Người đi ô tô vào trung tâm Hải Phòng cần biết lệnh cấm này

Thời sựThứ Bảy, 16/12/2017 23:43:00 +07:00

UBND TP Hải Phòng yêu cầu xóa vạch sơn, biển báo đỗ xe và cắm biển cấm đỗ ô tô tại các tuyến đường thuộc dải trung tâm thành phố.

Video: Cấm đỗ ô tô trên một số tuyến đường thuộc dải trung tâm TP Hải Phòng

 

Ngày 15/12, UBND TP Hải Phòng ra công văn thông báo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hải Phòng giao Sở GTVT TP tổ chức xóa vạch sơn, biển báo cho phép đỗ xe trên các tuyến đường thuộc dải trung tâm thành phố gồm: Nguyễn Đức Cảnh, Quang Trung, Trần Phú, Trần Hưng Đạo và các tuyến đường ngang kể từ ngày 15/12. 

Đồng thời, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng yêu cầu lắp đặt biển cấm đỗ ô tô trên dải trung tâm trước ngày 20/12/2017.

IMG_8895 copy

 Trong thời gian tới, tuyến đường Quang Trung thuộc dải trung tâm TP Hải Phòng sẽ cấm đỗ xe ô tô.

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cũng chỉ đạo các quận nội thành có dải trung tâm nêu trên, các ngành chức năng cưỡng chế các tổ chức, cá nhân trông coi xe ô tô trái phép trên các tuyến đường, vỉa hè thuộc dải trung tâm; hướng dẫn, tuyên truyền nhân dân chấp hành nghiêm quy định cấm đỗ xe trên dải trung tâm, đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp đỗ xe trái phép trên dải trung tâm.

Ngoài tuyến đường dải trung tâm thành phố, UBND TP Hải Phòng còn giao Sở GTVT chủ trì cùng các ngành, địa phương khác rà soát các tuyến phố khác, đề xuất UBND TP trước ngày 1/01/2018.

Sau khi biết có lệnh cấm trên, một số người dân bày tỏ đồng tình vì cho rằng sẽ giảm được tình trạng ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm, nhất là đối với những tuyến phố có trường học. Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng, nếu thành phố cấm ngay thì ô tô sẽ đỗ ở đâu?

Trả lời báo chí, ông Vũ Duy Tùng – Giám đốc Sở GTVT Hải Phòng cho biết, hiện vẫn chưa có điểm đổ xe tập trung cho người dân khi ban hành lệnh cấm này và đang quy hoạch các điểm đỗ.

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn