Nga sẽ dùng vũ khí hạt nhân nếu bị tấn công

Thế giớiThứ Năm, 12/12/2013 07:51:00 +07:00

(VTC News) - Phó Thủ tướng Nga tuyên bố bất kỳ kẻ xâm lược hoặc nhóm xâm lược cần phải nhận thức về khả năng đòn hạt nhân.

(VTC News) - Phó Thủ tướng Nga tuyên bố bất kỳ kẻ xâm lược hoặc nhóm xâm lược cần phải nhận thức về khả năng đòn hạt nhân.

"Chúng ta chưa bao giờ đánh giá thấp vai trò của vũ khí hạt nhân, vũ khí trừng phạt, như bộ cân bằng lớn mọi cơ hội. Người ta có thể thử nghiệm như ý muốn, triển khai vũ khí phi hạt nhân trên các phương tiện vận chuyển chiến lược, nhưng không nên quên rằng, nếu chúng ta bị tấn công, thì phù hợp với học thuyết được thông qua, trong các tình huống nhất định chúng ta sẽ bảo vệ lãnh thổ, bảo vệ lợi ích nhà nước bằng vũ khí hạt nhân," - Phó Thủ tướng Dmitry Rogozin tuyên bố khi phát biểu trong "Giờ chính phủ" tại Duma Quốc gia.
Lực lượng tên lửa hạt nhân Nga 

RIA Novosti đưa tin, một trung đoàn tên lửa S-400 sẽ được vào hoạt động để củng cố hệ thống phòng không xung quang thủ đô Matxcơva vào cuối năm 2013.

“Lực lượng phòng vệ hàng không của Nga sẽ triển khai một trung đoàn S-400 vào cuối năm nay”. Đại tá Dmitry Zenin - Người phát ngôn của Bộ Quốc phòng nói.

Đơn vị mới này sẽ gia nhập cùng 2 trung đoàn tên lửa S-400 khác đã được triển khai gần thủ đô Matxcơva. Hiện tại quân đội Nga đã có tổng cộng năm trung đoàn S-400, trong đó, 2 trung đoàn thuộc thủ đô Matxcơva, 1 trung đoàn ở Kaliningrad thuộc Hạm đội Baltic, 1 trung đoàn ở thành phố cảng Nakhodka thuộc Hạm đội Thái Bình Dương và 1 ở Quân khu Phương Nam.
Hệ thống tên lửa S-400 

Hệ thống phòng không S-400 Triumf (SA-21 Growler) được hi vọng sẽ tạo nền tảng cho hệ thống phòng không và phòng thủ tên lửa chiến đấu của Nga vào năm 2020. Hệ thông này có thể nhắm đến các mục tiêu trong phạm vi tối đa là 400km ở độ cao 40.000 – 50.000m.

Huyền Lê
Bình luận
vtcnews.vn