Nhâm Mạnh Dũng, ngôi sao mới của U23 Việt Nam là ai?

SEA Games 32Chủ Nhật, 22/05/2022 22:30:00 +07:00
(VTC News) -

Ít ai biết rằng Nhâm Mạnh Dũng - người hùng của U23 Việt Nam ở trận Chung kết SEA Games 31 có thể chơi tốt ở 2 vị trí đối lập là tiền đạo và trung vệ

Nhâm Mạnh Dũng sinh ngày 12/4/2000 tại Thái Bình, hiện đang chơi cho CLB Viettel. Khi còn khoác áo U17 Viettel, Nhâm Mạnh Dũng được xem là một tiền đạo tài năng với danh hiệu Vua phá lưới tại VCK U17 Quốc gia 2017. Nhưng tại giải U21 quốc gia 2020, HLV Thạch Bảo Khanh của U21 Viettel từng khiến cho các đối thủ phải bất ngờ khi liên tục hoán đổi vị trí của Mạnh Dũng. Đây chính là một trong những yếu tố giúp đội bóng áo lính giành chức vô địch.

Nhâm Mạnh Dũng, ngôi sao mới của U23 Việt Nam là ai? - 1

Nhâm Mạnh Dũng (17) ăn mừng bàn thắng mang về HCV SEA Games 31 cho U23 Việt Nam. (Ảnh: Nam Nguyễn)

“Nhâm Mạnh Dũng có chiều cao lý tưởng cho các vị trí ở trục dọc. Ngoài ra cậu ấy còn có tư duy chơi bóng tốt, luôn hoàn thành nhiệm vụ dù ở vị trí nào. Điểm mạnh của Dũng là luôn nhận biết được vị trí mà mình đang chơi.”  - HLV Thạch Bảo Khanh nhận xét về cậu học trò Mạnh Dũng tại giải đấu cách đây 2 năm.

Với chiều cao 1m81, Nhâm Mạnh Dũng được HLV Park Hang Seo để ý và triệu tập lên U23 Việt Nam từ năm 2020. Tuy nhiên cầu thủ của Viettel chủ yếu được sử dụng ở vị trí trung vệ lệch trái. Trước khi SEA Games 31 khởi tranh, Liễu Quang Vinh dính chấn thương và chắc chắn vắng mặt. Do đó vai trò của Mạnh Dũng càng được đề cao bởi anh là một trong số ít cầu thủ thuận chân trái có thể chơi trung vệ. Nhưng HLV Park Hang Seo một lần nữa khiến người hâm mộ bất ngờ khi ông “chốt” Mạnh Dũng cho vị trí tiền đạo.

Video: Bàn thắng vàng của Nhâm Mạnh Dũng

Chiến lược gia người Hàn Quốc đã đúng. Mạnh Dũng chứng tỏ bản lĩnh của mình ngay ở trận đấu đầu tiên với U23 Indonesia. Anh chính là người căng ngang cho Tiến Linh ghi bàn mở tỉ số ở phút 54, mở màn cho chiến thắng 3-0 của U23 Việt Nam.

Sau 2 tuần, cái tên Nhâm Mạnh Dũng một lần nữa được nhắc đến. Lần này anh trở thành người hùng với cú đánh đầu đưa U23 Việt Nam tới chức vô địch SEA Games 31 môn bóng đá nam.

Nhâm Mạnh Dũng, ngôi sao mới của U23 Việt Nam là ai? - 2

ĐT U23 Việt Nam ăn mừng HCV SEA Games 31

“Đây là bàn thắng quý giá nhất trong sự nghiệp của em. Hơn nữa bàn thắng đó còn mang lại tấm HCV SEA Games được tổ chức tại chính Việt Nam. Năm ngoái, U23 Việt Nam cũng là nhà vô địch. Năm nay để bảo vệ thành công chức vô địch, đội đã phải vượt qua rất nhiều khó khăn. Thật sự không thể diễn tả được cảm xúc của em khi ghi được bàn giúp U23 Việt Nam bảo vệ thành công chức vô địch.” – Nhâm Mạnh Dũng nói.

“Em xin thay mặt đội cảm ơn cảm ơn tình cảm người hâm mộ. Mặc dù trời hôm nay mưa rất to nhưng mọi người đều có mặt từ rất sớm và cổ vũ rất nhiệt tình cho toàn đội suốt 90 phút vừa qua. Một lần nữa xin cảm ơn người hâm mộ và dành chiến thắng này đến toàn bộ người dân Việt Nam.” – Người hùng của U23 Việt Nam chia sẻ thêm.

SPORT+ ACTIVE là sản phẩm mì ly thể thao đầu tiên trên thị trường được tư vấn công thức bởi Viện Y Học Ứng dụng Việt Nam. Sản phẩm cung cấp 10g Protein, đạt đến sự cân bằng về tỷ lệ Đạm – Carbohydrate xấp xỉ 1:4, hàm lượng chất Béo chỉ 11g. SPORT+ ACTIVE cung cấp 310 Kcal năng lượng, bổ sung đến 9 vitamin, khoáng chất thiết yếu đáp ứng tối thiểu 10% nhu cầu khuyến nghị hàng ngày, cùng với chất xơ; phù hợp cho một bữa ăn phụ tiện lợi và đầy đủ dinh dưỡng không chỉ dành cho những người hay vận động, thích thể dục thể thao mà còn dành cho người bình thường, giúp tăng cường thể lực, tràn đầy năng lượng để thỏa sức với đam mê, không ngừng vươn cao, tận hưởng niềm vui chiến thắng.

Xem thêm chi tiết tại: https://acecookvietnam.vn/san-pham/sport/

Thành Đỗ
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp