Người thân đứng ngồi không yên, ngóng tin tìm kiếm 13 ngư dân còn mất tích

Tin nhanh 24hThứ Ba, 17/10/2023 14:46:21 +07:00
(VTC News) -

Trong đất liền, người thân của các ngư dân hành nghề trên 2 tàu cá bị chìm đang đứng ngồi không yên, từng phút từng giây ngóng tin tìm kiếm 13 thuyền viên mất tích.

Đến thời điểm trưa 17/10, tổng số nạn nhân trong 2 vụ chìm tàu ở Trường Sa đã được cứu hộ thành công là 80 người, trong đó 1 người đã chết. Hiện nay, khu vực 2 tàu cá bị nạn đang có sóng cấp 5, các tàu cá đang dùng ống nhòm để quan sát, cứu nạn 13 thuyền viên còn lại.

Anh Công rất lo lắng khi cha anh đang mất tích.

Anh Công rất lo lắng khi cha anh đang mất tích.

Trong đất liền, người thân của các ngư dân lâm nạn giữa trùng khơi khi hay tin 2 tàu cá bị chìm đã không khỏi bất an, lo lắng.

Từ sáng sớm, rất đông bà con địa phương tập trung tại nhà ngư dân Đặng Thống Tới (62 tuổi, thôn Đông An, xã Tam Giang, huyện Núi Thành, Quảng Nam) - một trong số 13 thuyền viên hiện vẫn đang mất tích. Ai nấy lộ vẻ u buồn với đôi mắt ngấn lệ khi thấy người thân của ông Tới đứng ngồi không yên, tinh thần suy sụp.

Đôi mắt của anh Đặng Thế Công (con trai của ngư dân Tới) đỏ hoe kể từ sau thời điểm hay tin cha mình gặp nạn.

Anh Công cho biết, anh nhận được tin cha cùng hơn 10 ngư dân hành nghề trên tàu QNa 90129 TS mất tích hồi 7h. "Tôi mới nhận được tin là trưa nay đã có thêm 2 bạn thuyền của cha tôi được cứu. Giờ gia đình chỉ biết cầu trời khấn phật, mong lực lượng cứu hộ sẽ cứu sống được cha tôi" - anh Công chia sẻ.

Anh Đỗ Văn Quang - con trai của ngư dân Đỗ Văn Hải.

Anh Đỗ Văn Quang - con trai của ngư dân Đỗ Văn Hải.

Trong khi đó, anh Đỗ Văn Quang (trú xã Tam Giang) bật khóc nức nở khi nghe tin cha của mình (ông Đỗ Văn Hải) là một trong số hai ngư dân vừa được cứu vớt.

Theo anh Quang, sáng cùng ngày, anh được chủ thuyền báo tin cha của mình mất tích khi đang hành nghề trên biển. Lúc này, anh Quang  rụng rời tay chân, liên tục bật khóc.

Thắp vội nén hương lên bàn thờ tổ tiên, anh Quang nghẹn ngào nói: “Tôi vỡ òa khi nghe tin cha được cứu. Cả nhà vẫn đang ngóng tin cha qua điện thoại".

Danh sách 15 ngư dân mất tích sau khi 2 tàu cá bị chìm.

Danh sách 15 ngư dân mất tích sau khi 2 tàu cá bị chìm.

Trước đó, như VTC News đưa tin, khoảng 19h30 ngày 16/10, tàu cá QNa 90129 TS (trên tàu có 54 ngư dân) đang hoạt động ở vùng đảo Trường Sa thì bị lốc xoáy đánh chìm.

Lúc này, tàu QNa 90039 TS hoạt động gần đó đã hỗ trợ ứng cứu và vớt được 40 thuyền viên hành nghề trên tàu cá gặp nạn, 14 ngư dân mất tích.

Tiếp đến, khoảng 1h ngày 17/10, tàu cá QNa 90927 TS (trên tàu có 38 ngư dân) đang đánh bắt hải sản tại khu vực cách đảo Song Tử Tây khoảng 135 hải lý về hướng Bắc Tây Bắc thì bị sóng đánh chìm.

Thời điểm tàu QNa 90927 TS gặp nạn, tàu QNa 91782 TS hoạt động gần đó đã phát hiện và ứng cứu được 37 người, thuyền viên còn lại là Nguyễn Duy Định (trú thị trấn Núi Thành, huyện Núi Thành, Quảng Nam) mất tích. Tàu QNa 91782 TS đang tổ chức tìm kiếm và kêu gọi các tàu cá hoạt động gần khu vực hỗ trợ tìm kiếm.

Ngay trong sáng 17/10,  UBND tỉnh Quảng Nam đã thành lập Sở Chỉ huy tìm kiếm cứu nạn khẩn cấp do ông Lê Trí Thanh – Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng Ban chỉ huy. (Ảnh: B.Đ)

Ngay trong sáng 17/10,  UBND tỉnh Quảng Nam đã thành lập Sở Chỉ huy tìm kiếm cứu nạn khẩn cấp do ông Lê Trí Thanh – Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng Ban chỉ huy. (Ảnh: B.Đ)

Ngay trong sáng 17/10,  UBND tỉnh Quảng Nam đã thành lập Sở Chỉ huy tìm kiếm cứu nạn khẩn cấp do ông Lê Trí Thanh – Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng Ban chỉ huy.

Hiện tại, chính quyền tỉnh Quảng Nam đã huy động 10 tàu (gồm các tàu Vạn Hoa và tàu kiểm ngư Vùng 4 Hải quân) cùng tàu của ngư dân đang hoạt động gần khu vực tiếp tục tìm kiếm người mất tích; đồng thời đề nghị Ủy ban quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn chỉ đạo Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Khu vực 4 và Cảnh sát biển huy động lực lượng hỗ trợ tìm kiếm các ngư dân mất tích.

Đến trưa 17/10, lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã cứu thêm được 2 thuyền viên hành nghề trên tàu cá QNa 90129 TS, gồm: Đỗ Văn Hải và Đặng Minh Vương (cùng trú xã Tam Giang, huyện Núi Thành). 

THANH BA
Bình luận
vtcnews.vn