Nghệ An chưa nhận thông tin danh tính 14 người địa phương chết trong container ở Anh

Thời sựThứ Ba, 29/10/2019 16:20:00 +07:00

Đến chiều 29/10, cơ quan chức năng Nghệ An chưa nhận được thông tin chính thức nào về việc 14 người Nghệ An nằm trong số 39 người gặp nạn ở Anh.

Trước một số thông tin cho rằng cơ quan chức năng xác nhận có 14 người Nghệ An gặp nạn ở Anh, chiều 29/10, trả lời VTC News, ông Lê Hồng Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An khẳng định, đến thời điểm này, UBND tỉnh này chưa nhận được thông tin chính thức về việc trong số 39 người gặp nạn ở Anh có người Việt Nam.

Ông Nguyễn Hải Dương, Giám đốc Sở Ngoại vụ Nghệ An cũng khẳng định, cơ quan này chưa nhận thông tin chính thống về việc xác nhận công dân Nghệ An gặp nạn ở Anh.

"Cảnh sát Anh cho biết, theo quy trình thì đòi hỏi phải có thời gian nhất định vì phải xác nhận qua ADN, qua sinh trắc học chứ không phải chỉ nhận dạng bằng khuôn mặt.

Cái này chúng tôi phải chờ thông tin chính thống từ Bộ Ngoại giao. Chúng tôi chỉ dẫn nguồn từ Đại sứ quán và Bộ Ngoại giao", Giám đốc Sở Ngoại vụ Nghệ An cho biết thêm.

bui thi huong 3

Người thân, bà con lối xóm tập trung tại gia đình em Bùi Thị Hương (xã Đô Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) để động viên, thăm hỏi gia đình khi hay tin Hương mất tích trên đườgn sang Anh. (Ảnh: TTXVN) 

Tính đến trưa 29/10, có 20 gia đình ở huyện Diễn Châu, Yên Thành, Hưng Nguyên và TP Vinh (Nghệ An) thông báo mất liên lạc với người thân đang đi lao động ở nước ngoài.

Xã Diễn Thịnh (huyện Diễn Châu) có anh Nguyễn Văn Hùng (SN 1986, ở xóm 11) và anh Hoàng Văn Tiếp (SN 2001) mất liên lạc nhiều ngày nay. 

Còn ở huyện Yên Thành, từ 26/10, nhiều gia đình trình báo việc có người thân gặp nạn như gia đình anh Nguyễn Đình Tứ (SN 1993), Lê Văn Hà (SN 1991), Bùi Thị Hương, đều quê ở xã Đô Thành, và Võ Ngọc Nam (SN 1991, ở xã Thọ Thành).

TP Vinh cũng có 1 gia đình trình báo mất liên lạc với người thân khi đi Anh. Ngoài ra, còn nhiều gia đình khác trình báo chính quyền địa phương các trường hợp tương tự.

Tỉnh Hà Tĩnh có 10 gia đình trình báo không liên lạc với người thân trên đường sang Anh. Cụ thể, tại huyện Nghi Xuân, gia đình Nguyễn Huy Hùng (15 tuổi, quê ở huyện Nghi Xuân) mất liên lạc khi anh này trên đường đi sang Anh. Ngoài ra, anh Bùi Thái Thắng (quê ở Phường Đậu Liêu, thị xã Hồng Lĩnh) cũng mất liên lạc với gia đình.

Huyện Can Lộc có 5 người ở xã Thiên Lộc được gia đình thông báo mất liên lạc là: Trần Mạnh Hùng (SN 1982, trú xóm Hồng Tân); Trần Khánh Thọ (SN 2001, thôn Trung Hải); Võ Nhân Du (SN 2000); Võ Văn Linh (SN 1993, cùng trú xóm Trường Lộc); Nguyễn Văn Nhân (SN 1986, trú thôn Đông Nam).

Video: Nạn nhân vụ 39 người chết ở Anh được đưa vào container từ khi nào?

Xã Thanh Lộc có gia đình ông Nguyễn Đình Gia (57 tuổi, xã Thanh Lộc, huyện Can Lộc) thông báo có con trai là Nguyễn Đình Lượng (20 tuổi) mất liên lạc nhiều ngày qua khi đang qua Anh làm việc.

Ngoài ra, Phạm Thị Trà My (27 tuổi, ở thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc) cũng mất liên lạc với gia đình. Ngoài ra, còn nhiều gia đình khác tại Hà Tĩnh cũng làm thủ tục trình báo chính quyền địa phương về việc mất liên lạc với người thân đang lao động ở nước ngoài.

Công an Nghệ An và Công an Hà Tĩnh phối hợp với Bộ Công an lấy mẫu tóc, mẫu máu của những gia đình trình báo có người thân bị nạn ở Anh để đưa đi xác minh xem có đúng người thân của họ là nạn nhân trong vụ 39 người chết trong container hay không.

Nếu có công dân địa phương trong số người gặp nạn ở Anh, cơ quan chức năng sẽ có biện pháp bảo hộ công dân. Ngoài ra, công an 2 tỉnh sẽ điều tra, xác minh ai là người đưa họ đi, đi hợp pháp hay bất hợp pháp. 

Cảnh sát Anh hôm 23/10 phát hiện 39 thi thể trong container hàng trên một xe tải tại khu công nghiệp phía Đông London. Các nạn nhân được cho là những người di cư bất hợp pháp cố gắng tới Anh qua một chuyến phà chở hàng từ Bỉ. 

Giới chức Anh ban đầu xác nhận toàn bộ nạn nhân là công dân Trung Quốc nhưng sau cải chính nói “bức tranh về vụ việc vẫn đang phát triển”. 

VietHome, một tổ chức của cộng đồng người Việt tại Anh nói 10 gia đình Việt Nam liên hệ với họ để nhờ tìm kiếm thông tin về người thân mất tích. 

Trong thông cáo được phát đi tối muộn 25/10, Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Anh làm việc với cảnh sát Anh xác minh thông tin về quốc tịch của các nạn nhân..

TRẦN LỘC
Bình luận
vtcnews.vn