Nên dùng AirTag hay điện thoại để theo dõi trẻ

Thủ thuậtThứ Tư, 29/05/2024 13:49:00 +07:00
(VTC News) -

Vốn được thiết kế để định vị đồ vật, có nên dùng AirTag hay điện thoại để theo dõi trẻ?

Apple AirTag là một thiết bị định vị thông minh nhỏ nhắn Apple phát hành dùng để gắn vào các đồ dùng cá nhân như chìa khóa, ví tiền, balo,... Nhằm xác định vị trí của các đồ dùng được gắn vào khi bị thất lạc thông qua các thiết bị Apple như iPhone, iPad, MacBook.

AirTag - Thiết bị định vị thông minh nhỏ nhắn.

AirTag - Thiết bị định vị thông minh nhỏ nhắn.

Apple AirTag vừa được Apple cho ra mắt vào ngày 20/04/2021, chúng được kết nối với mạng lưới rộng lớn toàn cầu thông qua ứng dụng Find My Phone. Dữ liệu trên AirTag sẽ được ẩn danh và mã hóa đầu cuối. Vì vậy, AirTag không chỉ định vị chính xác mà còn vô cùng bảo mật.

Khi các thiết được kết nối với iPhone, MacBook, iPad,... thì khoảng cách mà Apple AirTag có thể kết nối khoảng tới 10m tùy vào chướng ngại vật và tầm sóng Bluetooth.

Khoảng cách kết nối tốt nhất sẽ là 5m, tại khoảng cách này người dùng có thể bật la bàn khi truy cập Find my network để tìm thiết bị thất lạc. Dựa vào Apple ID, ứng dụng Find My sẽ hiển thị các thiết bị đã kết nối với AirTag.

AirTag định vị bằng các phương thức nào?

AirTag định vị bằng Precision Finding (Tìm kiếm chính xác).

AirTag được trang bị con chip U1 Ultra-Wideband được tích hợp tính năng Precision Finding (Tìm kiếm chính xác) nhằm cập nhật khoảng cách từ AirTag đến thiết bị được kết nối liên tục cũng như chỉ ra phương hướng chính xác.

Tuy nhiên, chỉ từ iPhone 11 trở lên thì mới có tính năng Precision Finding này, vì thế những người dùng đang sử dụng các dòng từ iPhone 11 trở xuống cần lưu ý điều này. Bên cạnh đó, Ultra-Wideband không được hỗ trợ toàn thế giới mà bị hạn chế ở một số nước.

AirTag định vị bằng Bluetooth

Với những quốc gia bị hạn chế Ultra-Wideband như Argentina, Armenia, Azerbaijan, Belarus, Indonesia, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Nepal, Pakistan, Paraguay, Russia, Solomon Islands, Tajikistan, Turkmenistan, Ukraine, Uzbekistan thì việc sử dụng Bluetooth là cách thay thế.

Để có thể tìm kiếm được đồ vật có gắn AirTag, người dùng truy cập vào phần mềm Find my Network, lựa chọn AirTag mà bạn cần tìm và bấm vào icon loa để AirTag có thể phát ra âm thanh, khi ấy bạn sẽ đi theo hướng âm thanh để tìm đồ vật.

AirTag định vị bằng Find My Network

Một số người dùng AirTag để định vị ô tô, xe máy hay các vật dụng dễ thất lạc thì cách tìm kiếm duy nhất là sử dụng Find My Network.

Khi ấy, người dùng sẽ vào phần mềm Find My Network, bấm chọn thiết bị AirTag cần tìm và bấm “Chỉ đường”. Lúc này, AirTag sẽ tự động kết nối với các thiết bị Apple của người dùng khác và gửi định vị đến bạn, toàn bộ quá trình mã hóa giúp bảo mật tối đa.

Nên dùng AirTag hay điện thoại để theo dõi trẻ?

Với khả năng định vị vô cùng chính xác, rõ ràng, AirTag không chỉ giới hạn ở khả năng tìm kiếm đồ dùng thông thường, thay vào đó, nhiều người đã nảy ra ý tưởng sử dụng AirTag nhằm theo dõi trẻ nhỏ trong nhà hoặc sử dụng để theo dõi các loại thú cưng như chó, mèo, chuột... Thế nhưng, theo Apple, người dùng không nên sử dụng AirTag để làm những việc như vậy.

Cụ thể, Phó Giám đốc Marketing toàn cầu của Apple, bà Kaiann Drance cùng với Giám đốc cấp cao mảng cảm biến/kết nối của Apple đều khẳng định trong một buổi phỏng vấn với Fast Company rằng sử dụng AirTag theo dõi trẻ nhỏ là điều không nên làm, thay vào đó, nếu có nhu cầu theo dõi trẻ nhỏ, người dùng nên sử dụng một chiếc Apple Watch với dây đeo chuyên dụng dành cho trẻ nhỏ, đồng thời kích hoạt tính năng Family Setup.

Định vị với iPhone dễ dàng hơn, người dùng có thể sử dụng từ bất kỳ đâu qua ứng dụng Find My có đăng nhập cùng tài khoản Apple. Dữ liệu vị trí đa phần đều chính xác bởi dùng GPS của điện thoại với sai số vài mét. Dữ liệu cũng được truyền về nhanh, chủ động qua kết nối mạng di động của điện thoại.

Việc sử dụng công nghệ để theo dõi và bảo vệ con cái là một biện pháp cần thiết trong thời đại hiện nay. Dù chọn AirTag hay điện thoại, hãy đảm bảo rằng bạn luôn giữ liên lạc và giám sát con một cách hợp lý để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho chúng.

Ngọc Linh
Bình luận
vtcnews.vn