Ngô Quang Hải: 'Đông Gioăng' đã bị trói buộc

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 15/06/2013 06:57:00 +07:00

(VTC News) - Ngô Quang Hải từng phủ nhận anh ‘không phải Casanova hay Đông Gioăng’, nhưng đạo diễn này luôn gắn với những bóng hồng nổi tiếng của làng chân dài.

(VTC News) - Ngô Quang Hải từng phủ nhận anh ‘không phải Casanova hay Đông Gioăng’, nhưng đạo diễn này luôn gắn với những bóng hồng nổi tiếng của làng chân dài.

Ngô Quang Hải từng có một cuộc hôn nhân đẹp như mơ với diễn viên Đỗ Hải Yến. Lúc gặp người vợ đầu, Quang Hải đã là một diễn viên có tiếng ở phía Bắc, còn Hải Yến chỉ là một cô gái nhỏ, 16 tuổi, đen nhẻm và gầy còm, không đầy 40 kg.

Mối duyên đưa họ đến với nhau là khi cùng đóng chung phim Mùa hè chiều thẳng đứng của đạo diễn Việt kiều Trần Anh Hùng. Sự khéo léo, tính ga lăng, cũng như hiểu đời của một người đàn ông từng trải nơi Quang Hải khiến Hải Yến bị chinh phục hoàn toàn.

Quang Hải_Hải Yến
Ngô Quang Hải và vợ cũ - nữ diễn viên Hải Yến khi còn hạnh phúc. 
17 tuổi, Hải Yến bỏ lại tất cả, trường múa, gia đình để Nam tiến theo tiếng gọi tình yêu với Ngô Quang Hải. Họ yêu và sống chung nhau với nhau, nhưng phải đến bốn năm sau, cặp đôi này mới làm lễ thành hôn.
 
Lễ cưới của Ngô Quang Hải - Hải Yến lúc bấy giờ là một lễ cưới đẹp và đậm chất điện ảnh khi Hải Yến chọn cách tổ chức đám lễ theo truyền thống của người Bắc Ninh. Họ bước vào cuộc sống hôn nhân và cùng nhau thăng hoa trên con đường sự nghiệp.

Quang Hải - Hải Yến là một cặp đôi gắn kết chặt chẽ trong đời sống cũng như trong sự nghiệp phim ảnh. Hải Yến có được thành công như hiện nay, đặc biệt là có vai Phượng trong phim Người Mỹ trầm lặng, một phần không nhỏ có bàn tay gầy dựng của Ngô Quang Hải.

Bù lại, Hải Yến cũng chính là ‘nàng thơ’ để Ngô Quang Hải cho ra mắt Chuyện của Pao, và là nguồn cảm hứng để anh viết kịch bản Mùa hè lạnh, ra mắt sau ngày họ chia tay. Nhưng sự đời không như mơ.

Dù nắm tay nhau đi khắp ‘năm châu, bốn bể’ trong các liên hoan phim để quảng bá Chuyện của Pao, Quang Hải - Hải Yến cũng không thể đi đến cuối cuộc đời cùng nhau. Ngày họ chia tay, báo chí tốn khá nhiều giấy mực bởi theo như tin lúc đó, thì nguyên nhân xuất phát từ vụ Đỗ Hải Yến 'đánh ghen' Quang Hải và Thủy Top. Dù cả 3 người không ai thừa nhận đây là vụ 'đánh ghen'. Nhưng vụ việc đã có nhiều lời qua tiếng lại.

Thủy Top từng cho biết: ‘Tôi khẳng định, giữa tôi và anh Hải chỉ đơn thuần là mối quan hệ công việc. Chẳng có gì nữa cả. Rất buồn cười là, chiều qua (chiều thứ 2, 25/8) trong cuộc gặp đó, chị họ tôi cũng đi cùng.

Chị ấy xuống tầng dưới để mua một số thứ đồ. Khi chị ấy đi lên, chị Yến, mẹ chị Yến cùng với rất nhiều người khác đã đến. Tôi thực sự sợ hãi. Từ miệng chị Yến và mẹ chị Yến thốt ra những lời... Tôi không thể tưởng tượng được.
 
Tôi rất thất vọng. Trước đây, tôi nghĩ về chị Yến khác. Tôi không hiểu tại sao chị ấy lại làm như thế. Tất cả chỉ là một sự hiểu lầm. Lúc ấy, có cả công an cũng đến’.

Quang Hải_Thủy Top
Thủy Top từng dính vào nghi án bị Hải Yến đánh ghen. 
Còn Đỗ Hải Yến, thì thẳng thắn cho rằng: ‘Thực ra, việc này có rất nhiều người chứng kiến. Cũng may rằng không phải một mình ở đó mà còn rất nhiều người khác nữa ở đó. Thế nên, chuyện xảy ra như thế nào thì sẽ là như thế.

Một người không thể nào che khuất được mặt trời và kể cả hai người thì cũng không thể nói khác được sự thật. Bởi những người chứng kiến ở đó đều là những người trưởng thành để biết thế nào là đúng, thế nào là sai’.

Khi đã chính thức ly hôn với Hải Yến, Ngô Quang Hải lên báo khá nhiều lần kể chuyện về nỗi khổ của mình. Anh cũng thừa nhận sai lầm lớn nhất của anh là chiều vợ. Ngược lại, Đỗ Hải Yến chưa bao giờ kể bất cứ chuyện gì về người chồng cũ.

