Nguyễn Đức Cường: Tôi không theo đuổi nhạc thị trường

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 22/01/2015 03:05:00 +07:00

Nhạc sỹ Nguyễn Đức Cường chia sẻ âm nhạc của anh, bao giờ tính nghệ thuật và tính giải trí cũng song hành với nhau. Nhạc thị trường không phải thứ mà anh làm

(VTC News) - Nhạc sỹ Nguyễn Đức Cường chia sẻ âm nhạc của anh, bao giờ tính nghệ thuật và tính giải trí cũng song hành với nhau.

Tôi không theo đuổi nhạc thị trường

- Tại sao sau nhiều năm hoạt động với vai trò nhà sản xuất, giờ đây anh lại quay lại với vai trò ca sỹ?

Trước đây tôi đã từng đi hát và xây dựng mô hình ca – nhạc sỹ, Nhưng sau Em trong mắt tôi, tôi quay trở lại với công việc hậu kỳ nhiều hơn.

Thời điểm này, tôi muốn tạo sự hứng khởi, thay đổi bản thân nên lại tiếp tục vai trò ca sỹ của mình. Biết đâu sau dự án này, tôi lại quay trở lại làm sản xuất thì sao.

- Không phải anh theo đuổi sự nghiệp của một ca sỹ – nhạc sỹ vì một số tên tuổi khác đang rất thành công với mô hình này sao?

Từ trước đến giờ, tôi luôn muốn hát những ca khúc cảm thấy phù hợp với mình, Hơn nữa, việc này thoả mãn đam mê của tôi, và đem lại sản phẩm tốt cho công chúng. Cái gì tốt nhất trong khả năng của mình thì mình hạnh phúc, chứ tôi không chủ đích theo đuổi cái gì vì tên tuổi của ai.
Nguyễn Đức Cường, Văn Mai Hương, Chờ em trong giấc mơ,
- Trước đây bạn từng viết Nồng nàn Hà Nội, sau đó là những ca khúc dễ nghe hơn thuộc thể loại pop cho Hoàng Thuỳ Linh, Văn Mai Hương…, khán giả sẽ tự hỏi bạn giờ đây quay lại với âm nhạc như thế nào?

Chờ em trong giấc mơ mở đầu cho một chuỗi các ca khúc bao gồm nhiều thể loại nhạc mang hơi  hướng pop là chủ yếu và pha trộn các thể loại khác. Âm nhạc này dễ nghe và rất được khán giả Việt ưa chuộng.

Ca khúc này được viết theo dòng nhạc pop trên giai điệu của dance. Âm nhạc của tôi viết cho Hoàng Thuỳ Linh, Văn Mai hương thì khác hơn, còn những ca khúc trước thì đã cũ rồi. Tôi nghĩ rằng mình nên theo kịp xu thế của âm nhạc thế giới.

- Thông thường, các nữ ca sỹ xinh đẹp sẽ hát và trình diễn vũ đạo gợi cảm trên nền nhạc của electro pop. Anh có điều gì để trở nên khác biệt và có ưu thế hơn với họ?

Ưu thế của tôi sẽ là nội dung, giai điệu và phần thể hiện của tôi hoàn toàn sẽ không đi theo một lối mòn nào cả. Đây có thể nói là một thể nghiệm mới mà khán giả có thể nghe và trải nghiệm.

Trong âm nhạc của tôi, bao giờ tính nghệ thuật và tính giải trí cũng song hành với nhau. Âm nhạc hàn lâm quá thì chỉ dành cho những người hiểu biết về nhạc lý, còn nhạc thị trường lại không phải thứ mà tôi theo đuổi.  Tôi muốn khán giả nhận thấy điều đó, và hiểu được những cống hiến của tôi.
Nguyễn Đức Cường, Văn Mai Hương, Chờ em trong giấc mơ,
'Chờ em trong giấc mơ' là sự thể nghiệm


- Dự án này khác như thế nào so với dự án của Hoàng Thuỳ Linh trước đây?

Trước đây khi làm việc cùng nhau, Linh luôn là người đề cập đến giai điệu và nội dung. Cô ấy rất chuyên nghiệp khi luôn biết mình cần chất liệu như thế nào, quãng giọng ra sao.

Như ca khúc Rung động, đó hoàn toàn là pop pha thêm một chút dance, phối sôi động. Còn Chờ em trong giấc mơ là sự thể nghiệm, có những yếu tố thú vị nhưng vẫn mang dấu ấn cá nhân của tôi.


- Anh có thể chia sẻ về ca khúc Chờ em trong giấc mơ mới được phát hành?

Từ sau Em trong mắt tôi, đến nay tôi mới quay lại với vai trò ca sỹ. Ca khúc này thuộc thể loại electro pop rất dễ nghe chứ không như những ca khúc trước.

Sản phẩm này mang hơi hướng trẻ trung, có nhiều màu sắc hơn. Đây là ca khúc đầu tiên trong dự án này. Và sau đó sẽ là một loạt các ca khúc khác để tôi có thể đa dạng hoá các thể loại âm nhạc của mình.

Hoàng Thuỳ Linh, Nguyễn Đức Cường, Văn Mai Hương, Chờ em trong giấc mơ, Rung động
- Phản hồi của khán giả như thế nào với bản audio của Chờ em trong giấc mơ?

Ca khúc này mới có bản audio trên một trang web nghe nhạc. Bản thân tôi kỳ vọng vào MV chuẩn bị được ra mắt hơn nên chưa công bố rộng rãi.

Đạo diễn Triệu Quang Huy cũng nói rằng đây là MV tốt nhất mà anh từng làm trong dòng âm nhạc này nên tôi hi vọng ca khúc này sẽ thành công như mong đợi.

- Đôi khi kỳ vọng của nghệ sỹ không song hành cùng với việc được khán giả chấp nhận. Vậy anh đã đầu tư như thế nào cho dự án này?

Điều thuận lợi là tôi sản xuất được ca khúc, nhạc khí, thu âm, hậu kỳ... nên chi phí đã được tiết kiệm rất nhiều. Tôi chỉ cần dồn tất cả đầu tư vào hình ảnh, phát hành mà thôi. Một con số cụ thể thì tôi không tiết lộ được, nhưng tôi đã dành những thứ tốt nhất cho lần trở lại này.

Clip Hoàng Thùy Linh hát Rung động:


Thiên An
(thực hiện)
Bình luận
vtcnews.vn