Nhận định bóng đá Pháp vs Bồ Đào Nha EURO 2020

Euro 2020Thứ Tư, 23/06/2021 06:45:00 +07:00
(VTC News) -

Bồ Đào Nha cần ít nhất 1 điểm trước Pháp để vượt qua bảng đấu tử thần, nhưng Ronaldo cùng đồng đội có kịp vực dậy để đá một trận sòng phẳng?

Bộ mặt thật của Bồ Đào Nha đã phơi bày sau trận thua tan nát ở lượt đấu thứ hai bảng F EURO 2020. Không còn hình ảnh chắc chắn, thực dụng, đương kim vô địch châu Âu thất bại toàn diện trước Đức, dù đối thủ của họ đang trong giai đoạn thoái trào. 

Đối mặt với Bồ Đào Nha đêm nay là đội bóng còn nguy hiểm hơn Đức, đó là Pháp - nhà vô địch World Cup 2018. Bồ Đào Nha cần ít nhất một trận hòa để không sớm trở thành cựu vương. 

Nhận định bóng đá Pháp vs Bồ Đào Nha EURO 2020 - 1

Bồ Đào Nha vừa thua thảm trước Đức. 

Sức ép cho Bồ Đào Nha 

Điểm yếu ở hành lang biên, tiền vệ phòng ngự kém, chiến thuật sai lầm,... là nguyên nhân được giới mộ điệu chỉ ra trong thảm bại của Bồ Đào Nha.

Thực tế, đấy không phải vấn đề mới với đội bóng của HLV Fernandos Santos. Bồ Đào Nha sản sinh ra những mũi tấn công chất lượng, nhưng không còn thường xuyên sở hữu những cầu thủ giỏi phòng ngự.

Lực lượng hậu vệ hạn chế của Bồ Đào Nha còn hứng chịu tổn thất khi Joao Cancelo mắc COVID-19, phải sớm chia tay giải đấu. Ở trung tuyến, William Carvalho và Danilo Pereira quá tầm thường so với dàn tiền vệ Đức.

Nhận định bóng đá Pháp vs Bồ Đào Nha EURO 2020 - 2

Semedo là điểm yếu của Bồ Đào Nha. 

Tuy nhiên, HLV Santos vẫn giữ cách chơi phòng ngự phản công dựa trên đội hình 4-2-3-1 cũ kỹ. Trước lối đá tấn công biến hóa và mạo hiểm của Đức, Bồ Đào Nha đổ vỡ cấu trúc đội hình.

Trận thua này đẩy Bồ Đào Nha vào tình thế nguy hiểm. Nếu thua Pháp, Cristiano Ronaldo cùng đồng đội sẽ chôn chân ở vị trí thứ 3 (hoặc xuống cuối bảng nếu Hungary hạ Đức). 3 điểm không phải điểm số lý tưởng để cạnh tranh, khi những đội hạng ba kém nhất hiện tại ở các bảng khác (Phần Lan và Ukraine) cũng đã có 3 điểm.

Ngược lại, nếu có ít nhất một trận hòa để nâng quỹ điểm lên số 4, Bồ Đào Nha chắc chắn có mặt ở vòng 16 đội mà không cần quan tâm đến kết quả ở các bảng khác. 

Nhận định bóng đá Pháp vs Bồ Đào Nha EURO 2020 - 3

Bồ Đào Nha cần Ronaldo lên tiếng. 

Hòa Pháp không phải nhiệm vụ quá tầm với Bồ Đào Nha, nhất là khi đội bóng của HLV Santos còn quyền tự quyết. Thách thức trước mắt của chiến lược gia người Hy Lạp là vực dậy tinh thần cầu thủ.

Để đứng vững, Bồ Đào Nha cần sức chiến đấu cùng sự tập trung cao hơn nhiều so với 90 phút bạc nhược ở Allianz Arena, trước khi trông đợi vào khoảnh khắc lóe sáng của Ronaldo. Kỷ lục hay số bàn thắng dồi dào của CR7 là vô nghĩa nếu hàng thủ Bồ Đào Nha chơi như trận gặp Đức.

