'Nguy hiểm hơn cả Quốc Vượng, Văn Quyến'

Thể thaoThứ Ba, 15/04/2014 11:24:00 +07:00

Vụ cá độ ở V. Ninh Bình có thể còn nghiêm trọng hơn vụ Văn Quyến, Quốc Vượng và đồng đội gây ra ở Bacolod 2005.

Vụ cá độ ở V. Ninh Bình có thể còn nghiêm trọng hơn vụ Văn Quyến, Quốc Vượng và đồng đội gây ra ở Bacolod 2005.

Chưa triệu tập đối tượng môi giới Đào Văn Lợi

Theo thượng tá Lã Hồng Phúc, khoảng cuối tháng 3, công an tỉnh Ninh Bình nhận được đơn trình báo của ông Phạm Văn Lệ - Chủ tịch CLB V.Ninh Bình - về việc một số cầu thủ của CLB này tham gia cá độ bóng đá và dàn xếp tỉ số các trận ở AFC Cup.

Giám đốc Công an Ninh Bình đã giao Phòng CSĐT tội phạm về TTXH triệu tập các cầu thủ có liên quan để điều tra và bước đầu xác định cầu thủ Trần Mạnh Dũng là chủ mưu đã lôi kéo các cầu thủ khác, gồm: Thủ môn Nguyễn Mạnh Dũng, Lê Quang Hùng, Phạm Xuân Phú, Phan Anh Tuấn, Nguyễn Văn Hưng và Lê Văn Duyệt tham gia cá độ bóng đá trận V.Ninh Bình gặp Kelantan (Malaysia) tại AFC Cup 2014.

Văn Thắng -Danh Ngọc
 Văn Thắng-Danh Ngọc: Hai cầu thủ được cho là chỉ nhận quà chứ không cá độ

Ở một diễn biến khác, sáng cùng ngày, thủ môn Nguyễn Mạnh Dũng đã gọi điện cho báo chí kêu oan rằng anh không tham gia vụ việc, đồng thời tố 4 cầu thủ người Nam Định đã lập mưu đổ tội, đe dọa anh và đã lên công an khai lại. Tuy nhiên, thượng tá Lã Hồng Phúc đã từ chối bình luận về thông tin trên.

Quyết tâm làm rõ vụ án


Theo thượng tá Lã Hồng Phúc: “Đây mới chỉ là kết quả đấu tranh bước đầu và sẽ còn phải áp dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ khác nữa để xác định chính xác tội danh của từng đối tượng”.


Trả lời câu hỏi của PV về việc dấu hiệu vi phạm đã rõ, nhưng vì sao đến nay chưa khởi tố vụ án, thượng tá Phúc cho hay: “Cơ quan điều tra vẫn đang điều tra, còn việc khởi tố phải bàn với viện kiểm sát, tòa án nữa”. Theo thượng tá Phúc, vụ này còn nghiêm trọng hơn cả vụ Quốc Vượng và Văn Quyến vì vụ này số tiền nhiều hơn, đối tượng đông hơn.
V.Ninh Bình
Còn ai nằm trong vùng nghi vấn?

Thượng tá Phúc khẳng định, công an Ninh Bình sẽ quyết làm rõ vụ việc trên, bởi “Đây là vụ án mang tính chất phức tạp, liên quan đến danh dự của đất nước, bởi đây là trận đấu bóng đá quốc tế".

Trao đổi với PV, ông Trần Hữu Bình - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình - nhấn mạnh: “Lãnh đạo tỉnh Ninh Bình sẽ quyết tâm cùng VFF, VPF đấu tranh chống tiêu cực đến cùng”.

Ông Bình cho hay, UBND tỉnh đồng ý cho CLB dừng tham gia giải V.League để làm trong sạch bộ máy, hơn nữa, “với một đội bóng mà có 9 cầu thủ dính cá độ thì sao có thể chơi được nữa”. Tuy nhiên, “vì màu cờ sắc áo, lãnh đạo tỉnh luôn quan tâm động viên ban lãnh đạo và các thành viên còn lại trong đội cố gắng tham gia AFC Cup với tinh thần cao nhất có thể”.

Ông Bình cũng khẳng định lãnh đạo tỉnh sẽ bám sát quá trình xử lý vụ việc và “không nhân nhượng với bất cứ cầu thủ nào, không kể quê Ninh Bình hay ở đâu, là thành viên đội tuyển quốc gia hay không!”.


Chiều qua, đội V.Ninh Bình đã ra sân tập với tâm lý mệt mỏi. Các cầu thủ liên quan đến cá độ đều vắng mặt.


Theo Laodong
Bình luận
vtcnews.vn