(VTC News) - Có tới 11.4 tỉ USD được chi tiêu trong ngày Black Friday, một con số đáng để các chuyên gia kinh tế phải kinh ngạc.
Black Friday là ngày mua sắm ngay sau Lễ Tạ Ơn tại Mỹ, ngày mở hàng cho mùa mua sắm tấp nập nhất trong năm tại quốc gia này.
Báo cáo ban đầu từ hai công ty nghiên cứu độc lập IBM và comScore cho thấy, tổng doanh thu bán hàng trực tuyến trong ngày Black Friday tại Mỹ đã tăng 24.3% - 26% so với năm 2010 và đạt 816 triệu USD.
Hàng triệu người Mỹ đổ đến các trung tâm mua sắm lớn trong ngày Black Friday - ảnh: BGR |
Trong khi đó, một công ty nghiên cứu khác là ShopperTrak tiết lộ doanh thu bán hàng trực tuyến và trực tiếp trong ngày Black Friday 2011 đạt con số lên tới 11.4 tỉ USD... tức là khoảng 245 nghìn tỉ tiền Việt Nam.
Một số phân tích đáng chú ý về ngày Black Friday như sau:
Mỗi năm, doanh thu bán hàng trực tuyến vào ngày Black Friday tăng 24.3%.
14.3% dùng điện thoại và các thiết bị cầm tay để mua hàng trực tuyến, trong khi con số này là 5.6% trong năm 2010
10.2 % người sử dụng phương thức mua sắm trực tuyến là người dùng iPhone và iPad, Android xếp thứ ba với 4.1%, còn lại là những thiết bị khác.
Những người mua sắm trực tuyến chiếm 0.53% đến từ mạng xã hội, 75% trong số đó là người dùng Facebook
Nhà bán lẻ có doanh số bán hàng cao nhất xếp thứ tự như sau: 1. Amazon, 2. Walmart, 3. Best Buy, 4. Target, 5. Apple.
Bảo Anh
Bình luận