Chính vì thế, suốt một thời gian dài, dư luận không có nhiều thiện cảm với Ngô Quang Hải. Vì dù đúng, dù sai, đàn ông cũng không nên nói xấu vợ cũ. Cho đến gần đây, Ngô Quang Hải mới rút ra được kinh nghiệm cho mình:

‘Tôi nghĩ tôi đã sai khi từng lên tiếng giải thích, nói lại về mối quan hệ trước đây. Tôi sẽ không bao giờ nói lại những chuyện riêng tư như thế nữa. Thật không hay và không nên khi đi tranh luận với phụ nữ’.

Sau khi chia tay Đỗ Hải Yến, Ngô Quang Hải chưa từng chính thức xác nhận hẹn hò với bất cứ người đẹp nào. Nhưng cái tên của anh luôn được gắn với không ít chân dài đình đám trong làng showbiz Việt.

Quang Hải_Phương Mai
Nghi án tình cảm của Quang Hải với siêu mẫu Phương Mai đến giờ vẫn chưa chứng thực được. 
Đầu tiên phải nhắc đến nghi án tình cảm của Quang Hải với siêu mẫu Phương Mai. Quang Hải chỉ thừa nhận Phương Mai là một cô học trò ngoan, hiền của anh. Nhưng người đẹp này không ít lần úp mở chuyện tình cảm với đạo diễn nổi tiếng. Cũng từ đó mà tên tuổi của cô được chú ý hơn hẳn.

Hơn một năm sau ngày chính thức phát đi tin đồn về chuyện tình với Quang Hải, Phương Mai dần xa cách đạo diễn này. Quang Hải lên báo bảo Phương Mai quá trẻ so với anh và khẳng định anh vẫn chưa tìm được người bạn đời vừa ý. Sau đó anh tuyên bố mạnh dạn hơn: ‘Tôi không can thiệp cuộc sống Phương Mai’.

Cũng giống như Hải Yến, Phương Mai không bình luận gì về những câu trả lời trên báo của Ngô Quang Hải. Trên facebook, cô chỉ bỏ trạng thái hẹn hò với đạo diễn họ Ngô và giải thích: ‘Lỡ… dám cho lên rồi thì phải dám hạ xuống chứ sao’.

Nguyên nhân của cuộc tan vỡ này, theo báo chí lúc đó là do Quang Hải có người thứ ba. Dư luận đặt câu hỏi khi thấy Ngô Quang Hải ngay sau đó liên tục xuất hiện cùng người đẹp Lê Huỳnh Thúy Ngân.

Thúy Ngân cho rằng: ‘Thiên hạ thì lắm thị phi, có người thích mình thì nói tốt mà có người không thích thì lại nói xấu. Tôi không thể nào chạy theo từng người mà giải thích được nên đành để ai muốn nói gì thì nói. Chỉ khi nào những phát ngôn của họ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự, uy tín của tôi thì tôi sẽ lên tiếng’.

Quang Hải_Lê Huỳnh Thúy Ngân
Quang Hải bên cạnh người đẹp Lê Huỳnh Thúy Ngân, váy đỏ. 
Người đẹp Hoa hậu Việt Nam 2010 cũng giải thích: ‘Tôi đâu chỉ đi xem phim với anh Hải mà cũng đi với những người bạn khác, anh Hải cũng vậy. Đọc những bài báo viết về mối quan hệ của tôi và anh Hải, cả hai chúng tôi chỉ cười. Tính tôi trước giờ không quen thổ lộ chuyện riêng tư trên báo nên xin phép chỉ nói như vậy thôi’.

Quang Hải bảo: ‘Tôi không phải Casanova hay Đông Gioăng. Tôi cũng không làm nghệ thuật để đi tán gái. Tôi không quan trọng việc những phụ nữ từng đến với tôi nói gì về mình. Có thể có lúc họ nói về tôi chưa được tốt nhưng thâm tâm họ nghĩ tốt về tôi. Tôi biết chắc như vậy...’. Nhưng anh là người đàn ông may mắn khi hầu như tất cả những người phụ nữ đi qua đời anh đều không lên tiếng sau mỗi cuộc tình tan vỡ.

Từng gặp không ít thị phi từ những cuộc tình với các chân dài nổi tiếng trong giới showbiz, nên có thể Ngô Quang Hải hiểu được giá trị của sự im lặng trong cuộc tái hôn lần này. Công chúng khá bất ngờ khi nhận tin Ngô Quang Hải lên xe hoa với người đẹp Cần Thơ, Diệp Hồng Đào.

Bởi khác với các nghi án tình trường trước đó, mối quan hệ của Ngô Quang Hải với người đẹp Diệp Hồng Đào được giữ kín cho tới ngày cưới. Người ta không thấy hai người đi với nhau tới bất cứ sự kiện nào.

Diệp Hồng Đào, người đẹp sắp thành vợ đạo diễn Ngô Quang Hải.
Diệp Hồng Đào, người đẹp sắp thành vợ đạo diễn Ngô Quang Hải.  
Trong những hoạt động của dự án phim Mùa hè lạnh, dự án gần nhất của Ngô Quang Hải, cái tên Diệp Hồng Đào cũng không hề xuất hiện. Trên facebook của đạo diễn họ Ngô không có bất cứ thông tin nào liên quan đến Diệp Hồng Đào.

Có lẽ, ‘gã casanova’ Ngô Quang Hải đã tìm thấy người bạn đời ưng ý, và anh muốn giữ phần đời tư còn lại sau những lần tung hê cho dư luận xem trước đó cho riêng mình sau những vấp váp về chuyện tình cảm riêng trước dư luận.

Đàm Mộng Hoài

Bình luận
vtcnews.vn