Nga mang công nghệ 'khủng' đến Việt Nam

Thế giớiThứ Ba, 23/04/2013 12:17:00 +07:00

(VTC News) – Các doanh nghiệp Nga đưa nhiều sảm phẩm dân dụng và quân sự công nghệ cao đến Việt Nam trong chuyến đi lần này.

(VTC News) – Các doanh nghiệp Nga đưa nhiều sảm phẩm dân dụng và quân sự công nghệ cao đến Việt Nam trong chuyến đi lần này.

Sáng 22/4, đoàn đại biểu các doanh nghiệp đổi mới Nga đã có buổi gặp gỡ báo chí và giới thiệu về những công nghệ mới của mình với các đại diện phía Việt Nam.

Sau lời giới thiệu của trưởng đoàn, bà Strozaeva Lubov Viktorovna - Chủ nhiệm dự án ‘Chân dung đổi mới công nghệ Nga’, các thành viên đoàn đại biểu doanh nghiệp Nga đã trình bày về các sản phẩm mang tới Việt Nam trong chuyến thăm này.

Đoàn đại biểu doanh nghiệp đổi mới Nga 

Nổi bật nhất trong buổi giới thiệu hôm nay là công nghệ xây dựng nhà cấp tốc, khác hoàn toàn với công nghệ xây dựng cũ của Nga vẫn ‘mang tiếng’ cồng kềnh.

Ông Hachatriyan Sergeevich, Giám đốc công ty xây dựng Sermesstroy đã giới thiệu công nghệ xây dựng mới với khả năng hoàn thành các ngôi nhà thấp hơn 10 tầng chỉ trong vòng 1 tháng. Ngoài thời gian hoàn thành nhanh, các công trình còn có trọng lượng nhẹ, giá thành thấp và độ an toàn cao.

Mô hình nhà xây dựng nhanh của công ty Sermesstroy 

Một sản phẩm độc đáo khác cũng xuất hiện trong buổi giới thiệu hôm nay là hệ thống bảo vệ ngoại vi các công trình SOKOL Spo. 
Đây là tổ hợp các camera an ninh và dây cáp gắn cảm biến linh hoạt, có khả năng nhận diện kẻ đột nhập trái phép nhanh chóng và chính xác.

Ngoài các sản phẩm dân dụng và xây dựng, công ty giày Faradei còn đưa ra loại sản phẩm đặc biệt, phục vụ các đối tác quân sự.

Lãnh đạo công ty cho biết, các sản phẩm của họ được sử dụng rộng rãi trong các đơn vị quân đội Nga và có những sản phẩm làm theo đơn đặt hàng của các lực lượng đặc biệt.

Sản phẩm giày đặc chủng dành cho quân đội của công ty Faradei 

Với 17 năm kinh nghiệm Faradei đủ khả năng sản xuất được những loại giày đặc chủng, đáp ứng nhu cầu sử dụng trong các điều kiện khắc nghiệt của quân đội. 
Nhưng bên cạnh đó họ vẫn cho ra đời các sản phẩm bình thường phục vụ người dân với sản lượng lên đến 3 triệu đôi/năm.

Hiện nay, việc phối hợp kinh tế và khoa học kỹ thuật giữa Việt Nam và Nga ngày càng phát triển. Không dừng lại ở các lĩnh vực quy mô lớn như nghiên cứu dầu khí, năng lượng nguyên tử hay giao thông, các mối quan hệ ở phạm vi vừa và nhỏ cũng ngày được gia tăng.

Bên cạnh đó, các cuộc đối thoại về hợp tác khoa học kỹ thuật giữa giới chuyên gia 2 nước thông qua chính phủ Việt Nam – Nga sẽ giúp mở rộng các khả năng hội nhập và hợp tác kinh doanh, trao đổi công nghệ của các doanh nghiệp.

Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn