'Nàng thơ' từng là học sinh giỏi Văn thi Miss World Vietnam 2023

Hoa hậuChủ Nhật, 16/07/2023 15:40:09 +07:00

Ngọc Thảo kinh doanh từ thời học sinh, thấy may mắn vì cuộc sống không khá giả giúp bản thân tự lập sớm.

Đỗ Trần Ngọc Thảo (SBD 311) là một trong những thí sinh có gương mặt khả ái nhất Miss World Vietnam 2023 với đường nét thanh tú, nụ cười ngọt ngào.

Cô sinh năm 2001, đến từ TP.HCM, có chiều cao 1,68 m, số đo 3 vòng: 90-61-88 cm. Người đẹp hiện là sinh viên ĐH Quốc tế Hồng Bàng, từng lọt top 20 chung cuộc và top 18 Người đẹp Nhân ái Hoa hậu Việt Nam 2022. 

'Nàng thơ' từng là học sinh giỏi Văn thi Miss World Vietnam 2023 - 1

 

Chia sẻ với VietNamNet, Ngọc Thảo cho biết thi Miss World Vietnam để vượt ra vùng an toàn, trở nên hoàn thiện hơn. Người đẹp 22 tuổi hạnh phúc khi lọt top 40, coi đây là dấu mốc nửa chặng đường chinh phục ước mơ và mong có thể bứt phá tại vòng chung kết. 

Sinh ra trong gia đình không khá giả, Ngọc Thảo coi đây là may mắn. Cô tự lập từ năm 15 tuổi, làm nhiều công việc để trang trải cuộc sống nên có cái nhìn chân thực về góc khuất của nhiều ngành nghề.

Giờ đây, khi mọi thứ ổn định hơn, Ngọc Thảo cảm ơn bản thân vì không bỏ cuộc trước những khó khăn, thách thức. 

'Nàng thơ' từng là học sinh giỏi Văn thi Miss World Vietnam 2023 - 2

 

Nữ sinh hiện theo học ngành Quản trị kinh doanh tại trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng. Cô yêu thích lĩnh vực này, từng kinh doanh từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường nên tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. 10x sáng lập và đang điều hành 1 thương hiệu mỹ phẩm nhập khẩu Nhật Bản.

Ngọc Thảo theo đuổi hình mẫu cô gái trẻ năng động, tự tin, dám nghĩ dám làm nên lựa chọn ngành Quản trị kinh doanh để có thêm kiến thức và rèn luyện tư duy lãnh đạo. Cô mong muốn trở thành doanh nhân thành đạt, xây dựng sự nghiệp riêng, đóng góp nhiều điều có ích cho xã hội. 

'Nàng thơ' từng là học sinh giỏi Văn thi Miss World Vietnam 2023 - 3

 

Thời học sinh, người đẹp giành giải học sinh giỏi Văn cấp quận, thành phố. Cô tham dự chương trình học tập, trao đổi tại Singapore: Masters of the Century Singapore 2019, lọt top 10 Hoa khôi Sinh viên Hồng Bàng 2020.

Bên cạnh đó, Thảo đạt nhiều chứng nhận sinh viên đóng góp tích cực trong hoạt động cộng đồng, hiến máu tình nguyện, công tác Đoàn - Hội tại trường. 

Bươn chải kiếm tiền từ sớm, chứng kiến nhiều hoàn cảnh khó khăn, Ngọc Thảo tâm huyết với các hoạt động thiện nguyện. Cô tham gia chương trình trao 5.000 phần quà Tết cho Hội người mù huyện Chợ Gạo (tỉnh Tiền Giang) năm 2022, dự án nhân ái Hiệp sĩ Minh cô đơn tại Hoa hậu Việt Nam 2022.

10x cũng thường xuyên phát quà, bữa ăn cho người vô gia cư tại TP.HCM, mong lan tỏa tình thương đến những người già neo đơn hàng đêm mưu sinh trên các tuyến đường. 

'Nàng thơ' từng là học sinh giỏi Văn thi Miss World Vietnam 2023 - 4

 

Được khen ngợi bởi ngoại hình xinh đẹp và vóc dáng cân đối, ít ai biết, Ngọc Thảo từng là nạn nhân của miệt thị ngoại hình do dậy thì sớm. “Tôi trải qua khoảng thời gian khó khăn vì cơ thể không giống các bạn đồng trang lứa, luôn bị săm soi, trở thành tiêu điểm bàn tán tại lớp. Những lời xì xào ấy khiến tôi tự ti, sống khép mình. Tuy nhiên, tôi đã vươn lên, lấy nhận xét tiêu cực làm động lực hoàn thiện bản thân, để tự tin và bản lĩnh hơn”, cô bộc bạch với VietNamNet. 

Mẹ là người truyền cảm hứng nhiều nhất tới Ngọc Thảo, dạy cô sống mạnh mẽ, độc lập. “Mẹ bản lĩnh, giàu tình yêu thương với gia đình, luôn hết mình vì con cái, không ngại khó khăn để cho tôi và em trai cuộc sống tốt. Mẹ là hình mẫu cho tôi noi theo và phát triển”, nữ sinh thổ lộ. 

'Nàng thơ' từng là học sinh giỏi Văn thi Miss World Vietnam 2023 - 5

 

Người đẹp có niềm đam mê đặc biệt với ẩm thực, thoải mái ăn uống cùng bạn bè nhưng tập luyện hình thể chăm chỉ để giữ dáng. Mỗi khi rảnh, cô thích cùng bạn bè la cà khám phá điểm ăn uống mới lạ khắp phố phường Sài Gòn. 10x luôn sẵn sàng giới thiệu ẩm thực và nét đẹp văn hóa Việt Nam đến bạn bè quốc tế. 

Hiện tại, Ngọc Thảo tập luyện trả lời phỏng vấn, trình diễn, phong thái và giữ sức khỏe tốt, tinh thần minh mẫn để chiến đấu hết mình tại chặng cuối cuộc thi.

“Trên hành trình Hoa hậu Thế giới Việt Nam, tôi đã và đang ra sức phát triển bản thân, phát huy điểm mạnh, học tập nhiều điều bổ ích để chia sẻ và trưởng thành nhiều hơn”, cô trải lòng. 

(Nguồn: Vietnamnet)
Bình luận
vtcnews.vn