Người dân Kherson được kêu gọi di tản khẩn cấp

Thời sự quốc tếThứ Bảy, 22/10/2022 22:20:00 +07:00
(VTC News) -

Chính quyền vùng Kherson ngày 22/10 đã kêu gọi người dân nhanh chóng di tản khi chiến sự có thể căng thẳng hơn trong những ngày tới.

Theo Reuters, chính quyền thành phố Kherson, miền Nam Ukraine ngày 22/10 đã kêu gọi hàng ngàn người di tản khỏi thành phố ngay lập tức trước cuộc phản công của quân đội Ukraine.

Trước đó, hàng nghìn người dân thành phố Kherson đã vượt sông Dnipro di tản về phía bán đảo Crimea hoặc các vùng phận cận để tránh các đợt tấn công của quân đội Ukraine.

Việc chính quyền Kherson lập lại thông báo di tản có thể thấy chiến sự có thể nổ ra ở thành phố này bất cứ lúc nào, Reuters nhận định.

Người dân Kherson được kêu gọi di tản khẩn cấp - 1

Trong 3 ngày qua hàng nghìn người dân Kherson đã di tản khỏi thành phố qua bờ đông sông Dnipro (Ảnh:  RIA Novosti)

"Do tình hình chiến sự trước mắt, nguy cơ thành phố bị pháo kích và tấn công khủng bố là rất lớn. Người dân phải rời Kherson ngay lập tức thông qua hành lang an toàn ở bờ đông sông Dnipro!”, thông báo của chính quyền Kherson cho biết.

"An toàn của gia đình và bạn bè của bạn là ưu tiên hàng đầu! Đừng quên mang theo giấy tờ tùy thân, tiền bạc, vật có giá trị và quần áo", thông báo nói thêm.

Thông báo trên cũng cho biết, chính quyền Kherson cũng sẽ di tản cùng người dân để tránh các cuộc giao tranh.

Các chuyên gia của Reuters nhận định, một trận đánh quan trọng sắp diễn ra ở Kherson khi Ukraine tập trung lực lượng chủ lực ở bờ tây sông Dnipro. Kiev đặt ra mục tiêu giành lại thành phố trong vài tuần tới.

Ukraine hiện đã ban bố lệnh cấm các báo giới đưa tin tức từ mặt trận Kherson để cuộc phản công diễn ra thuận lợi.

Trong một cuộc họp báo vào ngày 19/10, Đại tướng Sergei Surovikin – Tư lệnh chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine cho biết tình hình tại Kherson “đang rất căng thẳng”, Moskva có thể phải đưa ra các quyết định khó khăn ở mặt trận này.

Ukraine đã áp đặt lệnh cấm thông tin từ mặt trận Kherson, nhưng Tổng tư lệnh Nga Sergei Surovikin cho biết trong tuần này, tình hình ở Kherson đã "khó khăn" và Nga "không loại trừ các quyết định khó khăn" ở đó.

Trà Khánh(Nguồn: Reuters)
Bình luận
vtcnews.vn