MU 24/7: Van Persie chưa có chỗ trong đội hình của năm

Thể thaoThứ Tư, 19/12/2012 01:31:00 +07:00

(VTC News) - Dù đã ghi tới 12 bàn kể từ đầu mùa trong màu áo MU nhưng Robin Van Persie vẫn chưa thể chen chân vào đội hình mùa giải 2012-13 tính tới lúc này

(VTC News) - Dù đã ghi tới 12 bàn kể từ đầu mùa trong màu áo MU nhưng Robin Van Persie vẫn chưa thể chen chân vào đội hình mùa giải 2012-13 tính tới lúc này.


1. Van Persie chưa thlọt vào đội hình của năm

Chuyển tới MU từ cuối tháng 8 và hòa nhập cực nhanh trong màu áo mới, Robin Van Persie giđã là một phần không thể thiếu trong sơ đồ của Alex Ferguson. Chân sút người Hà Lan thậm chí còn là người có số lần ra sân nhiều nhất của Quđỏ mùa này, với tổng cộng 17 lần (kể cả 2 lần từ ghế dự bị).

Tỷ lệ thuận với số lần xuất hiện là số bàn thắng, tiền đạo 29 tuổi đã có tất cả là 12 pha lập công kể tđầu mùa, cao nhất tại Premier League.

Tuy nhiên, thành tích ấy vẫn chưa thể giúp cựu đội trưởng của Arsenal lọt vào đội hình tiêu biểu của cả mùa giải. Đơn giản bởi 2 vị trí tiền đạo trong đội hình này đang thuộc về Messi (ghi 25 bàn) và Ibrahimovic (ghi 17 bàn).

Van Persie vẫn không thể bì được với Messi và Ibra 

2. Alex Ferguson tới Havard giảng dạy

Với kinh nghiệm 26 năm làm quản lý tại một trong những câu lạc bộ nổi tiếng nhất thế giới, Alex Ferguson đã được trường đại học danh tiếng Havard mời tới trao đổi về phương pháp cũng như cách tiếp cận với công việc của ông.

Đây là lần thứ hai trong năm nay, chiến lược gia người Scotland tới thăm trường đại học này. Lần trước là vào tháng 7, ông cùng với các học trò đã có chuyến du ngoạn ngắn ngày
tại đây, nhân dịp chuyến du đấu Bắc Mỹ của đội bóng áo đỏ.

Alex Ferguson tại Đại học Havard 

3. MU phải sử dụng lại Paul Scholes

Với việc Michael Carrick mới bị đau ở gân khoeo, Alex Ferguson chỉ còn trong tay đúng 3 tiền vệ trung tâm lành lặn là Darren Fletcher, Tom Cleverley và Paul Scholes. Với cường độ thi đấu tại giải Ngoại hạng sẽ tăng cao kể từ lễ Giáng sinh cho đến năm mới, rất có thể nhà cầm quân 70 tuổi sẽ phải tiếp tục sử dụng lão tướng Paul Scholes.

Hiện vẫn chưa có kết luận cuối cùng về tình trạng thương tật của Carrick. Và cùng với Johny Evans, Nani và Anderson, tiền vệ 31 tuổi sẽ phải chạy đua với thời gian để có thể kịp trở lại trong quãng thời gian khốc liệt nhất của mùa giải, sẽ đến trong một vài tuần nữa.

Paul Scholes có thể sẽ lại phải cày ải trong thời gian tới 

4. Sir Alex thừa nhận bản thân đã
bớt nóng tính

Nổi danh với biệt danh máy sấy tóc, vị thuyền tởng lão luyện này từng khiến rất nhiều học trò phải tím tái mặt mày vì những cơn nóng giận của ông. Gần như có một quy tắc bất thành văn ở Old Trafford, đó là khi Sir Alex đã nóng thì đừng hòng có ai bật lại, nếu như không muốn phải nhận những sự vụ như chiếc giày bay vào mặt như Beckham.

Tuy nhiên khi tuổi tác ngày càng cao, tính khí của nhà cầm quân này cũng dịu lại. Ngay cbản thân Alex Ferguson cũng nhận ra điều ấy. Ông cho biết: "Tôi đã khá nóng tính trong thời gian trước đây và có rất nhiều sđồn thổi về tính cách ấy.
Tôi vẫn luôn đam mê và muốn giành chiến thắng tất cả, nhưng quả thật là bây giờ, tôi đã hiền đi khá nhiều".

Nhưng cái gì cũng có hai mặt của nó. Chính sự hiền lành của Sir Alex đã giúp ông duy trì tốt đẹp các mối quan hệ với đồng nghiệp cũng như các học trò. Rất nhiều cầu thđã ở lại vì sự nhân từ của ông, trong đó nổi tiếng nhất là Wayne Rooney hồi năm 2010.

Giả Ngọc

Bình luận
vtcnews.vn