Mỹ Linh: 'Tôi nhớ cơn giận của bố khi không chăm chỉ học mà chỉ hát hò vớ vẩn'

Sao ViệtThứ Bảy, 06/11/2021 07:45:52 +07:00
(VTC News) -

Diva Mỹ Linh vừa có những chia sẻ tiết lộ phản ứng của bố mẹ khi cô quyết định trở thành ca sĩ.

Diva Mỹ Linh vừa chia sẻ câu chuyện, một người bạn của cô có con đang học năm thứ 2 tại một trường Đại học danh giá bỗng nhiên muốn bỏ dở để đi theo con đường âm nhạc. Người này rất lúng túng và muốn nghe lời khuyên của giọng ca Tóc Ngắn.

Sự việc này khiến Mỹ Linh nhớ lại thời điểm bản thân cũng như hai con loay hoay chọn hướng đi trong tương lai. Nữ ca sĩ nhớ lại cơn giận của bố khi thấy cô không chăm chỉ học hành mà chỉ lo đi "hát hò vớ vẩn". Với ông, nghề ca sĩ chỉ là "xướng ca vô loài". Rất may, Mỹ Linh được mẹ ủng hộ tuyệt đối. "Mẹ tôi bảo thế nó hát thì xấu cái gì? Ai phải hổ thẹn? Ông làm sao đấy, con tôi tôi quyết" - Nữ ca sĩ kể về sự quyết liệt của mẹ khi ủng hộ cô đi theo con đường âm nhạc.

Mỹ Linh: 'Tôi nhớ cơn giận của bố khi không chăm chỉ học mà chỉ hát hò vớ vẩn' - 1

Nữ ca sĩ Mỹ Linh.

Tiếp đến, Mỹ Linh nhớ tới sự lựa chọn nghề nghiệp của ba con. Cô viết: "Anna cứ đòi đi làm phim - nghề của người giàu, khiến cả nhà một phen hốt hoảng. Đến lượt Duy đang học nhạc 9 năm, mẹ cho sang Mỹ trại hè âm nhạc một tháng cốt để nó được sống trong môi trường nhạc hay mà quyết theo, thế mà về nó bảo hai thứ 'một là con không thích đất nước đó, hai là con chỉ thích chơi nhạc vui chứ làm nhạc để kiếm sống thì khắc nghiệt lắm, con không nghĩ con giỏi bằng bố và con cũng không muốn sống đời nhạc của bố'. Mẹ lại cười và rồi nó quyết theo Y bố mẹ cũng phải theo. Đời nó mà, ai quyết thay nó được.

Giờ này năm ngoái con út Mỹ Anh nhất định con không theo nhạc nhẽo gì hết. Con giống anh Duy chỉ thích chơi nhạc chứ làm nhạc kiếm sống thì thôi. Cũng chả khuyên được con, tự ra mắt cái debut mọi người ủng hộ thế là tự vào nghề".

Sau khi chia sẻ câu chuyện trên, giọng ca Hương ngọc lan rút ra kết luận: "Làm cha mẹ đúng khó quá! Sinh con ra, chăm nuôi dạy dỗ, hướng đạo, hướng nghề đều là các bài học mỗi ngày. Đến bài học kế tiếp là phải học để buông cho nó lớn, không áp cái ý chí của mình lên con. Quả là một sự trưởng thành mà nếu không làm được thì cha mẹ mãi không trưởng thành".

Mỹ Linh: 'Tôi nhớ cơn giận của bố khi không chăm chỉ học mà chỉ hát hò vớ vẩn' - 2

Gia đình ca sĩ Mỹ Linh.

Mỹ Linh là một trong những nghệ sĩ có cuộc sống viên mãn. Không chỉ thành danh trong sự nghiệp, được mệnh danh là diva nhạc Việt, cô còn có một gia đình hạnh phúc với ba người con giỏi giang. Con gái lớn Anna tốt nghiệp ngành kỹ sư âm thanh tại một đại học danh tiếng của Mỹ, hiện đang làm việc cho một phòng thu lớn ở Los Angeles. Con trai thứ hai đang học ngành Y ở Australia. Còn con gái út là một nghệ sĩ tài năng, vừa có thể sáng tác, chơi nhạc cụ và trình diễn trên sân khấu.

Hoàng Anh
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp