Nghi ngoại tình, chồng tẩm xăng đốt vợ

Pháp luậtChủ Nhật, 01/11/2015 05:40:00 +07:00

Mặc dù đã ly thân, nhưng nghĩ đến cảnh vợ mình “ngoại tình”, trong lòng gã lại nổi cơn ghen. Trong lúc không làm chủ được bản thân, gã chồng đã túm tóc, lôi vợ

Nghi ngờ vợ có quan hệ bất chính với một người đàn ông khác, gã đàn ông hết lần này đến lần khác gây sự. 

Mặc dù đã ly thân, nhưng nghĩ đến cảnh vợ mình “ngoại tình”, trong lòng gã lại nổi cơn ghen. Trong lúc không làm chủ được bản thân, gã chồng đã túm tóc, lôi vợ ra giữa đường tẩm xăng, rồi lạnh lùng châm lửa.
Tẩm xăng đốt vợ
Cơ quan Công an thành phố Lạng Sơn (tỉnh Lạng Sơn) cho biết, đơn vị này đang tiến hành điều tra làm rõ vụ chồng dùng xăng đốt vợ xảy ra trên địa bàn phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Lạng Sơn. Sự việc khiến nạn nhân bị bỏng độ 3-4, hiện tại đang cấp cứu tại viện bỏng Quốc gia Trung ương.

Danh tính nạn nhân được xác nhận là chị Tô Kim Phượng (36 tuổi), gã chồng vỗ nhân tính là Lăng Văn Cầu - ảnh (SN 1976, trú tại ngõ 1, đường Minh Khai, phường Hoàng Văn Thụ, TP.Lạng Sơn).
 
Theo thông tin được biết, khoảng 13h30 ngày 25.10, do ghen tuông mù quáng, nghi vợ có quan hệ ngoài luồng với trai lạ, Lăng Văn Cầu đã đi mua một chai xăng rồi đến cửa hàng làm tóc của chị Phượng (thuộc đường Trần Phú, phường Hoàng Văn Thụ, TP.Lạng Sơn). Đến cửa hàng tóc tìm chị Phượng không thấy, Cầu đứng chờ ở ngoài. Đến khoảng 15h30 cùng ngày, thấy chị Phượng đi xe máy cùng với một số người bạn về cửa hàng tóc, Cầu đã nấp sẵn bên ngoài để chờ thời cơ ra tay. Khi chị Phượng đang gội đầu cho khách, bất ngờ Cầu lao vào, lôi chị Cầu ra ngoài, dội chai xăng vào đầu chị Phượng, rồi châm lửa đốt, sau đó hắn đã nhanh chân bỏ trốn.
Thấy chị P bị đốt cháy, mọi người hốt hoảng lấy nước dội mạnh vào người chị để dập lửa, rồi đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn. Do vết bỏng quá nặng, chị Phượng được gia đình chuyển xuống Viện Bỏng Quốc gia điều trị. Theo kết quả ban đầu, chị Phượng bị bỏng 60% cơ thể, độ 3-4, hiện vẫn đang cấp cứu, thở oxy tại Viện bỏng.
Chị Nguyễn Thị T (người chứng kiến sự việc) bàng hoàng cho biết: “Khi tôi và bạn bè của Phượng đang ngồi chơi ở cửa hàng tóc thì thấy Cầu đi vào cửa hàng. Sau đó, hắn cầm chai xăng dội lên đầu chị, châm lửa đốt rồi bỏ chạy”.
Nhận thấy sự việc có tính chất phức tạp, Công an phường Hoàng Văn Thụ đã báo cáo lên Công an thành phố Lạng Sơn để xử lý theo thẩm quyền. Quá trình điều tra tại hiện trường (quán làm tóc của chị Phượng - PV), công an đã thu được một chai nhựa bên trong có mùi xăng, nhiều vết cháy đen vương vãi trên sàn nhà.
Đến khoảng 10h30 ngày 26.10, Lăng Văn Cầu đã đến Công an TP.Lạng Sơn đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm. Hiện tại Cơ quan CSĐT đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố đối tượng Lăng Văn Cầu về hành vi “giết người”.
Gã chồng nghiện và cơn ghen tình mù quáng
Mặc dù sự việc đã xảy ra được vài ngày, nhưng người dân thuộc phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Lạng Sơn vẫn chưa hết bàng hoàng. Trước hành vi tàn bạo, vô nhân tính của Lăng Văn Cầu, ai nấy đều bày tỏ sự phẫn nộ. “Nhìn chị gào thét trong đau đớn, chúng tôi vô cùng hãi hùng và thương xót. Không biết cô ấy đã làm gì nên tội mà lại phải chịu cảnh như vậy”, một người dân chia sẻ.
Theo tìm hiểu của PV, chị Phượng và đối tượng Cầu kết hôn đã khá lâu, hai vợ chồng sinh hạ được 1 trai, 1 gái, đều đã lớn. Tuy nhiên, do ăn chơi, đua đòi với bạn bè nên Cầu đã dính vào ma túy, không làm ăn gì. Kể từ đó, chị Phượng một mình nuôi hai con ăn học và người chồng nghiện ngập. Theo người dân, Cầu là đối tượng nghiện ma túy đã nhiều năm.

Sau nhiều lần khuyên chồng bỏ ma túy không được, hai người thường xuyên cãi vã khiến cuộc sống gia đình đảo lộn. Thêm vào đó là tính ghen tuông vô cớ của Cầu. Mỗi lần nghi ngờ vợ có quan hệ với trai lạ là hắn lại đánh vợ. Không chịu được những cơn ghen của Cầu, hai người đã sống ly thân hơn 1 năm nay. Trước đó 2 tháng, chị Phượng đã thuê một cửa hàng để làm cắt tóc, gội đầu ở gần nhà, nhưng do Cầu thường xuyên đến đánh đập, quậy phá nên chị phải chuyển cửa hàng đến nơi khác.
Tại Bệnh viện Bỏng TƯ Hà Nội, người thân chị Phượng chia sẻ: “Sự việc đã xảy ra rồi, chúng tôi cũng không muốn nhắc lại làm gì. Chỉ mong sao chị sớm khỏe và bình ổn lại để sinh sống chăm con nhỏ. Còn về người chồng của chị, mong sao pháp luật răn đe trừng trị để lấy lại công bằng và để gia đình đỡ phải sống trong cảnh nơm nớp lo sợ”.
Nguồn: Lao Động
Bình luận
vtcnews.vn