Người Việt tặng khẩu trang, phát đồ ăn giúp người dân Séc chống Covid-19

Thời sự quốc tếThứ Bảy, 21/03/2020 14:21:44 +07:00
(VTC News) -

Nhiều cửa hàng Việt ở Séc phát đồ ăn, khẩu trang cho người dân và nhân viên y tế, cùng chung tay ngăn chặn đà lây lan của Covid-19.

"Từ ngày 18/3, chúng tôi phát khẩu trang cho các khách hàng. Mỗi người một chiếc. Cà phê, đồ uống và mỳ cũng sẽ được phục vụ miễn phí cho nhân viên y tế, cảnh sát, lính cứu hỏa. Cảm ơn các bạn. Chúng ta sẽ cũng nhàu giành chiến thắng trong cuộc chiến với virus corona", thông điệp được gửi đi từ nhiều cửa hàng người Việt ở Séc.

Người Việt tặng khẩu trang, phát đồ ăn giúp người dân Séc chống Covid-19 - 1

Đại diện cộng đồng người Việt tại Séc trao khẩu trang cho Thị trưởng thị trấn Vestec. (Ảnh: TTXVN)

Tuan Anh Nguyen, con trai chủ một cửa hàng ở Náchod, trung tâm Bohemia cho biết, việc họ cung cấp các bữa ăn miễn phí là lời cảm ơn tới những người tham gia vào công tác chống dịch.

"Họ có thể chọn trực tuyến thực đơn bữa ăn của chúng tôi. Và sau đó chúng tôi sẽ chuẩn bị món ăn. Hoặc họ có thể tới nhà hàng để gọi đồ. Chúng tôi sẽ làm cho họ ngay", Anh cho hay. 

Các thợ may tình nguyện trong cộng đồng người Việt tại Czech cũng may hàng nghìn chiếc khẩu trang để giao lại cho các các bệnh viện và phòng khám.

Người Việt tặng khẩu trang, phát đồ ăn giúp người dân Séc chống Covid-19 - 2

Nhiều nhà hàng người Việt tại Séc dán thông báo về chương trình hỗ trợ cộng đồng. (Ảnh: Czech Radio)

Theo TTXVN, người Việt ở nhiều vùng Séc đã tham gia hỗ trợ người dân nước sở tại trong cuộc chiến chống lại Covid-19. Cụ thể như tặng 6.000 chiếc khẩu trang và găng tay cho chính quyền khu vực Vyšší Brod và Český Krumlov.

Ngoài ra, hàng trăm chiếc khẩu trang được phân phát cho chính quyền, lực lượng cảnh sát tại Říčany, Vectek, các bệnh viện ở Znojmo hay bệnh viện Motol tại Praha.

Tờ Czech Radio bình luận, thiện chí của cộng đồng người Việt đang góp sức vào cuộc chiến chống lại Covid-19 tại nước này.

Tại Séc hiện có 833 ca mắc Covid-19 và chưa có trường hợp nào thiệt mạng.

Video: Ông Trump nổi giận với phóng viên hỏi về thuốc trị Covid-19

 

Song Hy(Nguồn: Czech Radio)
Bình luận
vtcnews.vn