Pháp xóa bỏ hoài nghi 

Với việc hai đội hạng ba ở bảng B và C chỉ có 3 điểm, Pháp đã có mặt ở vòng 16 đội sớm một lượt đấu. Song, mục tiêu của "Les Bleus" ở giải này không chỉ khiêm tốn ở mức vượt qua vòng bảng. Pháp hướng tới chức vô địch. Muốn vậy, đội bóng của Didier Deschamps phải thể hiện sức mạnh vốn có trong trận gặp Bồ Đào Nha đêm nay.

Video: Hàng thủ Pháp chơi lỏng lẻo trước Hungary 

Trận hòa 1-1 với Hungary đã chỉ ra những điểm yếu của Pháp. Đội bóng áo lam không mạnh ở thế trận áp đặt đối thủ, tấn công cũng đơn điệu, phụ thuộc nhiều vào Kylian Mbappe. Karim Benzema và Benjamin Pavard cũng là những mắt xích yếu nhất đội hình Pháp hiện tại mà Deschamps chưa có giải pháp thay thế.

Pháp vô địch World Cup với lối chơi phòng ngự kín kẽ, thực dụng và chờ đợi Mbappe tỏa sáng. Sau thất bại trước chính Bồ Đào Nha trong trận chung kết 5 năm trước ở Paris, HLV Deschamps đã thay đổi cách triết lý. Không còn tấn công ào ạt, mà "Les Bleus" thi đấu chắc chắn, rình rập và toan tính hơn.

Dù vậy, ở những trận đấu phải tấn công và chống phản công, Pháp đang mong manh và dễ vỡ. Ở trận gặp Bồ Đào Nha đêm nay, nhiều khả năng Pháp lại được nhường thế trận. Bồ Đào Nha sẽ lùi về chờ đợi thời cơ và phản đòn như Hungary - tất nhiền ở đẳng cấp cao và nhuần nhuyễn hơn.

Nhận định bóng đá Pháp vs Bồ Đào Nha EURO 2020 - 4

Griezmann là cầu thủ Pháp duy nhất ghi bàn sau 2 trận đầu. 

Nếu không thể giải mã Bồ Đào Nha, Pháp khó nghĩ đến mục tiêu vô địch EURO sau 21 năm chờ đợi, bởi đội bóng của Didier Deschamps không thể cứ mãi co mình ở thế cửa dưới. Đang là đương kim vô địch World Cup, Pháp cần đa dạng lối chơi, tấn công bài bản và biết cách dồn ép đối thủ, thay vì chỉ đợi đá phản công. 

Cuộc so tài ở Puskas Arena đêm nay sẽ rất khó cho Pháp, song với bản lĩnh, lợi thế tâm lý cùng chất lượng nhân sự nhỉn hơn, Antoine Griezmann cùng đồng đội đủ lực khuất phục Bồ Đào Nha.

Trận đấu Pháp vs Bồ Đào Nha diễn ra lúc 2h rạng sáng mai (24/6) và được tường thuật trực tiếp trên VTC News, mời các bạn chú ý đón xem. 

Dự đoán kết quả trận Pháp vs Bồ Đào Nha

Con số ấn tượng 

- Pháp giữ sạch lưới 4 trận gần nhất đá sân khách hoặc sân trung lập trước Bồ Đào Nha trên mọi đấu trường.

- Bồ Đào Nha ghi ít hơn 3 bàn thắng trong 5 trận gần nhất đá sân nhà trước Pháp trên mọi đấu trường.

- Bồ Đào Nha ghi ít nhất 2 bàn trong 7/8 trận gần nhất tại EURO.

- Pháp bất bại 9 trận gần nhất tại EURO.

- 5/6 trận gần nhất của Pháp tại EURO có dưới 3 bàn thắng được ghi. 

- Pháp bất bại 8 trận gần nhất trước Bồ Đào Nha (tính trong 90 phút) trên mọi đấu trường.

Đội hình dự kiến

Pháp (4-3-3): Lloris; Pavard, Kimpembe, Varane, Hernandez; Kante, Pogba, Rabiot; Griezmann, Mbappe, Benzema. 

Bồ Đào Nha (4-2-3-1): Patricio; Guerrero, Dias, Pepe, Semedo; Sanches, Carvalho, Bruno; Ronaldo, Jota, Silva. 

Dự đoán: Pháp thắng 2-1 

Hồng Nam
Chuyên đề: Euro 2020
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp