Nàng Á hậu gốc Việt đặc biệt: 20 tuổi mới biết mẹ đẻ là ai, 2 lần đổ vỡ hôn nhân

Hoa hậuChủ Nhật, 27/08/2023 08:24:26 +07:00
(VTC News) -

Cuộc đời của nàng Á hậu này khiến không ít người phải xót xa vì quá cay cực, lận đận.

Nàng Á hậu gốc Việt đặc biệt: 20 tuổi mới biết mẹ đẻ là ai, 2 lần đổ vỡ hôn nhân - 1

 

Trong số các ca sĩ Việt Nam, có người từng giành danh hiệu Á hậu 1 tại một cuộc thi nhan sắc ở nước ngoài, cô là ai?

  • A

    Hồ Ngọc Hà

  • B

    Tóc Tiên

  • C

    Thanh Hà

    Thanh Hà tên thật là Trương Minh Hà, sinh năm 1969 tại Đà Nẵng. Nổi tiếng với vẻ đẹp lai và giọng hát ngọt ngào nên ít ai biết thời trẻ, người đẹp này lại từng tham dự 1 cuộc thi nhan sắc và giành giải khá cao. Cụ thể, trong khi chờ sang nước ngoài định cư, Thanh Hà đã ở Philippines và tham dự một cuộc thi hoa hậu.
    Tại cuộc thi này, Thanh Hà giành giải Á hậu 1 và giải Tài năng. Chia sẻ về dấu mốc ấn tượng này, nữ danh ca cho hay: "Trong cuộc thi hoa hậu ở Bataan ngày ấy, tôi may mắn được giải Tài năng và giải Á hậu 1. Tài năng vì trong cuộc thi tôi thể hiện phần thi của mình bằng một ca khúc tiếng Anh, do cô giáo Phi dạy. Giải thưởng dành cho tôi lúc đó là 150 USD".

  • D

    Phi Nhung

Nàng Á hậu gốc Việt đặc biệt: 20 tuổi mới biết mẹ đẻ là ai, 2 lần đổ vỡ hôn nhân - 2

 

Lý do nào khiến nữ ca sĩ này tham gia cuộc thi Hoa hậu đó?

  • A

    Để dùng danh hiệu "lấn sân" ca hát

  • B

    Để "đổi đời"

  • C

    Thi để được uống nước ngọt và đi xe hơi

    Trên thực tế, cuộc sống của Thanh Hà thời điểm đó vô cùng khó khăn. Nữ ca sĩ tuy nổi tiếng với giọng hát ngọt ngào nhưng lại không có thu nhập ổn định, phải sống nhờ nhà người thân nên không hề được thưởng thức những món ăn vặt, uống nước ngọt hay được di chuyển trên xe hơi.
    Chính vì vậy cô đã không ngần ngại khi đăng ký dự thi vì các thí sinh của cuộc thi sẽ được trải nghiệm những điều cô chưa từng có. Nữ danh ca chia sẻ: "Kỷ niệm đầu tiên tôi còn nhớ ở thời tuổi trẻ là được mời dự thi một cuộc thi sắc đẹp. Ở lứa tuổi ngây thơ đó, tôi đã nhận lời tham gia chỉ vì các thí sinh đều được uống nước ngọt và đi xe hơi đến nơi tập luyện. Dường như định mệnh đã có lời báo trước cho tương lai, khi tôi đoạt được giải Á hậu trong cuộc thi này. Lúc đó, tôi thể hiện ca khúc Yesterday once more nổi tiếng".

  • D

    Để dễ dàng có visa đi Mỹ

Nàng Á hậu gốc Việt đặc biệt: 20 tuổi mới biết mẹ đẻ là ai, 2 lần đổ vỡ hôn nhân - 3

 

Người đẹp này làm gì sau khi giành giải Á hậu?

  • A

    Sang Mỹ, sống bằng nghề lao động chân tay

    Thanh Hà cho biết, vì dự thi với mục đích rất "vô tư" nên cô cũng không quá bận tâm về việc mình giành được ngôi vị Á hậu. Ngay sau đó, người đẹp sang Mỹ và cũng sớm "bỏ xó" danh hiệu của mình. Cô lý giải: "Khi qua Mỹ, không có ai nâng đỡ tôi bước chân vào con đường “sắc đẹp” này cả. Mãi đến 5 năm sau tôi mới gặp nhạc sĩ Lam Phương, nhà văn Nguyễn Ngọc Ngạn, ca sỹ Chế Linh... và nhờ họ mà tôi mới bắt đầu những bước chân đầu tiên vào con đường ca hát".
    Trước khi đi hát, Thanh Hà đã phải trải qua thời gian dài rất khó khăn về kinh tế. Thậm chí, cô đã phải làm tới 13 công việc để có tiền trang trải cuộc sống: "Quãng đời của tôi được tiếp nối bằng nhiều năm lặn ngụp với 13 nghề nghiệp tay chân, từ chiên gà đến làm cho các hãng kính áp tròng hay bật lửa… Tất cả chỉ để tiếp tục nuôi hy vọng trở thành một ca sĩ".

  • B

    Sang Mỹ chuyển hướng sang lĩnh vực ca hát

  • C

    Kết hôn với đại gia

  • D

    Trở về Việt Nam tham gia showbiz

Nàng Á hậu gốc Việt đặc biệt: 20 tuổi mới biết mẹ đẻ là ai, 2 lần đổ vỡ hôn nhân - 4

 

Nàng Á hậu này có tới 2 người mẹ nhưng đến năm hơn 20 tuổi mới biết mẹ ruột mình là ai, vì sao?

  • A

    Vì bị bắt cóc

  • B

    Vì bị mẹ ruột bỏ rơi từ nhỏ

    Thanh Hà có mẹ ruột là người Việt, bố là người Mỹ nhưng đã mất từ khi cô lên 2. Khi Thanh Hà còn nằm trong nôi đã bị mẹ đẻ bỏ rơi và được người dì ruột nuôi dưỡng. Cô không hề biết về việc này và luôn nghĩ người dì đó là mẹ ruột của mình. Phải đến năm 1991 khi Thanh Hà đã 20 tuổi và sang Mỹ định cư, cô mới được gia đình tiết lộ về sự việc và mới hay người mình vẫn xem là mẹ thực chất lại là dì của mình.
    Nỗi đau đớn, day dứt vì bị mẹ ruột bỏ rơi suốt hơn 20 năm trời ám ảnh Thanh Hà nhiều năm. Thậm chí khi nữ ca sĩ tham gia chương trình "Sau ánh hào quang", được BTC sắp xếp cuộc gặp bất ngờ với mẹ đẻ, Thanh Hà đã hoảng hốt đến mức vừa chạm mặt bà đã muốn bỏ trốn: "Lúc đầu gặp lại tôi hoảng hốt vô cùng, đã khóc và muốn trốn tránh sự thật. Nhưng sau một hồi nói chuyện tôi cảm thấy nhạt như nước ốc vậy. Tôi nghiệm ra một điều phải ở chung thì mình mới có tình cảm, tôi không ở cùng bà từ bé nên tình cảm cũng không nhiều”.
    Tuy nhiên, sau nhiều lần trách móc mẹ đẻ, Thanh Hà đã chấp nhận "đóng lại trang sách về mẹ": "Đã nhiều lần tôi cũng buộc tội bà ấy vì sao lại bỏ rơi mình. Nhưng trong lần gặp gần đây, bà ấy đã nhận hết lỗi lầm. Tôi cũng chẳng cảm nhận được tình cảm gì vì có lẽ hai chúng tôi xa cách nhau quá lâu. Tôi nghĩ mình không có quyền tha thứ cho ai hết và bà ấy cũng vậy”.

  • C

    Vì 2 người mẹ cùng sống 1 nhà

  • D

    Vì bị thất lạc khỏi gia đình

Nàng Á hậu gốc Việt đặc biệt: 20 tuổi mới biết mẹ đẻ là ai, 2 lần đổ vỡ hôn nhân - 5

 

Nàng Á hậu này từng kết hôn mấy lần?

  • A

    0

  • B

    1

  • C

    2

  • D

    3

    Không chỉ có tuổi thơ cơ cực, Thanh Hà còn rất lận đận trong chuyện tình duyên. Sau khi sang Mỹ, nữ ca sĩ sớm kết hôn với 1 nhạc công nghèo. Tuy nhiên, vì người này có tính tình nóng nảy nên cặp đôi sớm "đường ai nấy đi".
    Đến năm 28 tuổi, Thanh Hà kết hôn cùng doanh nhân Andy Hồ. Tuy nhiên, cuộc tình này cũng mau chóng rạn nứt vì "Thanh Hà quá tham lam. Vừa muốn có gia đình nhưng vẫn muốn làm ca sĩ". Nữ danh ca chia sẻ: "Sau khi tôi sinh Quỳnh Tiên, ở nhà một thời gian, tôi bắt đầu nhớ sân khấu, nhớ đến quay quắt. Thời gian đó có rất nhiều lời mời biểu diễn nên chỉ 5 tuần sau khi sinh là tôi đi hát trở lại. Tuy nhiên, 5 tuần đầu tiên quay trở lại với sân khấu thì giữa chúng tôi lại có vấn đề. Ngoài mặt thì anh ấy vẫn cứ nói là muốn tôi đi hát nhưng khi tôi đi thì anh ấy lại không vui".
    Sau khi chia tay người chồng thứ 2, Thanh Hà cũng có cuộc tình đầy lãng mạn, nhiều lần được bạn trai Roland Casiquin Jr cầu hôn nhưng cô không muốn kết hôn.
    Đến tháng 9/2022, Thanh Hà kết hôn với nữ nhạc sĩ Phương Uyên tại California, Mỹ. Hiện tại chị có cuộc sống hạnh phúc bên người bạn đời nổi tiếng này.

An Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn