc gia, đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm đè bẹp Nam Định 4-2 trong ngày mở màn V-League. Bất chấp khó khăn, Hà Nội FC vẫn tiến bước, thể hiện sự ổn định.

Dù vậy, không dễ để Hà Nội FC đánh bại Than Quảng Ninh ở cuộc so tài tối nay. Đội bóng Thủ đô đang "tan hoang" ở hàng phòng ngự. Trung vệ Đỗ Duy Mạnh nghỉ ít nhất 9 tháng sau cuộc phẫu thuật chữa trị chấn thương dây chằng đầu gối, chắc chắn bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải. Trần Đình Trọng cũng nghỉ 3 tháng sau khi được chẩn đoán trở lại quá sớm, dẫn đến tổn thương sụn khớp.

Nhận định Than Quảng Ninh vs Hà Nội FC: Nhà vua gặp khó  - 1

Duy Mạnh chấn thương khiến lực lượng Hà Nội FC mỏng đi nhiều. 

HLV Chu Đình Nghiêm chỉ còn 3 lựa chọn ở hàng thủ là Nguyễn Thành Chung, Bùi Hoàng Việt Anh và Đinh Tiến Thành. Ở trận gặp Nam Định, Thành Chung và Việt Anh được trao cơ hội, song không thể hiện được sự chắc chắn. Cả hai để Đỗ Merlo bật cao đánh đầu ghi bàn, phòng ngự sơ hở tạo điều kiện cho Rafaelson thoát xuống sút tung lưới thủ môn Nguyễn Văn Công.

Nếu Rafaelson không sút hỏng ở tình huống hậu vệ Lê Văn Xuân mắc lỗi, Hà Nội FC đã thủng lưới bàn thứ ba. Nam Định không phải đội tấn công quá tốt, nhưng vẫn đủ sức đe doạ hàng thủ Hà Nội FC, thì Than Quảng Ninh với nhiều "hoả lực" mạnh như Mạc Hồng Quân, Andre Fagan, Jermie Lynch có thể làm tốt hơn thế.

Trận thua 0-1 trước HAGL mang đến nhiều tiếc nuối cho Than Quảng Ninh. Các học trò của HLV Phan Thanh Hùng đã chơi tốt, làm chủ thế trận, nhưng thiếu sự chắt chiu cần thiết để có bàn thắng. Trở về sân nhà Cẩm Phả, Than Quảng Ninh hứa hẹn chơi tự tin hơn.

Cũng tại sân đấu này mùa trước, Hồng Quân cùng đồng đội đã thắng Hà Nội FC tới 4-2, khiến ngày hạ màn của nhà vô địch V-League 2019 bớt vui.

Video: Than Quảng Ninh 4-2 Hà Nội FC 

Trên hàng công, Hà Nội FC cũng gặp tổn thất không nhỏ. Rimario chưa kịp đá trận nào đã... nghỉ hết lượt đi, phải nhường chỗ cho Papa Ibou Kebe. Nguyễn Quang Hải cũng chưa đạt 100% thể lực ra sân. Hà Nội FC vẫn dựa vào bộ khung cũ với Nguyễn Văn Quyết, Đỗ Hùng Dũng, Ngân Văn Đại và Pape Omar.

Bộ tứ nói trên chơi ăn ý, cùng nhau ghi 4/6 bàn cho Hà Nội FC ở 2 trận gần nhất. Trong bối cảnh tuyến phòng ngự gặp vấn đề, đội bóng Thủ đô sẽ phải lấy công bù thủ. Đây hứa hẹn là cuộc so tài của những mũi công hàng đầu V-League, nhưng Than Quảng Ninh sẽ là đội có đôi chút lợi thế.

HLV Phan Thanh Hùng cũng không muốn đội nhà lặp lại khởi đầu tồi tệ mùa trước. Muốn đứng ít nhất hạng nhì V-League, Than Quảng Ninh cần vượt khó và thể hiện độ "lạnh" trong những trận cầu lớn như tối nay. 

Dự đoán: 3-2 

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn