• Zalo

Nhà sản xuất âm nhạc Slim V: Sản phẩm tốt sẽ tìm được khán giả chứ không cần chiêu trò

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 08/12/2017 19:00:00 +07:00Google News

Slim V khẳng định, sản phẩm tốt sẽ tìm được khán giả chứ không cần chiêu trò hoặc những tuyên ngôn suông.

Gần đây chương trình “Sao đại chiến” đã thu hút được sự quan tâm của công chúng. Nhưng chỉ sau số mở màn, chương trình bùng nổ vì cuộc khẩu chiến mang tính chê bai giữa nhà sản xuất âm nhạc và ca sĩ. PV đã có cuộc trò chuyện nhanh với nhà sản xuất âm nhạc Slim V, người liên tục được điểm số cao nhất của cuộc thi nhưng lại luôn muốn đứng ngoài các cuộc “khẩu chiến”…

nguyen-ba-ngoc-1302-1330182

 Nhà sản xuất âm nhạc Slim V.

- Cuộc chơi mà anh đang tham gia vừa mở màn đã có những xung đột dữ dội khi nhà sản xuất thẳng thừng chê ca sĩ không biết hát. Nhiều người nói đây là chiêu trò để thu hút, còn anh, là người chơi, anh nghĩ sao? 

Tôi thực sự không quan tâm đến việc đây có phải chiêu trò hay không, bởi từ khi bước vào cuộc chơi này, điều tôi quan tâm chỉ là mang đến cho khán giả những sản phẩm âm nhạc chất lượng.

 
Tôi vẫn một lòng tin rằng, sản phẩm tốt sẽ tìm được khán giả chứ không cần sử dụng chiêu trò.

Slim V

Tôi thấy mình có lẽ hơi lạc thời, vì tuyệt nhiên không để ý đến chuyện đó. Tôi vẫn một lòng tin rằng, sản phẩm tốt sẽ tìm được khán giả chứ không cần sử dụng chiêu trò.

- Ở cuộc chơi này, anh vốn được đánh giá là người trầm tính, ít nói, là “lành” trong số những người ngồi ghế nhà sản xuất của cuộc chơi, anh có ngại mình bị lép vế?

Tôi không nghĩ mình bị lép vế, mỗi người đều có cách tranh luận khác nhau. Bản chất tôi là người ít nói và điềm tĩnh, tôi từng nghĩ tôi sẽ để sản phẩm của tôi nói chứ tôi không cần nói. Nhưng giờ đây, khi bước vào cuộc đấu, có lẽ tôi sẽ phải quyết liệt hơn vì nếu không, tôi sẽ không thể bảo vệ được sản phẩm của mình.

Người chịu thất bại không chỉ có riêng tôi mà còn có cả ca sĩ Trọng Hiếu và những người đang ủng hộ cho chúng tôi. Nhưng cách mà tôi tranh luận trong cuộc thi vẫn trên tinh thần xây dựng và đưa giải pháp, tôi không quen chỉ trích và xúc phạm đồng nghiệp. Tôi không thích cách làm đó.

- Cuộc chiến của "Sao đại chiến" đang đến hồi gay cấn nhưng có vẻ chỉ vì khẩu chiến, anh có lo ngại điều này sẽ “nuốt” mất chuyện chuyên môn? 

Tôi ủng hộ sự tranh luận về chuyên môn âm nhạc, càng tranh luận sẽ càng giúp khán giả hiểu hơn được về công việc sản xuất của chúng tôi. Nếu khẩu chiến về chuyên môn thì sao có thể nuốt mất chuyên môn được? Tôi nghĩ khán giả cũng nên nhìn nhận khách quan hơn, cuộc khẩu chiến này có thể giúp cho mỗi người như ca sĩ hay chúng tôi đều sẽ nhìn lại mình ở khía cạnh nào đó và cố gắng hơn.

- Dường như gần đây làng giải trí đang khá nhiều những ồn ào, khi sản phẩm bị chê, người bị chê thì liên tục trở thành tâm điểm, hot hit, thậm chí số người xem họ nghe họ còn nhiều hơn là nghe bài hay, chất lượng. Anh có thấy ấm ức về điều này?

Để chuẩn bị cho cuộc thi này, tôi hầu như thức trắng đêm dành rất nhiều thời gian và tâm huyết để làm được những sản phẩm mà tôi nghĩ là cống hiến đến cho khán giả những gì tốt nhất.

Nhưng qua mấy vòng thi đến giờ tôi bắt đầu cảm thấy không còn hào hứng nữa, tôi thấy số đông khán giả chỉ quan tâm đến việc tranh cãi, những phát ngôn tiêu cực mà lãng quên các sản phẩm âm nhạc.

- Đã từng tham gia những gameshow như "The Remix" và giành giải Quán quân, anh nghĩ đâu là trách nhiệm của người chơi trong các gameshow với công chúng?

Tôi từng tham gia 2 mùa "The Remix" và đây là game show thứ 3 của tôi về âm nhạc. Tôi thực sự may mắn khi có các cộng sự rất chuyên nghiệp, có trách nhiệm cao như Sơn Tùng MTP, Noo Phước Thịnh và nay là Trọng Hiếu.

Chúng tôi đều trách nhiệm được rằng mỗi sản phẩm phát sóng không chỉ là chất lượng chương trình mà còn là thương hiệu cá nhân của chúng tôi. Bởi vậy, tôi nghĩ trách nhiệm cao nhất của người chơi trong các game show với công chúng là có những định hướng tích cực, góp phần phát triển nền âm nhạc văn minh hơn, chất lượng hơn.

Vũ Vũ
Bình luận
vtcnews.vn