• Zalo

Ngắm 5 cỗ xe được đấu giá cao nhất 2011

XeThứ Bảy, 24/12/2011 06:19:00 +07:00Google News

(VTC News) – Bất chấp suy thoái toàn cầu, nhiều đại gia mê xe vẫn không ngần ngại chi số tiền khổng lồ để làm chủ những cỗ xe cổ quý hiếm.

(VTC News) – Bất chấp suy thoái toàn cầu, nhiều đại gia mê xe vẫn không ngần ngại chi số tiền khổng lồ để làm chủ những cỗ xe cổ quý hiếm.

Năm 2011 tiếp tục chứng kiến những giá “khủng” được chốt ở các phiên đấu giá xe cổ. Dưới đây là 5 xế hộp được trả giá cao nhất.

1. 1957 Ferrari 250 Testa Rossa Prototype: 16,39 triệu USD (tương đương 345 tỷ đồng)
Nhà đấu giá: Gooding & Company ở California, Mỹ (ngày 20 và 21/8)

Với mức giá cao chót vót này, cỗ xe Ý huyền thoại không chỉ lập kỷ lục xe được trả giá cao nhất trong lịch sử mà còn được lưu danh là xe Ferrari đắt nhất thế giới. Trước đó, cả 2 danh hiệu này đều thuộc về chiếc Ferrari 150 Testa Rossa chốt giá 12,2 triệu USD tại phiên đấu giá Ferrari cổ ở Marnello, Ý tháng 5/2009.

 
Là nguyên mẫu của dòng xe thể thao 250 Testa Rossa lừng lẫy, chính vẻ đẹp kiêu hãnh, độ hiếm (chỉ có 34 chiếc được sản xuất) và lịch sử huy hoàng đã giúp chiếc xe tạo sự “bùng nổ” về giá. Trang bị động cơ 3.0L V12 công suất 300 mã lực đi cùng với hộp số sàn 4 cấp, “anh chàng” Ferrari 2 chỗ đã tham dự nhiều giải đua Le Mans, song hành với các tay đua nổi tiếng như Masten Gregory, Phil Hill, Luigi Chinetti…

Tuy có giá đấu chót vót nhất nhưng Ferrari 250 Testa Rossa Prototype 1957 không phải là xe hơi đắt nhất trong lịch sử. Ngôi vị đó hiện được nắm giữ bởi chiếc Bugatti 57SC Atlantic 1936 được ông chủ bảo tàng xe hơi Mulin ở Oxnard, California mua với giá từ 30 đến 40 triệu USD trong một giao dịch kín vào tháng 5/2010.

 
 
2. 1931 Whittel Duesenberg coupe: 10,34 triệu USD (tương đương 217 tỷ đồng)
Nhà đấu giá: Gooding & Company, California, Mỹ (ngày 20 và 21/8)

 
Đây là mức giá cao nhất từ trước tới giờ trả cho một xế hộp Mỹ. Nằm trong số 6 xe Duesenberg của triệu phú Captain Geore Whittell Jr – một tay chơi đình đám được ví von là phiên bản “đàn ông” của Paris Hilton đầu thế kỷ 20, chiếc coupe 2 chỗ nổi bật mui xe nhôm sáng bóng đối lập với bộ thân màu đen và gầm xe sắc đỏ. Dưới nắp ca-pô là động cơ 8 xylanh công suất 265 mã lực, kết hợp với hộp số sàn 3 cấp. Qua 80 năm, tác phẩm phục chế vẫn toát lên vẻ đẹp kiêu hãnh, rực rỡ và đầy phong vị cổ điển.

 
 
3. 1937 Mercedes-Benz 540K Special roadster: 9,68 triệu USD (tương đương 203 tỷ đồng)
Nhà đấu giá: RM Auctions, California, Mỹ (ngày 19 và 20/8)

 
Được đánh giá là một trong những thiết kế xe “đỉnh” nhất thời tiền chiến ở Đức, dòng xe thể thao hiệu suất cao 540K được Mercedes-Benz sản xuất từ năm 1936 tới 1938 với số lượng 406 chiếc, trong đó chỉ có đúng 25 chiếc bản mui trần. Sở hữu những đường cong đầy đặn thanh thoát, nắp ca-pô kéo dài, những tấm chắn hình vỏ sò, kính chắn gió thấp, cabin hẹp, ghế bọc da sang trọng, chiếc mui trần Mercedes 540K “xài” động cơ tăng áp V8 16 xylanh công suất 180 mã lực và đạt tốc độ tối đa 185 km/h.

 
 
4. 1927 Mercedes-Benz S-Type 26/180 Sportwagen: 5,04 triệu USD (tương đương 106 tỷ đồng)
Nhà đấu giá: Gooding & Company, California, Mỹ (ngày 20 và 21/8)

 
Là một trong rất ít xe thể thao Mercedes-Benz thời kỳ trước chiến tranh thế giới II còn tồn tại đến ngày nay, chiếc S-Type 26/180 Sportwagen 1927 này “xài” động cơ 6.7L 6 xylanh công suất 180 mã lực.

 
 
5. 1884 De Dion Douton et Trepardoux Dos-a-Dos Steam Runabout: 4,62 triệu USD (tương đương 96 tỷ đồng)

Nhà đấu giá: RM Auctions, Pennsylvania, Mỹ (ngày 6/10)

Thuộc hàng ngũ những mẫu xe quan trọng trong lịch sử ôtô thế giới, chiếc xe 4 bánh thô sơ này hiện là ôtô cổ nhất cho đến nay vẫn có khả năng vận hành. Xe dài 2.7m, tay lái hình chữ T, thiết kế 4 chỗ ngồi với hàng ghế trước và sau quay lưng với nhau. Dưới ghế là một bình sắt chứa 151 lít nước, đủ cho xe chạy quãng đường 32 km.

 
Sức mạnh của “lão xế” đến từ 2 động cơ hơi nước nằm dưới sàn xe với nồi hơi đun bằng than cốc hoặc than đá (thời gian sôi khoảng 45 phút). Xe có thể đạt tốc độ tối đa 61 km/h, Tuy nhiên cho xe lăn bánh không đơn giản vì phải mất 30 phút để khởi động và cứ sau mỗi 32 km phải bổ sung thêm nước.

Ra đời năm 1884, chiếc xe vốn được chế tạo riêng cho bá tước Jules Felix Philipe de Dion, nhà sáng lập công ty xe hơi De Dion-Bouton của Pháp. Còn có biệt danh “La Marquise” đặt theo tên mẹ bá tước, xe từng tham gia giải đua ôtô đầu tiên trên thế giới vào năm 1987.

 
 

Trung Kiên (tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn