• Zalo

Nga phá hủy trạm Starlink của Ukraine

Thời sự quốc tếThứ Năm, 19/09/2024 06:17:40 +07:00
(VTC News) -

Vệ binh Quốc gia Nga đã phá hủy trạm liên lạc vệ tinh Starlink được lực lượng vũ trang Ukraine sử dụng ở khu vực Chernigov.

"Lực lượng Vệ binh Nga đã phá hủy trạm liên lạc vệ tinh Starlink được lực lượng vũ trang của phiến quân Ukraine sử dụng ở khu vực Chernigov", Vệ binh Quốc gia Nga thông tin.

Các nhà điều hành UAV đã thực hiện cuộc tấn công có mục tiêu bằng máy bay không người lái sử dụng đạn gây cháy. Sau đòn tấn công trực tiếp, thành trì của Ukraine bốc cháy hoàn toàn và thiêu rụi lãnh thổ cũng như trạm liên lạc vệ tinh Starlink. 

Nga tiếp tục phá hủy cơ sở vật chất của Ukraine. (Ảnh: Sputnik)

Nga tiếp tục phá hủy cơ sở vật chất của Ukraine. (Ảnh: Sputnik)

Hôm 17/9, quân đội Nga cũng đóng chiếm thành công thị trấn Ukrainsk ở vùng Donetsk. Bộ Quốc phòng Nga hiện chưa đưa ra bình luận chính thức về thông tin này và việc kiểm soát Ukrainsk cũng không nhắc đến trong báo cáo chiến sự hàng ngày.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng của nước này tiến tới gần Ukrainsk và đẩy lùi quân Ukraine khỏi nhiều vị trí.

Ukrainsk là thị trấn có dân số khoảng 10.500 người trước khi xung đột nổ ra, nằm cách ngã ba đường sắt Tsukurikha khoảng 4 km. Ngã ba Tsukurikha là tuyến đường hậu cần chiến lược giúp Kiev đưa lực lượng và tiếp tế từ phía tây đến vùng Donetsk.

Theo dữ liệu của Bộ Quốc phòng Nga, nước này đẩy lùi tám cuộc phản công của Ukraine trong khu vực. Kiev mất tới 475 binh sĩ cũng như nhiều khí tài trong những cuộc giao tranh ở khu vực này của mặt trận trong 24 giờ qua.

Cùng với việc kiểm soát thị trấn Ukrainsk, quân đội Nga ngày càng tiến gần hơn đến cứ điểm hậu cần chiến lược của Ukraine ở thành phố Pokrovsk.

Những diễn biến mặt trận Donetsk xảy ra thay đổi lớn khi lực lượng Ukraine vẫn cố gắng duy trì một số quyền kiểm soát đối với khu vực biên giới Kursk của Nga. Kiev đã gửi hàng nghìn quân qua biên giới phía bắc với Nga vào đầu tháng 8.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố chiến dịch ở Kursk là một phần của "kế hoạch chiến thắng" mà ông dự định đề xuất với các nước đồng minh phương Tây, bao gồm cả Mỹ.

Quân đội Nga bắt đầu một đợt tấn công lớn nhằm đẩy lui lực lượng Ukraine khỏi Kursk trong những tuần qua. Tuần trước, Moskva báo cáo đã giải phóng được mười khu định cư ở vùng Kursk.

Kông Anh(Nguồn: Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn