Nhận định bóng đá Liverpool vs Real Madrid: Đẳng cấp lên tiếng

Bóng đá AnhThứ Ba, 21/02/2023 07:42:04 +07:00
(VTC News) -

Nhận định, dự đoán kết quả trận đấu Liverpool vs Real Madrid thuộc vòng 1/8 Cúp C1 - Champions League diễn ra lúc 3h ngày 22/2.

"Đây sẽ là trận đấu bóng đá hay nhất", HLV Jurgen Klopp phát biểu trước trận lượt đi vòng 1/8 Cúp C1 - Champions League giữa Liverpool và Real Madrid. Lần gần nhất 2 đội gặp nhau chính là trận chung kết giải đấu mùa trước, nơi chức vô địch chỉ được định đoạt bởi một bàn thắng.

Liverpool đang trải qua một mùa giải không như ý, thậm chí là tồi hơn rát nhiều so với kỳ vọng. Những màn trình diễn kém hiệu quả cũng là lý do họ chỉ kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ hai, dẫn đến việc phải gặp một đối thủ mạnh như Real Madrid ở vòng 1/8.

Nhận định bóng đá Liverpool vs Real Madrid: Đẳng cấp lên tiếng - 1

Phong độ của Liverpool tốt dần lên khi các trụ cột trở lại.

Dù vậy, tín hiệu lạc quan xuất hiện với đội đương kim á quân đúng lúc. Phong độ của Liverpool được cải thiện đáng kể trước cuộc tiếp đón đối thủ đến từ Tây Ban Nha. Trong 2 trận gần nhất, Liverpool đều thắng với tỉ số 2-0.

Sự trở lại của Diogo Jota và Roberto Firmino tạo ra hiệu ứng về mặt tinh thần cũng như lối chơi cho Liverpool. Tân binh Cody Gakpo cũng vừa có bàn thắng đầu tiên cho đội chủ sân Anfield. Nỗi lo của HLV Jurgen Klopp về hàng công vơi đi đáng kể.

Dù vậy, Real Madrid không phải một đội bóng ở đẳng cấp của Everton hay Newcastle. Đại diện của Tây Ban Nha mang đến cho Liverpool thử thách lớn hơn rất nhiều, mà phong độ chưa chắc là yếu tố then chốt giúp thầy trò HLV Jurgen Klopp vượt qua. Trong một trận đấu lớn, bản lĩnh là điều mà các cầu thủ phải thể hiện được.

Nhận định bóng đá Liverpool vs Real Madrid: Đẳng cấp lên tiếng - 2

Benzema kịp bình phục chấn thương để ra sân trong trận gặp Liverpool.

Đó là điều mà Real Madrid làm tốt hơn trong những lần chạm trán Liverpool ở Champions League, dù không phải lúc nào họ cũng ở thế "cửa trên". Trong 4 lần đối đầu giữa 2 đội kể từ trận chung kết năm 2018, Real Madrid không thua (thắng 3 trận, hòa 1 trận). Liverpool không lần nào ghi nhiều hơn một bàn thắng vào lưới đối thủ.

Phong độ của Real Madrid gần đây cũng không tồi. Họ vừa giành chức vô địch FIFA Club World Cup, nối tiếp là 2 trận thắng ở La Liga với tổng cộng 6 bàn thắng và không thủng lưới.

Đội hình dự kiến Liverpool vs Real Madrid

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Gomez, Van Dijk, Robertson; Bajcetic, Fabinho, Henderson; Salah, Gakpo, Jota

Real Madrid: Courtois; Carvajal, Militao, Rudiger, Alaba; Ceballos, Camavinga, Modric; Valverde, Benzema, Vinicius Jr

Dự đoán: Liverpool 1-1 Real Madrid

Phương Mai
Bình luận
vtcnews.vn