Nga sử dụng chiến thuật đánh lừa, đẩy Ukraine vào trận địa phục kích

Thời sự quốc tếThứ Bảy, 08/07/2023 11:59:26 +07:00

Trang tin Avia.pro ngày 7/7 cho biết, quân đội Nga sử dụng chiến thuật đánh lừa tại hướng Kamenka và dụ các binh sỹ của Ukraine tiến vào trận địa phục kích.

Trong bối cảnh quân đội Ukraine liên tục cố gắng tiến hành một cuộc tấn công vào khu vực Vasilyevsky thuộc vùng Zaporizhia, phía Nga đã sử dụng chiến thuật đánh lừa để đẩy lùi lực lượng phản công. Theo đó, Nga đã khiến Ukraine tưởng rằng, lực lượng phòng thủ của họ bị vắng mặt ở hướng Kamenka. Nhưng trong lúc tấn công, các đơn vị của Ukraine đã rơi vào bẫy, bị mắc kẹt trong vùng dội hỏa lực của Nga.

Nga sử dụng chiến thuật đánh lừa, đẩy Ukraine vào trận địa phục kích. (Nguồn: Telegram)

Đoạn video do máy bay không người lái quay lại cho thấy, Ukraine đã bị tổn thất nghiêm trọng trong đợt tấn công này. Theo nguồn tin của Avia.Pro, Ukraine đã mất một số đơn vị và nhanh chóng bị đẩy lùi.

Trước đó hôm 6/7, Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine Valery Zaluzhny cho rằng cuộc phản công của quân đội Ukraine đang diễn ra tốt đẹp. Tình hình hiện tại dường như trái ngược với tuyên bố của ông Zaluzhny cho thấy, Ukraine rất khó đạt được bước tiến lớn.

Hồng Anh(Nguồn: Báo điện tử VOV)
Bình luận
vtcnews.vn