News 19/11: Man City 'thủng túi' kỷ lục 195 triệu bảng

Thể thaoThứ Bảy, 19/11/2011 12:00:00 +07:00

(VTC News)-Sir Alex tấn công Liverpool, Man City lỗ kỷ lục trong mùa 2010-11, Blatter nhận lỗi nhưng quyết không từ chức, Ronaldo bình phục trận gặp Valencia...

(VTC News)-Sir Alex tấn công Liverpool, Man City lỗ kỷ lục trong mùa 2010-11, Blatter nhận lỗi nhưng quyết không từ chức, Ronaldo bình phục trận gặp Valencia...

1. Lỗ kỷ lục, Man City khó tránh bị phạt nặng
. Man City vừa công bố doanh thu mùa giải 2010-11 với khoản lỗ lên đến 195 triệu bảng. Đây là con số khổng lồ nếu so với khoản lỗ trước đó 1 năm của Man City (121 triệu bảng) kỷ lục của Chelsea năm 2005 (141 triệu bảng).


Mancini sẽ phải lo bài toán tài chính nếu không muốn Man City 'bật bãi' khỏi Champions League từ mùa 2012-13.

Sở dĩ có con số kỷ lục này là vì Man City mua khá nhiều ngôi sao đắt giá như Edin Dzeko, David Silva, Yaya Toure và Mario Balotelli cũng như chưa nhận được số tiền tài trợ 40 triệu bảng/năm từ việc bán tên sân City of Manchester.

Gần như chắc chắn The Citizens sẽ không đáp ứng được yêu cầu từ luật tài chính mới của UEFA. Bởi lẽ trong năm tài khóa 2011-12, họ sẽ phải tính cả chi phí đã mua Aguero và Samir Nasri, Gael Clichy...

2. Boas ngợi ca Torres trước thềm đại chiến Liverpool. HLV người Bồ Đào Nha tỏ ra không hề nghi ngờ về cái giá 50 triệu bảng mà Chelsea đã bỏ ra để có được Torres. Ông cho rằng chân sút người TBN đã trở lại với sự thanh thoát và phong độ ghi bàn vốn có và anh sẽ đóng vai trò chủ lực trên mặt trận tấn công tại Stamford Bridge tối mai (20/11).

3. Blatter xin lỗi nhưng không từ chức. 48 giờ sau khi đưa ra lời phát biểu hồn nhiên về vấn đề chống phân biệt chủng tộc trong bóng đá và gây ra một làn sóng giận dữ từ cầu thủ tới người hâm mộ, người đứng đầu FIFA đã đưa ra lời xin lỗi. "Tôi rất hối hận vì đã khiến nhiều người tổn thương sau lời nói của mình. Nhưng tôi sẽ không từ chức. Vì sao? Khi bạn gây ra lỗi lầm thì tốt nhất hãy tìm cách giải quyết nó chứ đừng chạy trốn", Blatter cho biết.

Sau phát ngôn khiến Beckham, Ferdinand và hàng loạt cầu thủ khác nổi giận, Blatter đã gửi lời xin lỗi chính thức nhưng hứa sẽ không từ chức.

4. Sir Alex tố cáo Liverpool cố tình giấu nhẹm thông tin vụ scandal Suarez-Evra. HLV trưởng MU tỏ ra không hài lòng với hành động của đội bóng thành phố cảng khi chỉ cung cấp thông tin nhỏ giọt cho FA nhằm bảo vệ Luis Suarez. Ông cũng giận dữ với HLV trưởng Brighton Gus Poyet vì 'bảo vệ mù quáng đồng hương' mà không nắm rõ sự tình.

5. Ronaldo hồi phục trận gặp Valencia. Trợ lý HLV Real Madrid Karanka khẳng định sau khi trở về từ vòng loại Euro 2012, CR7 sẽ ra sân ngay từ đầu trận gặp Valencia tại Mestalla đêm nay (4h ngày 20/11). Cầu thủ này đã hồi phục hoàn toàn chấn thương dính phải trong trận đấu với Bosnia & Herzegovina. Nuri Sahin sẽ được vào sân từ băng ghế dự bị. Ngoài ra, Kaka và Carvalho có thể không tham dự chuyến đi tới Valencia cùng cả đội.

Phá Hoàng

Bình luận
vtcnews.vn