(VTC News) – Bất chấp suy thoái toàn cầu, nhiều đại gia mê xe vẫn không ngần ngại chi số tiền khổng lồ để làm chủ những cỗ xe cổ quý hiếm.
Năm 2011 tiếp tục chứng kiến những giá “khủng” được chốt ở các phiên đấu giá xe cổ. Dưới đây là 5 xế hộp được trả giá cao nhất.
1. 1957 Ferrari 250 Testa Rossa Prototype: 16,39 triệu USD (tương đương 345 tỷ đồng)
Nhà đấu giá: Gooding & Company ở California, Mỹ (ngày 20 và 21/8)
Với mức giá cao chót vót này, cỗ xe Ý huyền thoại không chỉ lập kỷ lục xe được trả giá cao nhất trong lịch sử mà còn được lưu danh là xe Ferrari đắt nhất thế giới. Trước đó, cả 2 danh hiệu này đều thuộc về chiếc Ferrari 150 Testa Rossa chốt giá 12,2 triệu USD tại phiên đấu giá Ferrari cổ ở Marnello, Ý tháng 5/2009.
Là nguyên mẫu của dòng xe thể thao 250 Testa Rossa lừng lẫy, chính vẻ đẹp kiêu hãnh, độ hiếm (chỉ có 34 chiếc được sản xuất) và lịch sử huy hoàng đã giúp chiếc xe tạo sự “bùng nổ” về giá. Trang bị động cơ 3.0L V12 công suất 300 mã lực đi cùng với hộp số sàn 4 cấp, “anh chàng” Ferrari 2 chỗ đã tham dự nhiều giải đua Le Mans, song hành với các tay đua nổi tiếng như Masten Gregory, Phil Hill, Luigi Chinetti…
Tuy có giá đấu chót vót nhất nhưng Ferrari 250 Testa Rossa Prototype 1957 không phải là xe hơi đắt nhất trong lịch sử. Ngôi vị đó hiện được nắm giữ bởi chiếc Bugatti 57SC Atlantic 1936 được ông chủ bảo tàng xe hơi Mulin ở Oxnard, California mua với giá từ 30 đến 40 triệu USD trong một giao dịch kín vào tháng 5/2010.
Nhà đấu giá: Gooding & Company, California, Mỹ (ngày 20 và 21/8)
Nhà đấu giá: RM Auctions, California, Mỹ (ngày 19 và 20/8)
Nhà đấu giá: Gooding & Company, California, Mỹ (ngày 20 và 21/8)
Nhà đấu giá: RM Auctions, Pennsylvania, Mỹ (ngày 6/10)
Thuộc hàng ngũ những mẫu xe quan trọng trong lịch sử ôtô thế giới, chiếc xe 4 bánh thô sơ này hiện là ôtô cổ nhất cho đến nay vẫn có khả năng vận hành. Xe dài 2.7m, tay lái hình chữ T, thiết kế 4 chỗ ngồi với hàng ghế trước và sau quay lưng với nhau. Dưới ghế là một bình sắt chứa 151 lít nước, đủ cho xe chạy quãng đường 32 km.
Ra đời năm 1884, chiếc xe vốn được chế tạo riêng cho bá tước Jules Felix Philipe de Dion, nhà sáng lập công ty xe hơi De Dion-Bouton của Pháp. Còn có biệt danh “La Marquise” đặt theo tên mẹ bá tước, xe từng tham gia giải đua ôtô đầu tiên trên thế giới vào năm 1987.
Trung Kiên (tổng hợp)
Bình luận