Nhận định bóng đá Hà Nội FC vs Nam Định vòng 19 V-League

Bóng đá Việt NamThứ Bảy, 15/10/2022 06:16:00 +07:00
(VTC News) -

Trận đấu giữa Hà Nội FC và CLB Nam Định trong khuôn khổ vòng 19 V-League sẽ diễn ra lúc 19h15 hôm nay 15/10.

Hà Nội FC và CLB Nam Định đều đang rất cần những chiến thắng cho mục tiêu riêng của mình. Một vài trận thắng mới chỉ đủ để CLB Nam Định không bị bỏ lại phía sau. Thực tế vốn rất nghiệt ngã, họ vẫn ở vòng xoáy đầy rủi ro của cuộc đua trụ hạng. Thầy trò HLV Vũ Hồng Việt cũng chỉ hơn đội cuối bảng Sài Gòn FC đúng 3 điểm khi mà giải đấu vẫn còn đến 7 vòng nữa mới hạ màn.

Bởi vậy, gặp Hà Nội FC hay bất kì đối thủ nào đi nữa với CLB Nam Định cũng là một trận chung kết. Đội bóng thành Nam cần ít nhất 1 điểm trước chủ nhà. Nhưng đây là mục tiêu không hề đơn giản khi CLB Nam Định vẫn chưa có được sự phục vụ của tiền đạo chủ lực Rodrigo Dias với thể trạng tốt nhất. Đội bóng này phải chờ đợi khá nhiều vào khả năng độc lập tác chiến của Mansaray trên hàng công.

Nhận định bóng đá Hà Nội FC vs Nam Định vòng 19 V-League - 1

Hà Nội FC cần thêm chiến thắng trước CLB Nam Định.

Nhưng tiền đạo người Mỹ sẽ vấp phải một hàng thủ chất lượng với những Duy Mạnh, Thành Chung hay Bùi Hoàng Việt Anh. Ngược lại, hàng thủ của CLB Nam Định cũng được thử thách bởi các mũi công đẳng cấp của đối thủ. Văn Quyết, Tuấn Hải, Tonci Mujan, Lucao đủ sức để làm khó đội khách. Sự thiếu vắng đáng tiếc nhất có lẽ là Siladji khi cầu thủ này phải nghỉ thi đấu vì chấn thương.

Đây là thời điểm nhạy cảm, được xem là khúc cua định mệnh của mùa giải. Người ta thường nói về sức mạnh "tuyệt đối" của Hà Nội FC và vị thế lớn của đội bóng thủ đô trong cuộc đua vô địch. Nhưng chính Hà Nội FC hiểu rằng họ không được phép chủ quan trước bất kì đối thủ nào. Trận hoà Sài Gòn FC hay trận thua CLB Bình Định khiến con đường vô địch trở nên gian nan hơn rất nhiều với Hà Nội FC.

HLV Chun Jae-ho cần thêm những chiến thắng để tránh việc bị các đối thủ áp sát quá gần hoặc vượt mặt. Nếu tình trạng này xảy ra, áp lực sẽ đổ dồn lên đôi chân các cầu thủ và Hà Nội FC có thể phải trả giá đắt cho những sai lầm.

Dự đoán: Hà Nội FC 3-0 CLB Nam Định

Mai Phương
Bình luận
vtcnews.vn