• Zalo

Nhận định bóng đá Italy vs Bỉ: Bất bại sân nhà

Hậu trườngThứ Năm, 10/10/2024 08:28:56 +07:00Google News
(VTC News) -

Đầy đủ thông tin đội hình, số liệu thống kê, nhận định trận đấu Italy vs Bỉ thuộc vòng 3 Nations League 2024-25.

Italy đấu Bỉ là trận đấu tâm điểm vòng 3 Nations League 2024-25. Italy có dấu hiệu hồi sinh sau kỳ EURO không thành công tại Đức. Bỉ bị đánh giá thấp hơn, nhưng họ vẫn có những cầu thủ chất lượng trong đội hình.

Thống kê, nhận định Italy vs Bỉ

Italy có phong độ khá tốt từ sau EURO 2024. Họ thắng đội tuyển Pháp 3-1 ngay trận ra quân, trước khi đánh bại Israel 2-1 tại loạt trận 2 Nations League. Xuất sắc vượt qua "cửa ải" khó khăn nhất, cuộc tiếp đón Bỉ trên sân nhà Olimpico được dự báo sẽ dễ thở hơn với Italy.

Azzurri đã thắng 5 trên 6 trận gần nhất tại Nations League, đạt tỉ lệ 84%. Lần gần nhất họ thua tại đấu trường này là trước đối thủ Tây Ban Nha, tại bán kết năm 2023. Italy sau đó thắng Hà Lan để giành hạng Ba chung cuộc.

Italy cũng chơi không tồi trước Bỉ. Họ thắng 5 trên 6 lần đối đầu gần nhất với đại diện Tây Âu. Vấn đề của thầy trò Luciano Spalletti là khả năng phòng ngự - sức mạnh từng làm nên thương hiệu của Italy. Sau trận thắng giao hữu trước Bosnia hồi tháng 6, Italy không giữ sạch lưới ở cả 6 trận gần nhất. 

Italy cần cải thiện khả năng phòng ngự.

Italy cần cải thiện khả năng phòng ngự.

Bỉ phòng ngự tốt hơn Italy đôi chút, với 2 lần sạch lưới trong cùng quãng thời gian. Họ đã thua 3 trên 6 trận gần nhất, đạt tỉ lệ 50%. HLV Domenico Tedesco sở hữu đội hình có chiều sâu, nhưng chơi thiếu gắn kết.

Mất cả Kevin De Bruyne và Romelu Lukaku, Bỉ càng có lý do để lo lắng. Họ chưa đánh bại đội nào trong top 10 BXH FIFA từ tháng 6/2021. Thành tích tốt nhất của Bỉ tại Nations League là lọt bán kết giải đấu năm 2021.

Italy là đội được đánh giá cao hơn trước cuộc đấu rạng sáng ngày 11/10 (giờ Việt Nam). Họ vẫn chưa thua trên sân nhà kể từ tháng 3/2023.

Tình hình lực lượng Italy vs Bỉ

Davide Frattesi gần như chắc suất đá chính. Tiền vệ Inter ghi bàn ở cả 2 trận thắng Pháp và Israel hồi tháng 9. Tính rộng hơn, Fratessi đã ghi 6 bàn cho ĐTQG, và Italy thắng tất cả trận đấu đó.

Chơi cạnh Frattesi nhiều khả năng là Pellegrini và Tonali - cầu thủ vừa trở lại sau án cấm thi đấu 1 năm.

Leandro Trossard chơi không tốt cho Bỉ tại EURO 2024, nhưng ông Tedesco vẫn có lý do để Trossard đá chính, nhất là trong bối cảnh Lukaku không được triệu tập. 

Ở 7 trận Trossard ghi bàn, Bỉ thắng tới 6 trận với cách biệt 2 bàn trở lên, đồng thời giữ sạch lưới. Chơi cạnh Trossard trên hàng công là Lukebako, Doku và tiền đạo Openda.

Trosssard chơi không tốt ở EURO, nhưng vẫn còn cơ hội đá chính.

Trosssard chơi không tốt ở EURO, nhưng vẫn còn cơ hội đá chính.

Đội hình dự kiến Italy: Donnarumma; Di Lorenzo, Bastoni, Calafiori; Bellanova, Barella, Ricci, Tonali, Dimarco; Raspadori, Retegui.

Đội hình dự kiến Bỉ: Casteels; Castagne, Faes, Debast, Theate; Onana, Tielemans; Lukebakio, Trossard, Doku; Openda.

Dự đoán tỉ số

Italy 1-1 Bỉ.

Thành Lộc
Bình luận
vtcnews.vn