Nam chính 'Thành phố ngủ gật': Từng bị đạo diễn từ chối casting

PhimThứ Tư, 18/10/2023 13:59:16 +07:00
(VTC News) -

Dù rất thích gương mặt điển trai, trong sáng của Quốc Toàn nhưng đạo diễn Lương Đình Dũng đã nhiều lần đánh trượt anh, thậm chí từ chối tiếp tục casting.

Phim Thành phố ngủ gật xoay quanh Tảo - chàng thanh niên 26 tuổi, sống đơn độc giữa trung tâm thành phố nhộn nhịp, phồn hoa. Một ngày, nhóm côn đồ đưa theo một cô gái làng chơi tới lẩn trốn trong khu nhà hoang nơi Tảo đang sinh sống. Người thanh niên bị nhóm côn đồ bắt nạt, hành hạ, bắt đầu có những chuyển biến dữ dội về tâm lý.

Vai chính của phim được giao cho Quốc Toàn. Dù rất thích gương mặt điển trai, trong sáng của Quốc Toàn nhưng đạo diễn Lương Đình Dũng đã nhiều lần đánh trượt anh, thậm chí từ chối tiếp tục casting.

Quốc Toàn trong vai Tảo.

Quốc Toàn trong vai Tảo.

“Một lần Quốc Toàn gửi video đến cho tôi, tôi ngồi xem lại và thấy được tinh thần của cậu ấy. Tôi gọi Toàn hỏi: Quyết tâm chưa? Toàn bảo: Em sẽ làm tốt hơn anh nghĩ. Tôi thích điều đó” – đạo diễn Lương Đình Dũng kể lại.

Vị đạo diễn này cũng tiết lộ bộ phim chỉ quay trong vòng 10 ngày với kinh phí 30.000 USD (hơn 700 triệu đồng). Đây là con số kinh phí sản xuất thấp kỷ lục khiến nhiều người ngạc nhiên cho một bộ phim điện ảnh.

Hiền Lê có nhiều cảnh quay nhạy cảm với Quốc Toàn.

Hiền Lê có nhiều cảnh quay nhạy cảm với Quốc Toàn.

Tuy có mức kinh phí đầu tư thấp nhưng Thành phố ngủ gật đã được lựa chọn vào vòng đề cử giải Grand Prix cho phim truyện xuất sắc nhất tại Liên hoan phim TallinnBlacknights lần thứ 25 (LHF Hạng A thế giới), lựa chọn vào hạng mục Soul of Asia tại Liênhoan phim quốc tế lớn nhất của  Ấn Độ -  International Film Festival of India (IFFI) lần thứ 50, lựa chọn vào Hạng mục Panorama - Liên hoan phim FNC Duneuvu, Canada lần thứ 49 và đề cửgiải Netpac Award  tại Liên hoan phim quốc tế Kolkata (Ấn Độ) lần thứ 26.

Bộ phim Thành phố ngủ gật với nhiều cảnh quay táo bạo, rùng rợn, lột tả bản chất của con người. Phim bị dán nhãn 18+ và được trình chiếu tại các rạp ở Hà Nội và TP.HCM từ ngày 13/10.

An Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn