MV mới của Dương Triệu Vũ bị chỉ trích nặng nề

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 17/10/2014 03:25:00 +07:00

(VTC News) - Dương Triệu Vũ bị khán giả chỉ trích là 'coi thường nỗi đau đồng loại' khi lấy hiện trường vụ máy bay rơi thảm khốc để minh họa ca khúc về tình yêu

(VTC News) - Dương Triệu Vũ bị khán giả chỉ trích là 'coi thường nỗi đau đồng loại' khi lấy hiện trường vụ máy bay rơi thảm khốc để minh họa ca khúc về tình yêu.

Vừa qua, Dương Triệu Vũ đã chính thức giới thiệu MV ca nhạc có tựa đề Những giấc mộng dài với khán giả cả nước.

Theo chia sẻ của những người thực hiện, đây là sản phẩm vô cùng tâm huyết của Dương Triệu Vũ cùng ê kíp sau hàng loạt các thành công đã đạt được trong năm 2014.

dương triệu vũ
Vẫn rất chịu chi để có được một MV thật sự ấn tượng và hoành tráng, nhưng câu chuyện và nhân vật mà Dương Triệu Vũ sử dụng trong Những giấc mộng dài lại gây ra những tranh cãi trái chiều trong dư luận.


Dựa theo nội dung của một câu chuyện có thật đã được biết sau hàng loạt các vụ máy bay rơi trong năm nay, trong MV của mình, Dương Triệu Vũ đã khai thác triệt để những chi tiết chia ly đẫm nước mắt bằng kịch bản đầy bi kịch của người đàn ông có cả vợ và con.

Để music video thật sự chân thực và sống động, Dương Triệu Vũ và ê kíp không ngại ngần xây dựng bối cảnh như một hiện trường tai nạn rất tang thương và thảm khốc.

dương triệu vũ
Trong thời điểm cả thế giới đã nguôi ngoai dần với những sự cố không mong muốn của ngành hàng không thì việc thực hiện và ra mắt MV Những giấc mộng dài của Dương Triệu Vũ lại vô tình khơi lại nỗi đau, niềm tiếc thương của rất nhiều người.


Không phủ nhận việc sẽ tạo được hiệu ứng khi gắn sản phẩm của mình với những sự việc mang tính thời sự, được dư luận chú ý nhiều, song thảm hoạ máy bay rơi thực sự là một đề tài quá nhạy cảm và không thực sự phù hợp để Dương Triệu Vũ khai thác và thực hiện thành một sản phẩm âm nhạc vào lúc này.

dương triệu vũ
Một khán giả tên Vũ Thanh Hòa ở Bình Định viết: 'Chúng ta có thể lấy mọi đề tài trong cuộc sống để làm nên những tác phẩm nghệ thuật.

Nhưng 'Những giấc mộng dài' lại khơi vào nỗi đau của cả nhân loại khi liên tiếp có những chuyến bay rơi và gây nên tang thương lớn.

Trong khi đó, ca khúc của Dương Triệu Vũ chỉ là một chuyện tình yêu đơn thuần. Phải chăng, Dương Triệu Vũ quá vô cảm với nỗi đau của người khác? Hay anh ấy cho rằng, mình có quyền được làm mọi thứ để nổi tiếng, mà quên đi nỗi đau của đồng loại?'.

dương triệu vũ
Một khán giả 65 tuổi, là cựu chiến binh ở Hà Nội cũng đã viết: 'Chúng tôi sống qua thời đạn bom, hiểu rõ giá trị của ngày hòa bình. Thế nên, mỗi khi chúng tôi xem những bộ phim về chiến tranh chúng tôi rất xúc động và chúng tôi muốn được nhìn thấy thời mình đã sống bằng thái độ trân trọng, nâng niu.

Tôi không hiểu nổi vì sao một ca sỹ trẻ, sống ở Mỹ từ nhỏ như Dương Triệu Vũ, lại sử dụng một nỗi tang thương lớn của thế giới vào minh họa cho một ca khúc tình yêu. Chẳng lẽ những người làm clip ca nhạc bế tắc đề tài đến thế sao?

Với tôi, đó là thái độ coi thường hiện thực xã hội. Tôi đề nghị các cơ quan quản lý phải cấm những clip ca nhạc như thế này để tránh tai nạn cho xã hội'.

dương triệu vũ
Hiện tại, phía Dương Triệu Vũ vẫn hoàn toàn im lặng trước những thông tin phản ứng này. Dương Triệu Vũ đang đi lưu diễn, còn người quản lý truyền thông của anh chia sẻ, họ vẫn chưa nhận được bất cứ thông tin phản ứng chính thức nào.

'Chỉ khi nào các cơ quan thẩm định nghệ thuật có ý kiến, chúng tôi mới xem lại ý tưởng của mình. Còn một sản phẩm nghệ thuật đến với công chúng có ý kiến trái chiều là điều bình thường trong đời sống'
– quản lý truyền thông của Dương Triệu Vũ nói.

MV Những giấc mộng dài:

 

Trung Ngạn
Bình luận
vtcnews.vn