Ngoại Hạng Anh: Saka, Son Heung-min đua nhau ghi bàn, Arsenal hòa Tottenham

Bóng đá AnhChủ Nhật, 24/09/2023 22:02:16 +07:00
(VTC News) -

Arsenal và Tottenham hòa nhau với tỉ số 2-2 trong trận đấu hấp dẫn ở vòng 6 Ngoại Hạng Anh.

Arsenal cùng Tottenham bước vào trận derby Bắc London ở vòng 6 Ngoại Hạng Anh với phong độ cao sau chuỗi trận bất bại. Các khán giả trên sân Emirates được chứng kiến trận đấu hấp dẫn với nhiều bàn thắng.

Đội chủ nhà nhập cuộc tốt hơn và chơi bóng ở cường độ cao. Cú sút của Bukayo Saka ở phút 26 đưa bóng trúng chân Christian Romero nảy vào khung thành Tottenham giúp Arsenal có bàn mở tỉ số. Tuy nhiên, các học trò của huấn luyện viên Mikel Arteta không thể duy trì thế dẫn bàn hết hiệp một.

Saka ghi 2 bàn cho Arsenal. (Ảnh: Getty Images)

Saka ghi 2 bàn cho Arsenal. (Ảnh: Getty Images)

Sau vài pha cản phá xuất sắc, thủ môn David Raya không thể cứu thua cho đội chủ nhà trước cú dứt điểm tinh tế của Son Heung-min ở phút 42. James Maddison là người thực hiện đường chuyền kiến tạo.

Romero, Saka, Maddison và Son Heung-min tiếp tục là những cái tên nổi bật trong phân còn lại của trận đấu. Ngay đầu hiệp 2, Romero phạm lỗi dùng tay chơi bóng trong vòng cấm, tạo điều kiện cho Saka ghi bàn từ chấm phạt đền đưa Arsenal vượt lên lần thứ hai.

Son Heung-min cũng có cú đúp bàn thắng. (Ảnh: Getty Images)

Son Heung-min cũng có cú đúp bàn thắng. (Ảnh: Getty Images)

Tottenham đáp trả sau đó chỉ 2 phút. Pha mất bóng ngớ ngẩn ở giữa sân của Jorginho biếu cho đội khách bàn gỡ hòa. Maddison lại kiến tạo cho Son Heung-min lập công. 

Bàn thua từ sai lầm cá nhân khiến Arsenal gặp trục trặc. Họ tấn công bế tắc trong khi khả năng chống phản công của đội chủ nhà không tốt. Cả Son Heung-min và Maddison đều có cơ hội để ghi bàn đưa Tottenham vượt lên nhưng không tận dụng được.

Trong những phút cuối trận, Arsenal tấn công dồn dập. Đội chủ nhà quyết tâm giành 3 điểm và liên tục đưa bóng vào vòng cấ. Tuy nhiên, nỗ lực của Pháo thủ không đủ giúp họ có bàn thắng. Trận derby Bắc London kết thúc với tỉ số hòa 2-2.

Kết quả: Arsenal 2-2 Tottenham

Ghi bàn

Arsenal: Saka (26', 52')

Tottenham: Son Heung-min (42', 54')

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn