MU vào chung kết Europa League, Mourinho mừng suýt khóc

Thể thaoThứ Sáu, 12/05/2017 08:09:00 +07:00

Mourinho không thể giấu được sự phấn khích sau khi MU thắng Celta Vigo chung cuộc 2-1 để vào đá chung kết Europa League.

Mourinho tuyên bố trận bán kết lượt về Europa League gặp Celta Vigo đêm qua là "trận đấu lịch sử" của MU. Quả thật, đội chủ sân Old Trafford đã phải trải qua rất nhiều khó khăn, đặc biệt là ở thời gian bù giờ, khi Celta Vigo chỉ cần ghi thêm 1 bàn thắng là khiến thầy trò Mourinho ôm hận.

May cho MU, tỷ số 1-1 được giữ nguyên đến hết giờ thi đấu chính thức, cùng tấm vé lần đầu đá chung kết Europa League cho Quỷ đỏ thành Manchester. Chỉ cần thắng thêm 1 trận đấu nữa thôi, MU sẽ đường hoàng có mặt ở vòng bảng Champions League năm sau mà chẳng phải gắng mình giành chỗ trong top 4 Ngoại hạng Anh.

Mourinho phat cuong voi tam ve chung ket Europa League hinh anh 1

 Mourinho vỡ òa hạnh phúc sau thắng lợi nghẹt thở của MU.

Mourinho phat cuong voi tam ve chung ket Europa League hinh anh 2

Màn ăn mừng đầy cảm xúc của Mourinho. Có lẽ rất lâu rồi người hâm mộ mới thấy Mourinho hạnh phúc đến vậy.

Đêm qua cũng là lần đầu tiên ở mùa giải này, người hâm mộ mới thấy Mourinho ăn mừng nhiều cảm xúc đến vậy. "Người đặc biệt" chỉ trực òa khóc khi các học trò của ông đã vượt qua một trong những thử thách tâm lý khắc nghiệt nhất.

Sau trận đấu, Mourinho khẳng định đội bóng sẽ có nhiều sự thay đổi để chuẩn bị tốt nhất cho trận chung kết gặp Ajax.

"Chúng tôi chỉ có 3 ngày để chuẩn bị cho trận chung kết (MU đá với Crystal Palace ở vòng 38 Ngoại hạng Anh), trong khi Ajax có tới 9 ngày. Chắc chắn, MU sẽ phải có những lựa chọn về mặt nhân sự để đảm bảo có đội hình sung sức nhất cho trận đấu này".

Hinh anh Mourinho phát cuòng vói tám vé chung két Europa League - Cup Chau Au 10

Mất Bailly là tổn thất lớn cho hàng thủ MU. 

Về tấm thẻ đỏ của Bailly, Mourinho không tỏ ra quá khắt khe. Thay vào đó, ông thể hiện sự cảm thông với trung vệ hay nhất MU mùa này, người đã cống hiến hết mình cho thành công của đội bóng.

"Cuối cùng, khi trận đấu trở nên khó khăn, khi đối thủ chơi hay hơn, việc MU gặp vấn đề là điều bình thường. Đây chỉ là vấn đề về tâm lý, song sau tất cả, các cầu thủ vẫn nắm tay nhau chiến đấu đến cuối cùng.

Trận chung kết đồng nghĩa với một cơ hội để đoạt lấy 1 danh hiệu, trở lại Champions League và kết thúc mùa giải theo cách hoàn hảo nhất bởi đó là trận đấu cuối cùng của mùa bóng".

Trận chung kết Europa League năm nay diễn ra vào 1h45 ngày 25/5 trên sân Friends Arena, Thụy Điển.

Phan Phan
Bình luận
vtcnews.vn