Nga cáo buộc Ukraine có kế hoạch động binh với vùng ly khai Moldova

Thời sự quốc tếThứ Sáu, 24/02/2023 07:55:50 +07:00
(VTC News) -

Theo Bộ Quốc phòng Nga, Kiev đã tập trung nhân lực và thiết bị gần biên giới Ukraine với Transnistria, vùng ly khai của Moldova.

“Ukraine đã tăng cường chuẩn bị cho một cuộc đổ bộ vào cộng hòa tự xưng Transnistria của Moldova. Chiến dịch này sẽ được các lực lượng vũ trang Ukraine thực hiện để đáp trả một cuộc tấn công được cho là của quân đội Nga từ Transnistria”, thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, Kiev đã tập trung nhân lực và thiết bị gần biên giới Ukraine với Transnistria, đồng thời triển khai các đơn vị pháo binh trong khu vực.  

Nga cáo buộc Ukraine có kế hoạch động binh với vùng ly khai Moldova - 1

Nga cáo buộc Ukraine có kế hoạch động binh với vùng ly khai Moldova. (Ảnh minh họa: AFP)

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, hành động khiêu khích này đặt ra mối đe dọa với nhóm gìn giữ hòa bình của Nga ở Transnistria. Lực lượng Vũ trang Nga “sẽ đáp trả thích đáng trước âm mưu khiêu khích của Ukraine”.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga báo cáo rằng trong tương lai gần, chế độ Kiev đang âm mưu khiêu khích Transnistria do lực lượng Ukraine và các thành viên của tiểu đoàn dân tộc chủ nghĩa Azov thực hiện.

Bộ Quốc phòng đang theo dõi chặt chẽ tình hình ở biên giới giữa Ukraine và Transnistria và sẵn sàng ứng phó với bất kỳ diễn biến nào.

Ukraine chưa bình luận về thông tin trên.

Transnistria là vùng đất hẹp nằm giữa sông Dniester và biên giới Moldova - Ukraine, dân số hơn 500.000 người. Sau khi Liên Xô tan rã năm 1991, khu vực này đòi ly khai khỏi Moldova, châm ngòi cho cuộc xung đột quân sự vào tháng 3/1992 và kết thúc bằng thỏa thuận ngừng bắn vào tháng 7/1992. Nga đã đưa lực lượng gìn giữ hòa bình với quân số không quá 1.500 người đến Transnistria để hỗ trợ những người ly khai thân Nga trong hàng chục năm qua.

Hoàng Phạm(VOV.VN )
Bình luận
vtcnews.vn