NATO tập trận quy mô lớn ở Gruzia

Thế giớiChủ Nhật, 28/07/2019 10:41:00 +07:00

Mục đích của cuộc tập trận Agile Spirit-2019 lần này là tăng cường khả năng chiến đấu cho quân đội Gruzia, - Bộ trưởng Quốc phòng Gruzia cho biết.

Ngày 27/7, cơ quan báo chí của Bộ Quốc phòng Gruzia thông báo: Cuộc tập trận đa quốc gia Agile Spirit-2019 với sự tham gia của hơn 3 nghìn binh sĩ từ 14 quốc gia thành viên và đối tác của NATO được khai mạc tại Gruzia trên khu vực đóng quân của lữ đoàn bộ binh số 2 ở thị trấn Senaki (vùng Samegrelo – Zemo Svaneti).

NATO3_1

Agile Spirit-2019 sẽ có sự tham gia của hơn 3 nghìn binh sĩ từ 14 quốc gia thành viên và đối tác của NATO. (Ảnh: voennoedelo.com) 

“Cuộc tập trận đáp ứng đầy đủ chính sách đã tuyên bố của đất nước chúng ta – NATO hiện diện nhiều hơn ở Gruzia, và Gruzia hiện diện nhiều hơn ở NATO. Cuộc tập trận lần này khác với những cuộc diễn tập của những năm trước ở chỗ năm nay, cùng với lý thuyết, sẽ thêm phần thực hành được tổ chức tại khu huấn luyện Orfolo (vùng Samtskhe – Javakheti) và Vaziani (gần thủ đô Tbilisi)”, - người đứng đầu Lực lượng Quốc phòng Gruzia, Trung tướng Vladimir Chachibaya, phát biểu khai mạc cuộc tập trận.

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Gruzia Levan Izoria tuyên bố rằng mục đích của các cuộc diễn tập là nhằm tăng khả năng chiến đấu của quân đội Gruzia, tăng khả năng tương thích với quân đội của NATO và gìn giữ sự ổn định và hòa bình ở khu vực Biển Đen. Cuộc tập trận lần này, với sự tham gia của quân đội các nước Gruzia, Mỹ, Bỉ, Bulgaria, Anh, Hy Lạp, Latvia, Litva, Montenegro, Na Uy, Ba Lan, Romania, Thổ Nhĩ Kỳ và Ukraine, sẽ diễn ra đến hết ngày 9/8.

Agile Spirit – được tổ chức thường niên kể từ năm 2011 – là một trong những chương trình hợp tác giữa Gruzia với Mỹ và NATO. Trong khuôn khổ cuộc tập trận này, quân đội Gruzia được huấn luyện để tham gia các nhiệm vụ gìn giữ hòa bình quốc tế. Agile Spirit gần đây nhất được tổ chức tại Gruzia vào tháng 9/2018. Khi đó, có tổng cộng 237 binh sĩ từ 10 quốc gia cùng tham gia vào cuộc tập trận này.

Văn Đức
Bình luận
vtcnews.vn