Nhà sáng lập Landing AI lạc quan vào tương lai trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam

Chuyển đổi sốThứ Ba, 24/10/2023 16:22:00 +07:00
(VTC News) -

Với vai trò là cổ đông lớn, FPT sẽ hỗ trợ Landing AI giới thiệu và triển khai các giải pháp thị giác máy tính cho khách hàng tại Việt Nam và Châu Á Thái Bình Dương.

Tại sự kiện Tech Day diễn ra vào ngày 24/10 do CTCP FPT tổ chức, ông Andrew Ng - chuyên gia trí tuệ nhân tạo, nhà sáng lập và GĐ điều hành Landing AI đánh giá: “Trong những năm vừa qua, AI đã vượt xa khỏi mọi tưởng tượng, vượt qua những gì người ta kỳ vọng, phấn khích”.

ChatGPT gây sốt toàn cầu là dẫn chứng tiêu biểu nhất cho việc gọi là “vượt qua kỳ vọng” của những người ngoài lĩnh vực.

Ông Andrew Ng, chuyên gia trí tuệ nhân tạo, nhà sáng lập và Giám đốc điều hành Landing AI.

Ông Andrew Ng, chuyên gia trí tuệ nhân tạo, nhà sáng lập và Giám đốc điều hành Landing AI.

AI được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực nhưng đặc biệt có ích trong giáo dục và AI tạo sinh. Với giáo dục, việc học tập không giới hạn về không gian, thời gian và được giám sát bởi hàng triệu chuyên gia sẽ giúp người học đạt được tiến bộ lớn và hiệu quả. AI cũng là công cụ tạo ra các sản phẩm đem lại nguồn thu khổng lồ. Doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp đều đã và đang có cơ hội theo đuổi AI ở Việt Nam và khắp nơi trên thế giới.

Với AI Stack, nhiều doanh nghiệp đã tham gia như AWS, Google, FPT… dưới nền tảng AI mở đem lại niềm hy vọng cho các nhà phát triển. Ông Andrew Ng khẳng định, cơ hội dành cho tất cả các bên, doanh nghiệp lớn hay khởi nghiệp để áp dụng các công cụ vào phát triển.

Những ứng dụng nhiều hứa hẹn chắc chắn còn thành công trong tương lai, đem lại nhiều nguồn thu hơn nữa. FPT có thể tạo điều kiện cho khách hàng của mình bằng cách xây dựng cơ sở hạ tầng hay ứng dụng AI” - nhà sáng lập Landing AI nói.

Ông Andrew Ng cho biết, Landing AI - công ty phần mềm thị giác máy tính và trí tuệ nhân tạo (AI) hàng đầu của Mỹ đã hợp tác với FPT nhiều dự án như xây dựng phần mềm ô tô. Sự hợp tác này sẽ còn phát triển trong thời gian tới.

Những năm vừa qua, đã có sự phát triển trong ứng dụng công nghệ AI cho nhiều ngành tạo nên cuộc cách mạng trong xử lý thông tin. Năm 2020, Google nghiên cứu mạnh mẽ lĩnh vực này và tạo nên yếu tố thúc đẩy.

Cuộc cách mạng công nghệ đã thay đổi cách thức làm việc, cách đi lại, thay đổi cuộc sống. Hợp tác của FPT với Landing AI đã rất hiệu quả trong những năm qua. Chúng tôi cảm nhận được sức mạnh của AI Việt Nam trong lĩnh vực giáo dục, dịch vụ. Cộng đồng đầy sức sống, xu thế nhân khẩu học… đang thuận lợi để phát triển lĩnh vực AI. Chúng tôi lạc quan vào tương lai AI tại Việt Nam. Cơ hội rất dồi dào dành cho chúng ta” - ông Andrew Ng nhấn mạnh.

Cũng trong ngày này, FPT và Landing AI đã ký kết hợp tác chiến lược để phát triển kinh doanh và nguồn nhân lực ở lĩnh vực giàu tiềm năng này. Hợp tác giữa FPT và Landing AI kỳ vọng sẽ mở ra một chương mới, góp phần thúc đẩy sự phát triển của AI tại Việt Nam, Mỹ và trên thế giới.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác của FPT và Landing AI.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác của FPT và Landing AI.

Theo biên bản hợp tác, FPT trở thành một trong những nhà đầu tư lớn và đối tác chiến lược của Landing AI tại Châu Á Thái Bình Dương. Hai bên cam kết phát triển AI trong 2 lĩnh vực công nghệ và giáo dục.

Cụ thể, trong lĩnh vực công nghệ, FPT và Landing AI sẽ hợp tác để triển khai các dự án AI như phát triển ứng dụng thị giác máy tính cho các ngành công nghiệp, y tế, giáo dục và nhiều lĩnh vực khác. Đây là lĩnh vực mà Landing AI đang có thế mạnh ở khu vực Bắc Mỹ.

Trước đó, FPT và Landing AI thành công trong việc phối hợp và cung cấp giải pháp AI cho dây chuyền sản xuất của một tập đoàn toàn cầu trong lĩnh vực sản xuất nội thất ô tô với doanh số hàng năm đạt 13 tỷ đô la Mỹ. Với vai trò là cổ đông lớn, FPT sẽ hỗ trợ Landing AI giới thiệu và triển khai các giải pháp thị giác máy tính cho khách hàng tại Việt Nam và Châu Á Thái Bình Dương, tận dụng mạng lưới khách hàng và kinh nghiệm thị trường của FPT. 

Trong lĩnh vực giáo dục, Landing AI sẽ hợp tác với Tổ chức giáo dục FPT để phát triển chương trình giảng dạy AI toàn diện cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12.

Toàn bộ chương trình sẽ được Tiến sĩ Andrew Ng - Top 100 người có ảnh hưởng nhất trong lĩnh vực AI và cộng sự của ông biên soạn. Andrew Ng người sáng lập và Giám đốc điều hành của Landing AI. Với mục tiêu ươm mầm nhân tài AI tại Việt Nam, Tiến sĩ Andrew Ng cũng được mời trở thành cố vấn AI tại Tổ chức giáo dục FPT. 

Bên cạnh đó, nhận thấy tiềm năng thị trường và nguồn nhân lực chất lượng cao của Việt Nam, Landing AI đang cân nhắc việc thành lập trung tâm đào tạo kỹ sư tại Việt Nam nhằm phát triển thị trường Châu Á Thái Bình Dương. FPT cũng cam kết sẽ hỗ trợ và hợp tác chặt chẽ với Landing AI trong việc cung cấp nguồn lực kỹ sư và hỗ trợ trong quá trình triển khai.

Hợp tác đào tạo lực lượng lao động chất lượng cao trong lĩnh vực AI của hai bên giúp tạo cơ hội việc làm, thúc đẩy sự phát triển AI tại Việt Nam, Mỹ và trên thế giới.

Trang Hiền
Bình luận
vtcnews.vn