Nhận định bóng đá Hà Lan vs Áo EURO 2020

Euro 2020Thứ Năm, 17/06/2021 13:57:00 +07:00
(VTC News) -

Sau chiến thắng 3-2 trước Ukraine, Hà Lan đang đầy hưng phấn và quyết tâm để tiếp tục có thêm một chiến thắng nữa trước Áo lúc 2h rạng sáng mai (18/6).

Chiến thắng trong ngày ra quân đã giúp Hà Lan giảm được phần nào áp lực đè nặng. Trước thềm EURO 2020, thầy trò HLV Frank de Boer chịu không ít sức ép với màn trình diễn thất vọng ở loạt đá giao hữu, mất trụ cột (Virgil van Dijk, Jasper Cillessen) do chấn thương và COVID-19.

Tuy nhiên, màn trình diễn bốc lửa ở Amsterdam trước Ukraine cho thấy Hà Lan vẫn giữ vẹn nguyên sức mạnh tấn công và khát khao làm nên chuyện sau 7 năm vắng mặt ở các giải đấu lớn. Nếu Memphis Depay và đồng đội đá đúng sức, Áo khó lòng đứng vững.

Nhận định bóng đá Hà Lan vs Áo EURO 2020 - 1

Hà Lan cần thắng để sớm vượt vòng bảng. 

Khát vọng của Hà Lan 

Màn rượt đuổi tỷ số ngoạn mục ở Amsterdam cho thấy cả điểm mạnh và điểm yếu của Hà Lan. Đội bóng của De Boer đã hóa "cơn lốc" đúng nghĩa, thổi bay hàng thủ Ukraine bằng những pha tấn công đa dạng và tốc lực.

Sơ đồ 3-5-2 của De Boer, vốn bị phản đối trước giải, trở nên phù hợp với đội hình Hà Lan đang có khi Depay, Denzel Dumfries phô diễn tốc độ ở hành lang cánh. Ở tuyến giữa, Frenie de Jong và Georginio Wijnaldum thi đấu ăn ý, hiệu quả, làm chủ khu trung tuyến và chiếm lĩnh khoảng trống tốt ở tuyến hai. 

Trong trận gặp Ukraine, Hà Lan sử dụng những pha leo biên trái của Depay để đưa bóng vào vòng cấm cho Dumfries xâm nhập tấn công từ cánh phải. Song, 2/3 bàn thắng của "Cơn lốc màu da cam" đến từ những pha châm ngòi của Dumfries ở hành lang phải, cho thấy Hà Lan mạnh toàn diện ở cả hai biên và không phụ thuộc và cá nhân nào.

Nhận định bóng đá Hà Lan vs Áo EURO 2020 - 2

Dumfries (trái) ghi dấu ấn trong cả 3 bàn của Hà Lan. 

HLV De Boer chưa thể xây dựng cho Hà Lan một cấu trúc đội hình chắc chắn. Trong 5 phút cuối hiệp 2, Ukraine liên tục gỡ được 2 bàn từ những pha dàn xếp đơn giản, cho thấy hàng thủ Hà Lan thực chất vẫn mong manh và dễ tổn thương ở những thời điểm nhạy cảm.

Vị trí của Jurrien Timber là mắt xích yếu nhất trong tuyến phòng ngự Hà Lan, khi cầu thủ sắm vai trung vệ lệch dễ bị vượt qua và thiếu quyết đoán trong truy cản. Tuyến hai của HLV De Boer cũng chưa hoàn thành nhiệm vụ khi Marten de Roon không phải cầu thủ xuất sắc trong vai trò đánh chặn.

Song, trước đối thủ có hàng công không mạnh như Áo, Hà Lan đủ sức lấy công bù thủ như đấu pháp ở trận đấu ra quân. 

Dự đoán kết quả trận Hà Lan vs Áo

Thổi bay tuyển Áo 

Marko Arnautovic có lẽ đang hối hận với cử chỉ bồng bột ở trận thắng 3-1 trước Bắc Macedonia. Sau bàn thắng ấn định tỷ số, Arnautovic ăn mừng bằng cách... sỉ nhục các cầu thủ gốc Albania bên phía Bắc Macedonia. Bố của cựu tiền đạo West Ham là người Serbia. Mâu thuẫn giữa Serbia và Albania khiến Arnautovic không làm chủ được hành động.

Dù bị David Alaba ngăn lại kịp thời, nhưng Arnautovic vẫn bị phạt treo giò ở trận gặp Hà Lan. Không có mũi nhọn đang chơi bóng ở Trung Quốc, tuyến tiền đạo của Áo như mất đi một nửa sức mạnh.

Nhận định bóng đá Hà Lan vs Áo EURO 2020 - 3

Áo có chiến thắng "hú vía" trước Bắc Macedonia. 

Áo trút 3 bàn vào lưới đối thủ ở trận đầu để chiếm ngôi đầu bảng C, nhưng đây là chiến thắng không thuyết phục. Trong lần đầu dự EURO, Bắc Macedonia đã giữ tỷ số hòa đến phút 78 và chỉ thua bởi đường chuyền xuất thần của Alaba. Cựu hậu vệ Bayern Munich vẫn rất đẳng cấp, nhưng ở tuyển Áo, không phải ai cũng xuất sắc như Alaba.

Trong tay HLV Franco Foda chỉ là đội hình với chất lượng ở mức trung bình. Lối đá của Áo cũng không có gì đặc sắc trong tấn công và phòng ngự. Loạt trận giao hữu chuẩn bị cho EURO 2020, Áo bị Phần Lan cầm hòa 2-2 và thua tới 1-6 trước Thụy Điển. Nhìn rộng ra, Alaba cùng đồng đội chỉ thắng 3/10 trận gần nhất.

Với lực lượng hạn chế và bản lĩnh non kém, Áo không phải đối thủ của Hà Lan trong giai đoạn thăng hoa. Đội bóng của HLV De Boer sẽ dồn toàn lực để thắng trận tối nay nhằm sớm có vé lọt vào vòng 1/8.

Dự đoán: Hà Lan thắng 3-1 

Hồng Nam
Chuyên đề: Euro 2020
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp