• Zalo

Nghiên cứu dùng phà quân sự đưa dân qua sông khi cầu phao Phong Châu tạm dừng

Tin nóngThứ Năm, 03/10/2024 18:00:00 +07:00Google News
(VTC News) -

Bộ trưởng Quốc phòng yêu cầu nghiên cứu phương án sử dụng phà quân sự để vận chuyển người dân qua sông khi chưa thể tái lắp cầu phao Phong Châu do nước chảy xiết.

Sáng 3/10, Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Quốc phòng chủ trì hội nghị giao ban Bộ Quốc phòng tháng 9.

Đại tướng Phan Văn Giang, Bộ trưởng Quốc phòng. (Ảnh: Bộ Quốc phòng)

Đại tướng Phan Văn Giang, Bộ trưởng Quốc phòng. (Ảnh: Bộ Quốc phòng)

Tại hội nghị, thông qua hệ thống truyền hình trực tuyến, Đại tướng Phan Văn Giang trực tiếp nghe đại diện các lực lượng của quân đội báo cáo tiến độ thực hiện nhiệm vụ bắc cầu phao tạm, tìm kiếm nạn nhân mất tích tại cầu Phong Châu (Phú Thọ) và xây dựng nhà tái định cư tại thôn Làng Nủ (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, Lào Cai).

Chia sẻ với những khó khăn, mất mát của chính quyền và nhân dân tại các khu vực chịu thiệt hại do thiên tai gây ra, Bộ trưởng Quốc phòng đề nghị các lực lượng chủ động nghiên cứu kỹ hiện trường để có biện pháp xử lý hiệu quả.

Đối với nhiệm vụ bắc cầu phao, do ảnh hưởng của nước nước lũ lên cao, dòng chảy mạnh nên cầu phao đang phải tạm dừng hoạt động, Bộ trưởng yêu cầu Binh chủng Công binh phối hợp với Quân khu 2 và tỉnh Phú Thọ nghiên cứu phương án sử dụng phà quân sự để chở người dân và xe máy qua sông.

Đại tướng Phan Văn Giang lưu ý về công tác an toàn, gia cố hai thành phà quân đội, cho cano đẩy để chuyên chở. Đồng thời ra thông báo quy định thời gian, số lượng người và phương tiện được phép đi phà.

Cũng theo yêu cầu của Bộ trưởng, lực lượng quân đội phối hợp với các lực lượng công an, thanh tra giao thông đảm bảo trật tự an toàn giao thông, an toàn tuyệt đối cho người dân; xây dựng phương án có cano trực 24/24h để ứng cứu kịp thời khi có sự cố xảy ra.

Về công tác tìm kiếm người mất tích, Bộ trưởng Quốc phòng yêu cầu Lữ đoàn 126, Quân chủng Hải quân phải nghiên cứu kỹ thực tế, đặc biệt là áp dụng kinh nghiệm tìm kiếm người gặp nạn ở các địa phương khác, nỗ lực quyết tâm cao nhất để tìm kiếm người mất tích nhằm an ủi, động viên thân nhân có người gặp nạn.

Các lực lượng chức năng tạm dừng hoạt động cầu phao Phong Châu từ 18h ngày 1/10 do nước sông Hồng lên cao. (Ảnh: TTXVN)

Các lực lượng chức năng tạm dừng hoạt động cầu phao Phong Châu từ 18h ngày 1/10 do nước sông Hồng lên cao. (Ảnh: TTXVN)

Đối với các lực lượng thực hiện nhiệm vụ xây dựng khu tái định cư cho nhân dân thôn Làng Nủ, Đại tướng Phan Văn Giang yêu cầu các cơ quan, đơn vị được giao nhiệm vụ cần khẩn trương đẩy nhanh tiến độ để người dân sớm ổn định cuộc sống nhưng cũng phải bảo đảm tuyệt đối an toàn.

Theo lãnh đạo Bộ Quốc phòng, quá trình thực hiện nhiệm vụ, quân đội tự túc bảo đảm các nhu cầu ăn, ở cho cán bộ, chiến sĩ và sử dụng các thiết bị, máy móc của quân đội để giúp đỡ người dân, tuyệt đối không sử dụng các nguồn do các tổ chức, cá nhân hỗ trợ, ủng hộ mà dành các nguồn hỗ trợ đó cho việc tái thiết các cơ sở hạ tầng phục vụ người dân tại nơi xảy ra thiên tai.

Anh Nhật
Bình luận
vtcnews.vn