Nga-Indonesia điều tra vụ Sukhoi Superjet 100 rơi

Thế giớiThứ Sáu, 11/05/2012 04:30:00 +07:00

Hai tổng thống Indonesia và Nga khẳng định sẽ hợp tác chặt chẽ điều tra nguyên nhân vụ tai nạn máy bay Sukhoi Superjet 100 xảy ra chiều 9/5.

Hai tổng thống Indonesia và Nga khẳng định sẽ hợp tác chặt chẽ điều tra nguyên nhân vụ tai nạn máy bay Sukhoi Superjet 100 xảy ra chiều 9/5 tại vùng núi Salak, tỉnh Tây Java, Indonesia.

>>SUKHOI SUPERJET 100 SẮP TRÌNH DIỄN Ở NỘI BÀI ĐÂM VÀO NÚI TẠI INDONESIA

Ông Teuku Faizasya, Trợ lý, Cố vấn đặc biệt về các vấn đề quốc tế của Tổng thống Indonesia cho biết, 22 giờ 30  tối 10/5 Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono đã điện đàm trao đổi về các vấn đề liên quan vụ việc trên.

 
>> Tin, ảnh, video Sukhoi Superjet 100 sắp trình diễn ở Nội Bài đâm vào núi ở Indonesia
Tổng thống Putin đã đề nghị hai bên hợp tác chặt chẽ giữa trong việc nhận dạng các nạn nhân và gửi các chuyên gia Nga tới Indonesia giúp xác định những thông tin cần thiết từ những gì còn sót lại của chiếc máy bay bị tai nạn.


Trong khi đó, người phát ngôn Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn Quốc gia Indonesia Gagah Prakoso cho biết lực lượng cứu hộ đang nỗ lực chuyển thi thể nạn nhân từ trên núi cao xuống địa điểm tập kết ở tại thôn Pasir Manggis dưới chân núi.

Nơi đây có 25 xe cứu thương và 9 máy bay trực thăng túc trực để đưa về Jakarta qua sân bay quân sự Halim.


Tuy nhiên, do địa hình hiểm trở, thời tiết không thuận lợi nên công việc này gặp rất nhiều khó khăn và sẽ còn phải kéo dài.

Hoạt động điều tra nguyên nhân vụ tai nạn tại núi Salak, nơi máy bay bị rơi bắt đầu được các chuyên gia triển khai trong ngày 11/10.

Theo Đài Tiếng nói nước Nga, Ủy ban điều tra Liên bang Nga vừa quyết định khởi tố điều tra hình sự vụ tai nạn máy bay Sukhoi Superjet-100 xảy ra ở Indonesia. Ngoài ra, một cuộc điều tra quốc tế sẽ được tiến hành để tìm nguyên nhân thảm họa.

Chuyên gia Nga và Indonesia cùng nhận định rằng thay đổi thời tiết bất ngờ và sai sót trong khâu tổ chức chuyến bay là nguyên nhân tai nạn.
 Lần cất cánh cuối cùng của chiếc máy bay Sukhoi Superjet-100 bị nạn tại Indonesia - Ảnh: AFP

Máy bay Sukhoi Superjet-100 của Nga đã biến mất khỏi màn hình ra đa ngày 9/5. Những mảnh vỡ của nó đã được tìm thấy cùng ngày. Chiếc phi cơ đã đâm vào triền dốc thẳng đứng của núi Salak gần thủ đô Jakarta (Indonesia).

Sukhoi SuperJet-100 đang thực hiện tour trình diễn sản phẩm qua sáu quốc gia châu Á. Nó được sản xuất trong năm 2009 và đã thực hiện gần 500 phi vụ với tổng cộng 800 giờ bay. Toàn bộ phi hành đoàn và hành khách không ai sống sót, bao gồm một Việt kiều tên Nam Trần.






Theo Vietnamplus
Bình luận
vtcnews.vn