• Zalo

Nhạc sĩ Giáng Son, Lê Minh Sơn ngồi 'ghế nóng' cuộc thi hát trực tuyến

Ca NhạcThứ Ba, 08/10/2024 11:07:11 +07:00Google News
(VTC News) -

Nhạc sĩ Giáng Son, nhạc sĩ Lê Minh Sơn là giám khảo cuộc thi hát trực tuyến ca ngợi quê hương, đất nước và con người Việt Nam.

Hội Nhạc sĩ Việt Nam tổ chức cuộc thi ca hát trực tuyến Bài ca thống nhất, hướng tới kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025).

Cuộc thi dành cho tất cả công dân Việt Nam từ 18 tuổi trở lên đam mê ca hát. Các thí sinh sẽ có cơ hội thể hiện những ca khúc ca ngợi quê hương, đất nước và con người Việt Nam trong công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và vinh danh sự thống nhất của đất nước.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Trịnh, Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam phát biểu.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Trịnh, Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam phát biểu.

Chia sẻ về cuộc thi, Thiếu tướng Nguyễn Đức Trịnh, Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam cho biết, đây là “sân chơi” âm nhạc mới hứa hẹn sôi động, thu hút các tài năng và những người đam mê ca hát có cơ hội được tỏa sáng; đồng thời thể hiện tình yêu quê hương đất nước qua âm nhạc; lan tỏa các giá trị, vẻ đẹp của âm nhạc cách mạng Việt Nam.

“Sự kết hợp giữa Hội Nhạc sĩ Việt Nam, TikTok Live và Mate Media sẽ mở ra hướng đi mới trong việc khai thác các nền tảng công nghệ hiện đại, thúc đẩy giá trị văn hoá và âm nhạc đến công chúng: Chủ động tham gia vào lĩnh vực nội dung số và gia tăng hàm lượng "Nội dung sạch" trên nền tảng mạng xã hội; Phù hợp với xu thế chuyển đổi số; Cầu nối đưa âm nhạc chính thống đến gần hơn với giới trẻ, góp phần khơi dậy lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc”, Thiếu tướng Nguyễn Đức Trịnh nhấn mạnh.

Theo BTC, cuộc thi sẽ diễn ra trong vòng 5 tháng (từ 14/10/2024-15/03/2025), theo thể lệ thi trực tuyến hàng ngày trên nền tàng TikTok Live kết hợp với các buổi biểu diễn trực tiếp trên sân khấu.

Thí sinh được lựa chọn thử sức ở nhiều thể loại và dòng nhạc khác nhau, với các chủ đề thay đổi hàng tháng và không giới hạn số lần dự thi. Phần dự thi của thí sinh trong livestream sẽ được sản xuất thành clip TikTok riêng, đăng trên kênh TikTok của cuộc thi và cổng bình chọn trực tuyến eVoting. Thí sinh có thể vận động bình chọn để có cơ hội tham gia các vòng tiếp theo.

Nhạc sĩ Giáng Son, nhạc sĩ Lê Minh Sơn làm giám khảo cuộc thi.

Nhạc sĩ Giáng Son, nhạc sĩ Lê Minh Sơn làm giám khảo cuộc thi.

Hội đồng nghệ thuật và Ban giám khảo là các nhạc sĩ tên tuổi trong nền âm nhạc Việt Nam như: Nhạc sĩ Đức Trịnh, Chủ tịch Hội nhạc sĩ Việt Nam; NSND, nhạc sĩ Quang Vinh, Chủ tịch Hội Âm nhạc Hà Nội; nhạc sĩ Đức Tân, nhạc sĩ Giáng Son, nhạc sĩ Lê Minh Sơn; nhạc sĩ Hoài An... cùng nhiều nghệ sĩ, giảng viên thanh nhạc nổi tiếng khác.

Tổng giá trị giải thưởng cho các thí sinh xuất sắc tại vòng thi tháng và chung kết lên đến 100 triệu đồng, cùng nhiều đặc quyền dành cho các nhà sáng tạo nội dung trên TikTok LIVE.

Lê Chi
Bình luận
vtcnews.vn