Nhận định bóng đá Bồ Đào Nha vs CH Séc: Chênh lệch đẳng cấp

Euro 2024Thứ Ba, 18/06/2024 07:04:00 +07:00
(VTC News) -

Nhận định chi tiết, dự đoán kết quả trận Bồ Đào Nha vs CH Séc bảng F EURO 2024 diễn ra lúc 2h ngày 19/6.

Nhận định, phong độ Bồ Đào Nha vs CH Séc

Trận đấu với CH Séc đêm nay đánh dấu lần thứ 9 Bồ Đào Nha góp mặt tại VCK EURO. Mục tiêu của thầy trò HLV Roberto Martinez là tiếp tục vượt qua vòng bảng, giống họ từng làm ở 8 lần góp mặt trước đây. Tuy nhiên, người hâm mộ Bồ Đào Nha có lí do để cảm thấy lo lắng trước thềm trận đấu ra quân. 

Tại 2 kỳ EURO 2016 và 2020, Bồ Đào Nha chỉ cán đích ở vị trí thứ 3 bảng đấu và giành vé vớt vào vòng 16 đội. Sau 6 trận vòng bảng EURO gần nhất, Ronaldo và các đồng đội chỉ thắng 1 trận (hòa 4 trận, thua 1 trận). 

Bởi vậy, nhà vô địch EURO 2016 đã chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi bay tới Đức. Họ toàn thắng ở vòng loại EURO (10 trận), ghi 36 bàn và chỉ để lọt lưới 2 bàn tại bảng J.

Phải nói thêm đây là bảng đấu yếu. Ngoài Bồ Đào Nha và đội nhì bảng Slovakia, không có thêm đội tuyển nào giành quyền đi tiếp tới vòng chung kết EURO 2024.

Thử thách đầu tiên của Cristiano Ronaldo và đồng đội tại EURO 2024 là tuyển CH Séc.

Thử thách đầu tiên của Cristiano Ronaldo và đồng đội tại EURO 2024 là tuyển CH Séc.

Đối thủ của Bồ Đào Nha ở trận ra quân là CH Séc. Lần gần nhất 2 đội gặp nhau là tại UEFA Nations League năm 2022. Sau 2 loạt trận vòng bảng, Cristiano Ronaldo và các đồng đội đánh bại CH Séc với tổng tỉ số 6-0 (thắng 2-0 và thắng 4-0).

Giống Bồ Đào Nha, kết quả của CH Séc cũng không mấy khả quan tại vòng bảng EURO với 3 trận thua sau 6 trận gần nhất (hòa 2 trận, thắng 1 trận). Niềm hy vọng của CH Séc được đặt lên vai vị tân HLV Ivan Hasek. Nhà cầm quân 60 tuổi toàn thắng kể từ sau vòng loại, thắng 4 trận, ghi 13 bàn thắng.

So sánh lực lượng

HLV Roberto Martinez sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng ở cả 3 tuyến. Tuy nhiên, có một vị trí mà ông thầy Tây Ban Nha không phải đau đầu chọn lựa nhân sự. Đó là Cristiano Ronaldo.

Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, siêu sao 39 tuổi là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất lịch sử bóng đá (130). Thành tích này được dự báo sẽ còn tăng thêm trước khi giải đấu khép lại. Nếu ghi bàn, Ronaldo sẽ là cầu thủ nhiều tuổi nhất từng ghi bàn tại EURO.

Cristiano Ronaldo có thể xô đổ hàng loạt kỷ lục tại EURO 2024.

Cristiano Ronaldo có thể xô đổ hàng loạt kỷ lục tại EURO 2024.

Một lão tướng khác cũng có cơ hội phá kỷ lục EURO là Pepe. Nếu cựu sao Real Madrid ra sân đêm nay, anh sẽ trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất từng ra sân tại VCK EURO (41 tuổi 113 ngày).

Có lẽ Pepe sẽ xuất phát từ ghế dự bị, nhường chỗ cho 2 người đàn em Goncalo Inacio và Ruben Dias. Bộ 3 tuyến tiền vệ nhiều khả năng sẽ là sự kết hợp của là Joao Palhinha, Bruno Fernandes và Vitinha.

Bên phía Czech, HLV Ivan Hasek không có sự phục vụ của Michal Sadilek. Tiền vệ của CLB Twente (Hà Lan) bị ngã xe đạp hồi đầu tháng và dính chấn thương nặng. Tuy nhiên, bộ đôi West Ham Vladimir Coufal và Tomas Soucek sẽ khỏa lấp khoảng trống của Sadilek.

Trên hàng công, Patrik Schick là nềm hy vọng số 1 của ông Ivan Hasek. Tiền đạo thuộc biên chế CLB Bayer Leverkusen đã có 19 bàn thắng sau 38 lần ra sân cho đội tuyển CH Séc.

Đội hình dự kiến tuyển Bồ Đào Nha: Costa; Cancelo, Inacio, Dias, Mendes; Palhinha, Vitinha, Fernandes; Leao, Ronaldo, Bernardo.

Đội hình dự kiến tuyển CH Séc Stanek; Holes, Hranac, Krejci; Coufal, Soucek, Provod, Barak, Jurasek; Kuchta, Schick.

Thông số đáng chú ý

Bồ Đào Nha đã thắng 7 trên 10 trận đấu gần nhất (không tính giao hữu) với khoảng cách từ 2 bàn trở lên.

Dự đoán tỉ số: Bồ Đào Nha 4-1 CH Séc

Thành Lộc
Bình luận
vtcnews.vn