Mưa xối xả, nhiều nơi ngập ngang ngực, dân Đà Nẵng bơi ghe

Tin nhanh 24hThứ Năm, 08/10/2020 14:48:16 +07:00
(VTC News) -

Nhiều nhà dân ở các xã Hòa Liên, Hòa Bắc, Hòa Khương (Hòa Vang, Đà Nẵng) bị ngập nặng, người dân phải dùng ghe, thuyền di chuyển người già và trẻ em đến nơi an toàn.

Mưa lớn kéo dài 2 ngày qua khiến một số thôn của xã Hòa Liên (huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) bị ngập nặng, người dân phải di chuyển bằng ghe.

Tại thôn Quan Nam 2, hàng chục nhà dân và các tuyến đường nước ngập gần nửa mét. Tại thôn Trung Sơn, nước ngập sâu hơn, có nơi nước ngập hơn 1m. Người dân ở đây phải dùng ghe, thuyền di chuyển đồ đạc, người già và trẻ nhỏ đến nơi an toàn.

Ông Ngô Thành Tâm, Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Liên cho biết, ngay trong sáng nay, xã phải gấp rút huy động một xe múc để đào một đường mương thoát nước tạm, bảo đảm lưu thông tuyến ĐT 601 và giải quyết ngập úng cho những hộ dân hai bên đường, bảo đảm đất sạt lở không vào nhà người dân.

"Đến trưa nay (8/10), xã đã huy động lực lượng cùng máy xúc, xử lý khu vực núi sạt lở. Hiện, việc khắc phục đất sạt lở tại khu vực này đã xong”, ông Tâm cho biết.

Mưa xối xả, nhiều nơi ngập ngang ngực, dân Đà Nẵng bơi ghe - 1

Mưa lớn kéo dài, nước sông dâng cao khiến nhiều khu vực ở Đà Nẵng bị ngập sâu.

 

Theo ghi nhận, mưa lớn kéo dài khiến nước sông, suối dâng cao gây ngập lụt, chia cắt một số địa phương.

Tại xã Hòa Bắc (huyện Hòa Vang), nhiều khu vực trên địa bàn xã mất điện trên diện rộng, cây ngã đổ, người dân gấp rút dọn dẹp nhà cửa để phòng lũ lụt. Khu vực thôn Lộc Mỹ, nước lũ sông Cu Đê dâng lên cao gần 1,5m so với mặt đường làm ngập tuyến đường đi vào thôn này. Tại các xã Hòa Tiến, Hòa Khương cũng xảy ra tình trạng ngập cục bộ, chủ yếu là các tuyến đường liên thôn và hoa màu của người dân.

Sáng cùng ngày, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng đã có công điện về công tác phòng, chống mưa lớn, lũ, lũ quét, sạt lở đất. Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu UBND các quận, huyện khẩn trương triển khai phương án phòng, chống lũ, lũ quét, sạt lở đất; khẩn trương triển khai ngay phương án sơ tán nhân dân.

Cấm người dân và ghe thuyền không có nhiệm vụ phòng, chống lụt, bão đi lại trong những vùng trũng thấp và nước lũ. Chính quyền địa phương cương quyết không cho người, phương tiện qua ngầm, cầu tràn. Tổ chức lực lượng canh gác, kiểm soát tại các khu vực ngập sâu, ngầm, cầu tràn qua suối, nhất là khi có nước chảy xiết, đồng thời chuẩn bị lương thực, thực phẩm, nước uống và sẵn sàng triển khai các lực lượng, phương tiện, trang thiết bị cứu hộ, cứu nạn...

Một số hình ảnh ngập lụt tại Đà Nẵng:

Mưa xối xả, nhiều nơi ngập ngang ngực, dân Đà Nẵng bơi ghe - 2

Mưa lớn kéo dài, nước sông dâng cao khiến nhiều tuyến đường thuộc các xã Hòa Tiến, Hòa Khương của huyện Hòa Vang, Đà Nẵng bị chia cắt.

Mưa xối xả, nhiều nơi ngập ngang ngực, dân Đà Nẵng bơi ghe - 3

Đến trưa 8/10, mực nước các sông ở Đà Nẵng như Cu Đê, Cầu Đỏ đang lên nhanh, nhiều tuyến đường chìm sâu, nhiều khu vực thuộc huyện Hòa Vang ngập nặng. 

Mưa xối xả, nhiều nơi ngập ngang ngực, dân Đà Nẵng bơi ghe - 4

Nhiều nhà dân tại các xã Hòa Liên, Hòa Bắc nước ngâp sâu cả mét. Đáng chú y, toàn thôn Mỹ Lộc hiện có 65 hộ dân đã bị nước lũ chia cắt.

Mưa xối xả, nhiều nơi ngập ngang ngực, dân Đà Nẵng bơi ghe - 5

Nước lũ trên sông dâng cao, tràn vào nhà, người dân phải di chuyển, kê cao đồ dùng để tránh hư hỏng.

Mưa xối xả, nhiều nơi ngập ngang ngực, dân Đà Nẵng bơi ghe - 6

Ở những khu vực thấp trũng, nước ngập sâu nên phương tiện di chuyển duy nhất của người dân lúc này là ghe, thuyền.

Mưa xối xả, nhiều nơi ngập ngang ngực, dân Đà Nẵng bơi ghe - 7

Người dân các xã Hòa Bắc, Hòa Liên sử dụng ghe thuyền di chuyển đồ đạc và người già, trẻ nhỏ đến nơi an toàn khi nước lũ dâng cao trong sáng 8/10.

Mưa xối xả, nhiều nơi ngập ngang ngực, dân Đà Nẵng bơi ghe - 8

Tại xã Hòa Bắc, Hòa Liên, nhiều khu vực trên địa bàn xã mất điện trên diện rộng, cây ngã đổ, người dân gấp rút dọn dẹp nhà cửa để phòng lũ lụt.

Mưa xối xả, nhiều nơi ngập ngang ngực, dân Đà Nẵng bơi ghe - 9

Người dân Hòa Vang, Đà Nẵng vất vả lội nước ngập sâu ngang ngực.  

Mưa xối xả, nhiều nơi ngập ngang ngực, dân Đà Nẵng bơi ghe - 10

Nhằm đảm bảo an toàn cho người và phương tiện, lực lượng chức năng căng dây, chốt chặn không cho người dân đi chuyển qua những tuyến đường ngập sâu.

XUÂN TIẾN
Bình luận
vtcnews.vn