Nga: Cháy lớn ở trung tâm mua sắm gần Moskva

Thời sự quốc tếThứ Sáu, 09/12/2022 14:12:00 +07:00
(VTC News) -

Đám cháy lớn đã bùng phát tại một trung tâm mua sắm lớn ở ngoại ô thủ đô Moskva của Nga sáng 9/12 (theo giờ địa phương).

Video: Lửa bùng cháy tại trung tâm mua sắm ở Moskva

Văn phòng địa phương của Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga cho biết, một vụ cháy xảy ra tại trung tâm thương mại Mega ở Khimki, gần thủ đô Moskva lúc 6h ngày 9/12 (giờ địa phương).

Ngọn lửa lan rộng ra diện tích khoảng 7.000 m2 lúc 7h30, mức độ hoả hoạn được đánh giá 4/5.

Nga: Cháy lớn ở trung tâm mua sắm gần Moskva  - 1

Hiện trường cháy lớn tại trung tâm thương mại Mega ở Khimki, gần thủ đô Moskva. (Ảnh: TASS).

Theo Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga, ít nhất 30 nhân viên cứu hỏa ngay lập tức tiếp cận hiện trường với 9 phương tiện chữa cháy. Khi ngọn lửa lan rộng, lực lượng chức năng lên kế hoạch sử dụng máy bay chữa cháy để dập tắt ngọn lửa.

Hiện tại, chưa có báo cáo về thương vong. Truyền thông địa phương cho biết, có người ở bên trong tòa nhà vào thời điểm xảy ra vụ cháy. Tuy nhiên, các nhân chứng nói, nhân viên tại trung tâm mua sắm đã được sơ tán lập tức. Họ nghe thấy tiếng nổ trong trung tâm mua sắm. Phương tiện truyền thông đưa tin, một lượng lớn “sơn, vecni” được cất giữa ở trong trung tâm. Đây là các chất dễ cháy, khiến lửa bùng phát mạnh.

Denis Andreev, công tố viên thành phố Khimki, có mặt tại hiện trường. Người này cho biết, sẽ tiến hành cuộc điều tra về nguyên nhân vụ hỏa hoạn.

Mega từng là văn phòng chuỗi bán lẻ phương Tây thuê để hoạt động. Tuy nhiên, họ đã trả lạ địa điểm kinh doanh cho thuê này và rời Nga sau xung đột Ukraine.

Kông Anh(Nguồn: RT)
Bình luận
vtcnews.vn